Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Đại sứ Mỹ chuẩn bị khám phá Sơn Đoòng
11:31 AM 16/01/2017
Chuyến thám hiểm Sơn Đoòng của Đại sứ Mỹ Ted Osius được thực hiện sau khi lỡ kế hoạch hồi tháng 5 năm ngoái để tiếp đón Tổng thống Obama đến Việt Nam.
Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ bắt đầu hành trình từ 17/1 đến 25/1. Theo ông chia sẻ, chuyến khám phá Sơn Đoòng đã được lên kế hoạch từ hồi tháng 5 với một nhóm Đại sứ, nhưng phải hoãn lại vì đúng thời điểm đó Tổng thống Obama đến Việt Nam. 
Lần này, Đại sứ mời một số người bạn thân thiết cùng tham gia hành trình, gồm một doanh nhân người Mỹ sống ở Việt Nam gần 30 năm, một luật sư từ California đồng thời là bạn hơn 40 năm, một vài đồng nghiệp tại sứ quán... "Tất cả đều là những người háo hức được tới thăm hang động lớn nhất của thế giới, và chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách về thể lực của hành trình", ông cho biết.
dai-su-my-chun-bi-kham-pha-son-doong
Đại sứ Mỹ (bên trái) thăm phim trường Kong: Skull Island tại Quảng Bình. Ảnh: Fb Đại sứ.
Để chuẩn bị, Đại sứ Ted cho biết ông luyện tập thể lực bằng cách đạp xe ở vùng đồng quê của Việt Nam và đây là cách thú vị nhất để chuẩn bị cho chuyến đi. Năm ngoái, Đại sứ đã đến thăm tỉnh Quảng Bình bằng xe đạp và điều đó khiến ông mong muốn được trở lại thám hiểm Sơn Đoòng. Những bức ảnh cùng câu chuyện về cuộc phiêu lưu của nhóm Đại sứ đi Sơn Đoòng hồi tháng 5 cũng đã gây cảm hứng cho ông.
"Một trong số các Đại sứ đi trước đã chụp ảnh một con chuột to, màu xanh, đang cố gắng chui vào lều của mình. Tôi cũng nghe nói về đỉa và rết độc trên đường đến hang động. Nhưng tôi không cảm thấy quá lo ngại. Chúng tôi có kế hoạch bảo tồn trạng thái tự nhiên, hoang sơ của hang động, sẽ dọn đi hết tất cả những gì mà chúng tôi mang theo đến, và chỉ để lại dấu chân", Đại sứ chia sẻ.
Trong chuyến đi, Đại sứ Ted hy vọng sẽ chụp nhiều ảnh và kể những câu chuyện về cuộc phiêu lưu của đoàn trong hang động lớn nhất thế giới.
Theo VnExpress

TAG: Đại sứ Mỹ hang Sơn Đoòng Đại sứ đến từ Anh Thụy ĐIển Italy Argentina Australia Czech trợ lý Ngoại trưởng Mỹ
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam