Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023
10:39 AM 24/03/2018
(LĐXH) - Ngày 23⁄3⁄2018, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Bộ Công Thương, lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cùng đông đảo các lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty…
Ông Vũ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại Đại hội

Theo báo cáo của Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Tổng công ty hiện có tổng số lao động trong toàn Tổ hợp tính đến ngày 31/12/2017 là 9.683 người. Trong đó, nữ CNVCLĐ là 3.339 người, giảm 4.030 người so với năm 2012.

Trong năm 2017, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam ( Vinamtaba) đã thoái vốn ở công ty Thực phẩm Hữu Nghị, Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà. Công đoàn Tổng công ty đã bàn giao Công đoàn Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị về Liên đoàn lao động địa phương. Số lao động giảm chủ yếu do giảm số lượng lao động của Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị và việc giải quyết thôi việc, giải quyết lao động dôi dư ở một số đơn vị trong quá trình sắp xếp lại doanh nghiệp.

Trong 5 năm qua, nhìn chung việc làm của CNVCLĐ các công ty thuốc điếu, công ty thực phẩm bánh kẹo được đảm bảo. Tiển lương và thu nhập của CNVCLĐ tương đối ổn định và ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân trong năm 2017 đạt 15,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Các đơn vị có mức lương bình quân cao như: Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Cty CP Cát Lợi…

Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Tổng công ty đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng Công ty lần thứ IV đạt hiệu quả cao. Hoạt động công đoàn trong Tổng công ty đã tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức công đoàn trên các mặt.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, ông Vũ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty nhận mạnh: Trong 5 năm qua, trước bối cảnh kinh tế thế giới, đất nước ta có nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn và thách thức đặt ra đối với ngành thuốc lá Việt Nam. Song, được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao và kịp thời của Chính phủ, Bộ Công thương, các Bộ, ban ngành Trung ương cùng sự hỗ trợ của các địa phương nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong SXKD. Vì vậy,  toàn Tổ hợp Tổng Công ty đã phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn, thực hiện đồng bộ quyết liệt nhiều giải pháp, giữ vững thị trường trong và ngoài nước để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất. Điều đó đã được minh chứng qua kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty hàng năm đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Ngoài ra, Tổng công ty đã cơ cấu sắp xếp các Công ty thuốc lá điếu phía Bắc về Công ty thuốc lá Thăng Long, các công ty thuốc lá điếu phía Nam về Công ty Thuốc lá Sài Gòn, thoái vốn thành công tại 2 đơn vị Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công ty CP TP Hữu Nghị.

Công đoàn Tổng công ty luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động, thu hút tập hợp đông đảo CNVCLĐ thực hiện các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để có được những thành tích nêu trên, có sự đóng góp rất lớn của toàn thể CNVCLĐ trong toàn Tổng công ty đã chung sức, động lòng vượt qua khó khăn, tổ chức Công đoàn đã bám sát tình hình hoạt động của TCT, phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua, động viên CNVCLĐ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều phong trào thi đua đã góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của Tổng công ty, như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào sáng kiến tiết kiệm… Đặc biệt, là phong trào Công đoàn cùng với đảng ủy các cấp triển khai tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Với những thành tích trong phong trào CNVCLĐ, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Ngoài ra, Công đoàn Tồng công ty còn luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút tập hợp đông đảo CNVCLĐ thực hiện các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoạt động Công đoàn đã hướng tới cơ sở: triển khai thực hiện quy chế dân chủ thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động, Ký kết thỏa ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ góp phần thúc đẩy SXKD hiệu quả.

Ông Vũ Văn Cường cũng thay mặt, lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã biểu dương những thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Tổng Công ty trong nhiệm kỳ qua. Ông  Cường cũng khẳng định: Đảng ủy, Tổng Công ty luôn xác định trách nhiệm cao trong việc lãnh đạo và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh, tạo điều kiện để CNVCLĐ phát huy hết khả năng, trí tuệ của mình cho sự phát triển bền vững của đơn vị, Tổng Công ty.

Đại hội cũng đã đồng tâm, nhất trí bầu ra Ban chấp hành Công đoàn do đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng là Chủ tịch và đồng chí Trần Hải Yến là Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công thương Trần Quang Huy cũng đã ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong nhiệm kỳ qua. Ông Trần Quang Huy cũng cho biết, theo chủ trương của Đảng, Chính phủ và Bộ Công thương, năm 2018 và những năm tiếp theo, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác cổ phần hóa, song song với quá trình cổ phần hóa là những thay đổi không nhỏ với người lao động. Do đó, những cán bộ làm công tác công đoàn cần quan tâm nhiều hơn, chia sẻ thông tin và có những hỗ trợ kịp thời cho người lao động nhằm đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

 

 Vương Linh

TAG: Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 thành cô
Tin khác
Đại hội cổ đông năm 2024: BSC đặt mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10%
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu
Công ty Rạng Đông: Phấn đấu bứt phá trong kết quả sản xuất kinh doanh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm
TOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm sen vòi và nắp rửa điện tử mới hứa hẹn đem lại trải nghiệm không gian nhà tắm đỉnh cao
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Năm 2024, tổng tài sản của MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
Nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế về làm đẹp năm 2024 tại Hà Nội
Triển lãm Contech Vietnam 2024: Cơ hội tiếp cận các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường và  tiết kiệm chi phí
Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp và Công bố Báo cáo khung chỉ số khởi nghiệp quốc gia