Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Đại hội Công đoàn Cơ sở Cơ quan Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhiệm kỳ 2023 -2028 thành công tốt đẹp
06:49 PM 30/05/2023
(LĐXH) - Sáng 30/5/2023, Công đoàn Cơ sở Cơ quan Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ sở Cơ quan Sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028 với chủ đề “Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới - dân chủ - phát triển”. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành với 7 đồng chí; đồng chí Trần Thị Anh Đào được bầu làm Chủ tịch.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở phát biểu tại Đại hội.

Đại hội có đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; đồng chí Huỳnh Lê Như Trang, Ủy viên BTV Đảng bộ Sở - Phó Giám đốc Sở - Bí thư Đảng ủy Cơ quan Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; đồng chí Trần Thị Khánh Di – Chủ tịch Công đoàn Sở cùng 120 đoàn viên công đoàn tham dự.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Mai Hoài Nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Cơ quan Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhiệm kỳ 2017 – 2023 cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua tập thể Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cơ quan Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, một số thời điểm điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện làm việc chưa đảm bảo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở các chương trình, kế hoạch đóng góp cho sự phát triển của Thành phố cũng như đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách; đặc biệt trong thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19. Nhiệm kỳ qua, từng công đoàn viên Cơ quan Sở đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua những khó khăn do các quy định phòng chống dịch, phát huy tinh thần trách nhiệm sáng tạo, phối hợp, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, người dân trong công tác phòng chống dịch và ổn định. Đồng thời, chủ động đăng ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tại các địa phương.  

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở thường xuyên nhận được sự quan tâm của các Cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc Sở, Công đoàn Sở, các tổ chức đoàn thể trong các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, học tập nâng cao trình độ của đoàn viên,.. Tập thể công chức, người lao động đoàn kết gắn bó và trách nhiệm cao trong công việc. Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở đã tích cực chủ động triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn một cách toàn diện, đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên.

Đồng chí Mai Hoài Nhân cho biết thêm, nhiệm kỳ qua Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở LĐ-TB&XH Thành phố đã hoạt động đúng theo quy chế hoạt động; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, có sự phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách các hoạt động trong Ban Chấp hành. Đồng thời có sự điều chỉnh kịp thời cho cho phù hợp với khả năng sở trường của từng Ủy viên Ban Chấp hành, tạo được sự  đoàn kết, thống nhất cao trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở. Tuy nhiên còn một số hạn chế, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở có nhiều biến động, việc báo cáo Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Cơ quan Sở chậm dẫn đến tình trạng chậm kiện toàn nhân sự Ban chấp hành và một số nhân sự tổ công đoàn trực thuộc dẫn đến những khó khăn trong việc tổ chức hoạt động,…

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới tập thể Đoàn viên Công đoàn quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ. Coi trọng thực hiện việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức sâu rộng các phong trào hành động cách mạng trong đoàn viên. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Sở. Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng Công đoàn cơ sở Cơ quan Sở LĐ-TB&XH Thành phố vững mạnh và phát triển.

 

Lãnh đạo Sở trao hoa chúc mừng Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2023- 2028

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động và đạt được của Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở Cơ quan Sở nhiệm kỳ 2017-2023.

Đồng chí Lê Văn Thinh nhấn mạnh, qua báo cáo và nhận định đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2017-2023 của Đoàn Chủ tịch, các báo cáo đã nêu những hoạt động nổi bật, các điểm nhấn trong nhiệm kỳ, tổ chức được nhiều chương trình, phong trào hoạt động gắn liền với đặc thù của đơn vị, phù hợp với nhu cầu và lợi ích chính đáng của đoàn viên, viên chức, người lao động tại Cơ quan Sở. 

Trong nhiệm kỳ hơn 5 năm qua với nhiều thay đổi về điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Sở cũng như tập thể đoàn viên, người lao động đã có những nỗ lực vượt qua khó khăn do điều kiện khách quan để đeo bám công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành. Đồng thời, xây dựng các kế hoạch, chương trình, các hoạt động phong trào theo chủ trương, nhiệm vụ chính trị của ngành và Công đoàn cấp trên phát động đạt những thành quả nhất định được Đảng bộ cơ quan Sở và Công đoàn cấp trên ghi nhận.

“Đặc thù là Công đoàn cơ sở không có chính quyền cùng cấp, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy cơ sở Cơ quan Sở, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã từng bước xây dựng những chương trình, kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động phù hợp với thực tiễn của cơ quan Sở và được sự ủng hộ của Ban Giám đốc Sở đối với các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo cho đoàn viên, vì mục tiêu chung là xây dựng sự đoàn kết, ổn định trong nội bộ Cơ quan Sở”, đồng chí Lê Văn Thinh nhấn mạnh.


Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 nhận nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đề nghị, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bên cạnh các nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp - chính đáng của công chức, người lao động và hoạt động phong trào chung do Công đoàn phát động thì nhiệm vụ chăm lo cho cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan Sở cần được quan tâm hơn nữa. Những trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau… cần được Ban Chấp hành quan tâm và thông tin kịp thời đến tập thể công chức, người lao động để có sự chia sẻ, động viên, hỗ trợ kịp thời; trước tiên là từ từng tổ công đoàn.

Quan tâm trước tiên là về mặt tinh thần, đời sống, cùng đồng hành lắng nghe, chia sẻ nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Phối hợp với Văn phòng Sở tổ chức bếp ăn tại Cơ quan Sở giúp công chức, người lao động tại Cơ quan Sở có được điều kiện ăn uống thuận lợi, đảm bảo các vấn đề về an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động.

Về vấn đề tập thể dục rèn luyện sức khỏe cho công chức, người lao động đồng chí Lê Văn Thinh mong, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ cố gắng sớm tổ chức lớp tập thể dục (như Yoga, bóng bàn…) để phục vụ nguyện vọng của công chức tại cơ quan Sở rèn luyện sức khỏe v.v… Công tác thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, công khai minh bạch trong hoạt động lãnh đạo, điều hành của cơ quan Đảng, cơ quan chính quyền và tổ chức Công đoàn cơ sở Cơ quan Sở để cán bộ công chức và Người lao động biết rõ, làm đúng.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội.

Đồng chí Lê Văn Thinh  đề nghị, thời gian tới Đảng ủy cơ quan Sở cần tiếp tục tạo mọi điều kiện, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn cơ sở hoạt động; Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do cấp trên và cấp mình phát động, nâng cao chất lượng công tác bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo và các hướng dẫn của Công đoàn Sở nhằm thực hiện tốt mục tiêu phương hướng đã đề ra.

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong từng thời gian, tránh dàn trải; tập trung tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của đoàn viên, người lao động. Trong đó, cần phát huy tính tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn, trí tuệ của đông đảo đoàn viên trong hoạt động Công đoàn.

“Tôi tin tưởng rằng, bằng nghị lực, sức mạnh và sự sáng tạo của mình, tổ chức Công đoàn cơ quan Sở sẽ có bước phát triển mới. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới được bầu chọn sẽ đoàn kết, năng động, sáng tạo trong các mảng công tác, góp phần cùng Lãnh đạo Sở hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành chúng ta”, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Văn Thinh nhấn mạnh.

Trương Đăng

TAG: TPHCM Đại hội Công đoàn Cơ sở Cơ quan Sở LĐ-TB&XH TP.HCM hiệm kỳ 2023 -2028 thành công tốt đẹp
Tin khác
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì