Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Đại nhạc hội ASEAN- Nhật Bản 2019: Ngày hội giao lưu âm nhạc quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu
06:43 PM 27/07/2019
(LĐXH) Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 (ASEAN – Japan Music Festival 2019) là chương trình giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu các nước ASEAN và Nhật Bản, được biểu diễn vào tối 28/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Đó là thông tin được Ban Tổ chức Đại nhạc hội công bố tại cuộc họp báo diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam vào chiều ngày 27/7/2019.
Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về “Ngày ASEAN – Nhật Bản” đã được thống nhất với nguyên thủ các nước ASEAN tại hội nghị cấp cao Nhật Bản – ASEAN năm 2018. Với chủ đề Ước nguyện Hòa Bình (Prayer For Peace), chương trình mong muốn những bài hát POP trẻ trung sôi động sẽ chạm tới trái tim của khán giả, đặc biệt là lớp thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết của các nước để qua đó kết nối trái tim, tăng cường sự hiểu biết và cùng chung tay vun đắp một nền hòa bình khu vực.
Họp báo thông tin Chương trình Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019.
Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam, Trung tâm Châu Á – Quỹ giao lưu Quốc tế phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, các cơ quan văn hóa, đại sứ quán Nhật Bản và các nước ASEAN tại Việt Nam. Chương trình được Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN Sugi Ryotaro lên ý tưởng nghệ thuật biểu diễn và đồng sản xuất chương trình.
Đại nhạc hội tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng biệt vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết và thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới. Thông qua âm nhạc và hình ảnh của các nghệ sỹ tham gia, chương trình sẽ tạo nên sự lan tỏa rộng rãi về giá trị của hòa bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của các nước trong khối ASEAN và khu vực.
Ban Tổ chức và các nghệ sỹ tham dự Chương trình Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019
chụp ảnh lưu niệm
Ông Sugi Ryotaro, Đại sứ đặc biệt Việt- Nhật cho biết: “Đây không chỉ là một sự kiện giải trí đơn thuần, khi nhắc đến nhạc hội này thì tôi lại nhớ đến nhạc hội đã được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà nội. Trong thời gian qua, tôi đã có nhiều thời gian hợp tác, gắn bó hoạt động tại Việt Nam. 30 năm trôi qua, Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tôi rất mong muốn mọi người sẽ chờ đợi và ủng hộ Đại nhạc hội diễn ra vào ngày 28/7". 
Phát biểu tại họp báo diễn ra chiều 27/7, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh mong muốn thông qua âm nhạc sẽ tạo nên sự lan tỏa rộng rãi về giá trị của hòa bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của Nhật Bản và các nước trong khối ASEAN.

Đại nhạc hội quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng các nước

như ngôi sao nhạc POP hàng đầu ASEAN: ca sĩ Fakhurol Razi (Brunei), ca sĩ Andien (Indonesia),

ca sĩ Alexandra Bounxouei (Lào), nhóm New&Jiew của Thái Lan,

các giọng ca yêu thích của giới trẻ Việt Nam: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Trọng Hiếu...

Góp mặt trong chương trình này là những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng các nước, các ngôi sao nhạc pop hàng đầu ASEAN như ca sĩ Fakhrul Razi (Brunei), Andien (Indonesia), Exile Atsushi, Koda Kumi, Miura Daichi (Nhật Bản), Alexandra Bounxouei (Lào), Sai Sai Kham Leng (Myanmar), New Jiew (Thái Lan). 
Về phía Việt Nam là các giọng ca được yêu thích của giới trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, nhóm OPLUS, dàn hợp xướng SOL ART và vũ đoàn SINE.
Đại diện cho các nghệ sỹ Việt Nam, ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: Cô rất vinh dự và tự hào khi được lựa chọn là một trong những đại diện Việt Nam tham dự sự kiện giao lưu này. Đặc biệt, cô cho rằng đây còn là cơ hội để các nghệ sĩ trong nước có thể giới thiệu âm nhạc nước nhà đến bạn bè quốc tế.
Đáng chú ý, Chương trình còn có phần biểu diễn của Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN, ông Sugi Ryotaro – người đã đóng góp tích cực như cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN.
Chương trình được biểu diễn lúc 20h Chủ nhật ngày 28/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và phát sóng Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 lúc 20h10 Chủ nhật ngày 11/8.
Thảo Lan
TAG: Đại nhạc hội ASEAN- Nhật Bản 2019 Ước nguyện hòa bình ngôi sao hàng đầu VTV
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa