Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lần thứ VI: Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới
10:54 AM 01/06/2020
(LĐXH) Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI (Nhiệm kỳ 2020-2025) với tinh thần: Đoàn kết - Dân chủ- Kỷ cương - Đổi mới.
Cách đây 5 năm, Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ V diễn ra vào ngày 12/6/2015 đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ 2015-2020. Nghị quyết của Đại hội đã được thực hiện nghiêm túc trong mọi hoạt động của Đảng bộ, được vận dụng vào các công việc cụ thể của các Chi bộ và toàn thể đảng viên, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ nêu rõ: Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là Đảng bộ cơ sở, hoạt động với chức năng, nhiệm vụ của trường ngoài công lập theo quyết định số 163-QĐ/TW ngày 15/4/2006 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quy định số 332-QĐ/TƯ ngày 14/10/1999 của Thành ủy Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ có 36 Chi bộ trực thuộc với 402 đảng viên (Đảng viên là cán bộ, giảng viên có 374 người; đảng viên là sinh viên có 28 người).
Đội ngũ cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn quán triệt quan điểm đường lối của Đảng, chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước, tư tưởng vững vàng, luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ do tổ chức Đảng, Nhà trường giao.
Bộ máy lãnh đạo của Trường theo mô hình nhất thể hóa Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Hiệu trưởng. Bí thư Đảng ủy là Phó Hiệu trưởng, tạo được sức mạnh tập trung khi quyết định những vấn đề lớn của trường và đặc biệt giữ được liên hệ chặt chẽ giữa Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu và Đảng ủy, vì vậy nội bộ trường luôn ổn định. Đảng bộ có số lượng Đảng viên nhiều, nhưng tổ chức gọn nhẹ, thiết thực, hiệu quả, ít trung gian, cán bộ làm công tác Đảng đều kiêm nhiệm, công tác Đảng là lãnh đạo về tư tưởng, giữ gìn đoàn kết nội bộ ở từng đơn vị và toàn trường để làm tốt công việc chuyên môn theo quan điểm giáo dục của Đảng và Luật pháp của Nhà nước liên quan đến giáo dục, đào tạo.
Là trường tư thục phi lợi nhuận, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội huy động vốn của cổ đông và tự cân đối trang trải từ nguồn học phí của người học, mục đích duy nhất của trường là tham gia đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cán bộ, giảng viên chủ yếu là lao động trí óc, giàu tâm huyết, không vì mục đích lợi nhuận, vốn của cổ đông chỉ được nhận lợi tức bằng lãi suất theo trái phiếu Chính phủ.

Đại diện Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Cương, Bí thư Đảng ủy nhà trường nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường đã chỉ đạo, xây dựng định hướng chiến lược phát triển nhà trường, xác định sứ mạng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Kết quả trong 05 năm qua đã được thể hiện sinh động, toàn diện trên mọi hoạt động: Quy mô đào tạo ổn định, chất lượng đào tạo được giữ vững; Trên 80% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn, có thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến, tạo dựng vị thế mới, niềm tin với xã hội; Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có bước phát triển mạnh mẽ, nhiều thầy, cô giáo bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài; Công tác nghiên cứu khoa học đi đúng hướng và đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong sinh viên được chú trọng;… Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, khối đại đoàn kết được củng cố vững chắc đó là thế và lực tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo…”.
Đánh giá về những kết quả đã đạt được, Báo cáo nêu rõ đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tổ chức Đảng cấp trên. Đảng bộ nhà trường đã chủ động nắm bắt thời cơ, phát huy nội lực, sự đoàn kết, đồng thuận, tinh thần năng động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công tác Đảng với chính quyền - đoàn thể tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường. Kết quả tốt đẹp đó được thể hiện qua các lĩnh vực sau:
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu với nhiều lần triển khai các Nghị quyết của Đảng cho hàng ngàn lượt người tham dự trong cả nhiệm kỳ Đó là việc tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết TW 4, Nghị quyết TW 6, Nghị quyết TW 7 khóa XII của Đảng. Đảng ủy Trường đã kết hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn qua các chương trình giảng dạy, học tập các môn học, trong công tác chính trị, tư tưởng. Đảng ủy cũng luôn chú trọng đến giữ gìn sự ổn định chính trị trong trường, công tác xây dựng khối đại đoàn kết từng đơn vị và cơ quan trong trường.
 Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực, Đảng ủy nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với sự tham gia của hàng nghìn Đảng viên và sinh viên. 28 đơn vị và cá nhân có bài viết đạt giải cao và ý nghĩa tác dụng giáo dục, tuyên truyền sâu sắc.
 Một vấn đề hết sức quan trọng trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong toàn Đảng bộ và toàn trường là phát huy tinh thần dân chủ, tạo sự công bằng, công khai trong đơn vị. Đảng ủy, Ban Giám hiệu có vai trò rất lớn trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Đây chính là một hình thức rèn luyện cán bộ để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh góp phần xây dựng nhà trường phát triển.
 Các Chi bộ và các tổ chức Đảng cơ sở đã được thành lập ở hầu hết các đơn vị trực thuộc Ban Giám hiệu. Sinh hoạt Chi bộ theo định kỳ, ngoài việc kiểm điểm đánh giá các mặt công tác Đảng các Chi bộ còn quan tâm đến tình hình tư tưởng chính trị và tình hình đoàn kết nội bộ của đơn vị. Cán bộ, Đảng viên luôn nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của mình. Đó chính là hạt nhân quan trọng để giữ vững đoàn kết nội bộ ở từng đơn vị cũng như toàn trường.
  Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bao gồm: Tăng cường cơ sở vật chất tại 03 cơ sở (Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình) được đặc biệt chú trọng, đảm bảo tiêu chí khang trang, hiện đại, phục vụ hiệu quả cho công tác dạy và học của giáo viên và sinh viên; Đội ngũ giảng viên nhà trường có trình độ học hàm, học vị, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, truyền đạt cho người học nhiều kiến thức bổ ích; Công tác quản lý và chương trình đào tạo đổi mới thông qua việc thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả đào tạo. 27 chuyên ngành đào tạo đại học, 13 chuyên ngành đào tạo sau đại học, đào tạo đa ngành, đa cấp, đa hình thức (Chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, trực tuyến) được biên soạn, bổ sung và cập nhật, nhằm khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực và nâng cao vị thế của nhà trường, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước; Quy mô và chất lượng đào tạo luôn có sự phát triển và nâng cao thông qua số lượng sinh viên đăng ký học tập, rèn luyện tại trường tăng lên rõ rệt qua các năm. Từ năm học 2019 – 2020, trường đã chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang đào tạo theo tín chỉ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý giáo dục. Công tác kỷ cương học đường và hệ thống khảo thí đánh giá đảm bảo chất lượng được duy trì, củng cố nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa.
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng đoàn chỉ đạo số 3 Đảng bộ
Khối các trường đại học và cao đẳng Hà Nội chúc mừng
Bí thư Đảng ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường (Nhiệm kỳ 2020 – 2025)
Từ năm 2019, nhà trường được phép xuất bản Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ để đăng tải những kết quả nghiên cứu và các bài viết mang tính nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu chia sẻ những công trình, bài viết mang tính nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, học viên và sinh viên. Trường cũng đã thành lập Hội đồng khoa học xét duyệt hàng trăm đề tài đăng ký nghiên cứu, giải quyết những vấn đề cấp bách và thiết thực ở nhiều lĩnh vực. Sinh viên tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học được Bộ Giáo dục và Đào tạo, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ tuổi trẻ sáng tạo, các Ban tổ chức các cuộc thi Olympic cấp Quốc gia và khu vực khen thưởng về các lĩnh vực tin học, kiến trúc, cơ khí điện tử, trong đó có một số sinh viên được giải Đặc biệt và giải Nhất cuộc thi Sáng tạo trẻ (VIFOTEC), nhiều ý tưởng kinh doanh của sinh viên được nhận giải thưởng Kawai của Công ty JOUJU Nhật Bản (bình quân mỗi năm trên dưới 10 đề tài); Ý tưởng khởi nghiệp cùng Vintech (thuộc tập đoàn Vingroup) được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình, nhiều sinh viên đã đạt giải cao.
Công tác hợp tác quốc tế được Đảng ủy lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng, đẩy mạnh chất lượng với mục tiêu ngày càng phát triển theo chiều sâu, tích cực mở rộng quan hệ đào tạo với một số trường đại học và tổ chức ở các quốc gia như: Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Nhật Bản, Liên bang Nga, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, trường cũng đã tiến hành các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ với các trường, nhiều học viên được gửi đi du học tại các nước nói trên theo các ngành Quản lý kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Du lịch…
 Công tác tổ chức xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ V được đánh giá cao về chất lượng tổ chức Đảng và Đảng viên. Cụ thể, năm 2015 có 30 Chi bộ với 335 Đảng viên, trong nhiệm kỳ thành lập thêm 6 Chi bộ mới, đến nay toàn trường có 36 Chi bộ với 402 Đảng viên, trong đó có 35 Chi bộ được đánh giá là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6 Chi bộ thuộc loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 01 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, không có Chi bộ yếu kém. Công tác phát triển Đảng cũng được Đảng ủy nhà trường thực hiện xuất sắc nhiệm vụ với 619 Đảng viên được kết nạp trong nhiệm kỳ V, trong đó có 149 người là cán bộ, giảng viên và 480 người là sinh viên. Trong 5 năm qua đã tổ chức 5 đợt bồi dưỡng đối tượng Đảng với số lượng gần 800 người, 5 đợt bồi dưỡng cho hơn 600 Đảng viên mới. Đoàn Thanh niên và Công đoàn Trường đã tích cực giới thiệu quần chúng có phẩm chất, tư cách đạo đức tốt để bồi dưỡng kết nạp Đảng.
Có thể nhận định rằng, sự phối hợp giữa Đảng ủy Trường và Ban Giám hiệu thực hiện theo đúng quy chế làm việc, các hoạt động của nhà trường đều có sự tham gia của Đảng ủy, cùng tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ, Hội nghị cán bộ, giảng viên, cơ quan, đơn vị; có các đại diện tham gia các Hội đồng xét và giải quyết quyền lợi của cán bộ, giảng viên.
Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện nghiêm túc, nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Chi bộ thực hiện điều 30, 32 của Điều lệ Đảng. Ủy ban kiểm tra đã tham mưu giúp Đảng ủy ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm; xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ các Chi bộ trong việc chấp hành Điều lệ và thực hiện Nghị quyết của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy. Đảng ủy nhận thức công tác kiểm tra giám sát là việc làm thường xuyên của toàn Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã tiến hành 9 cuộc kiểm tra các Chi bộ trực thuộc (mỗi năm tổ chức kiểm tra 2 cuộc vào cuối quý II và cuối quý IV). Qua kiểm tra đã phát hiện những mặt mạnh, yếu của tổ chức Đảng để củng cố, rút kinh nghiệm, xây dựng các văn bản bổ sung hoàn thiện chức năng nhiệm vụ giúp nhà trường phát triển đúng hướng.
Về công tác dân vận đoàn thể, khen thưởng, Đảng ủy lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, công tác dân vận, công tác đoàn thể, đưa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở vào nề nếp; tham gia đầy đủ các hoạt động chung của trường và Đảng ủy Khối. Đảng ủy đã quan tâm và chỉ đạo đổi mới các hoạt động trong công tác đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Ban nữ công… từng bước lựa chọn được cán bộ nhiệt tình và có năng lực trong công tác dân vận. Hoạt động của các tổ chức quần chúng đi vào nề nếp, có chất lượng, thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia. Thực hiện đầy đủ và công bằng mọi chế độ quyền lợi của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường thể hiện qua việc hoàn thiện quy chế thi đua khen thưởng; Quy chế chi tiêu nội bộ trong trường và hàng năm có điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
Công tác thi đua, khen thưởng thực hiện có nề nếp. Hàng năm, Đảng ủy đều nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, xếp loại Chi bộ, Đảng viên theo quy chế, Điều lệ Đảng, trên cơ sở đó làm cơ sở cho việc khen thưởng những tập thể, Đảng viên có những thành tích tốt trong công tác xây dựng Đảng. Nhiều cán bộ, giảng viên được khen thưởng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến, nhiều đoàn viên Công đoàn, Đoàn viên Thanh niên, sinh viên được tuyên dương khen thưởng ở các cấp độ khác nhau với những thành tích xuất sắc trong tu dưỡng, phấn đấu trong lĩnh vực hoạt động của mình.
Báo cáo cũng nêu lên những hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn đóng góp ý kiến trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm, những bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của nhà trường trong giai đoạn mới, Đại hội đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, những chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 với chủ đề “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới”trong đó mục tiêu xuyên suốt nhiệm kỳ là: Tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, phát huy trí tuệ, đoàn kết một lòng của tập thể đảng viên, cán bộ, giảng viên, sinh viên, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên; phấn đấu xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh trong khối Đảng ủy các Trường đại học, cao đẳng Hà Nội với mục tiêu đưa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Phát biểu tại Đại hội, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường khẳng định trách nhiệm chính trị và sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội đã đề ra; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển trưởng thành trong gần 25 năm của nhà trường. Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ Trường sẽ thành công tốt đẹp. Tiến sĩ Đỗ Quế Lượng cũng mong muốn rằng Đảng bộ nhà trường sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt, để góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, phấn đấu trở thành trường đại học uy tín của Việt Nam và khu vực về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Về dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng đoàn chỉ đạo số 3 Đảng bộ Khối các trường đại học và cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những thành tích rất đáng ghi nhận của Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh Đảng bộ Nhà trường cần thực hiện triển khai các ngành đào tạo chất lượng cao, mở thêm một số ngành đào tạo thạc sĩ, nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng. Đồng chí tin tưởng rằng với những thành tích và kinh nghiệm của nhiệm kỳ vừa qua, với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ Nhà trường sẽ thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ngày càng phát triển.
Các đại biểu tham dự Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao đại diện cho nguyện vọng của toàn Đảng bộ đã thảo luận dân chủ và công tâm, sáng suốt bầu Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 11 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí cùng Ban Chấp hành Đảng ủy thay mặt Đại hội điều hành các hoạt động của Đảng bộ (Nhiệm kỳ 2020 – 2025) thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đã quyết nghị. Với sự tín nhiệm cao của Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường được bầu giữ cương vị Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Đăng Tân được bầu giữ cương vị Phó Bí thư Đảng ủy.
Đại hội lần thứ VI Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, giảng viên và sinh viên toàn trường tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Văn minh”, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội đã đề ra, tin rằng với đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên giàu năng lực, nhiệt huyết và có trách nhiệm cao, Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhất định sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VI (Nhiệm kỳ 2020 – 2025).
Thu Hương
TAG: Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bao
Tin khác
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15
Thừa Thiên Huế: Tạo đột phá về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững