Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố quỹ học bổng trị giá 34 tỷ đồng nhân dịp khai trương cơ sở mới tại Ecopark
06:26 PM 06/02/2018
(LĐXH) - Ngày 6/2/2018, Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) vừa chính thức công bố Quỹ học bổng mừng khánh thành cơ sở Ecopark có giá trị lên đến 34 tỷ đồng dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam có thành tích học tập, năng khiếu xuất sắc.
Không chỉ mong muốn tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, BUV triển khai quỹ học bổng khuyến học còn nhằm mục đích nuôi dưỡng và biến giấc mơ học tập trong ngôi trường đại diện cho giáo dục Anh Quốc tại Việt Nam của nhiều bạn trẻ thành hiện thực. Năm 2018, cơ sở Ecopark sẽ chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc Giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư lên tới 25 triệu đô. Trong tương lai, sau khi hoàn thiện trên tổng diện tích 6,5 ha, cơ sở Ecopark sẽ có khả năng đáp ứng hơn 7.000 sinh viên theo học.
Buổi công bố Quỹ học bổng mừng khánh thành cơ sở Ecopark. 
Với sự ra đời của Quỹ học bổng nhân dịp khánh thành cơ sở Ecopark năm 2018, BUV kì vọng sẽ tiếp sức cho những học sinh, sinh viên có tình yêu với nước Anh, tìm kiếm cơ hội tiếp cận, học tập và nghiên cứu trong môi trường giáo dục chuẩn Anh Quốc cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật số và công nghệ thông tin hiện đại nhưng điều kiện kinh tế còn chưa cho phép. Quỹ học bổng bao gồm nhiều chương trình riêng biệt, hướng đến đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên Việt Nam. Tùy vào từng chương trình học bổng và thành tích (học thuật và tài năng) của học sinh, sinh viên, mỗi suất học bổng có giá trị từ 85 triệu đồng đếntrên 700 triệu đồng (tương đương 100% học phí).
Do vậy, không chỉ đề cao thành tích học tập tốt, điểm số cao, Quỹ học bổng khánh thành cơ sở mới Ecopark mong muốn tạo điều kiện cho những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, có những đóng góp cho xã hội, hoặc có năng khiếu và hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Thông qua đó, mọi sinh viên được phát triển toàn diện - đây cũng là tôn chỉ hoạt động và đào tạo của BUV khi thành lập và phát triển tại Việt Nam.
Quỹ học bổng cũng dành nhiều cơ hội cho học sinh tốt nghiệp THPT có điểm thi xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, học sinh theo học các trường THPT top đầu và là đối tác của BUV. Sinh viên của các trường đại học quốc tế, chương trình liên kết quốc tế, đại học công lập và dân lập tại Việt Nam có nguyện vọng theo học tại BUV cũng được nộp hồ sơ xét duyệt những suất học bổng chuyển tiếp giá trị. Bên cạnh đó, BUV cũng triển khai các suất học bổng giá trị cao dành tặng cho cư dân của khu đô thị Ecopark – nơi tọa lạc của cơ sở mới sắp khai trương năm 2018. 
Ông Raymond Gordon - Tổng Giám đốc Đại học Anh Quốc Việt Nam
chia sẻ về học bổng của BUV nhân dịp khánh thành cơ sở Ecopark năm 2018.
Ông Chris Jeffery, Giám đốc Học vụ BUV chia sẻ: “Đầu tư 34 tỷ đồng cho quỹ học bổng khuyến học và phát triển tài năng, BUV mong muốn chung tay mở cánh cửa dẫn tới chân trời giáo dục chuẩn Anh Quốc cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ dành cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, quỹ học bổng còn hướng đến đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên - những người có năng khiếu, đóng góp cho xã hội… Tôi mong rằng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa học sinh, sinh viên Việt được tiếp cận và trải nghiệm nền giáo dục chất lượng quốc tế ngay trên đất nước mình”.
Thí sinh ứng tuyển có thể lựa chọn các chuyên ngành hiện có trong chương trình đào tạo của BUV như: Quản trị Kinh doanh quốc tế, Quản trị Marketing, Tài chính Kế toán, Quản trị Du lịch, Tài chính ngân hàng, Tài chính và kinh tế, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên Việt Nam cũng có thể thử sức với các khối ngành mới dự kiến khai trương trong năm 2018 là: Quản trị khách sạn - Sự kiện, Thiết kế và lập trình game, Quản trị an ninh mạng, Thiết kế đồ họa.
Đánh giá cao sự ra đời của Quỹ học bổng mừng khánh thành cơ sở Ecopark của BUV, ông Steph Lysaght, Phó Đại sứ Anh tại Hà Nội chia sẻ: “Không chỉ cung cấp các chương trình học và môi trường giáo dục chuẩn Anh Quốc ngay tại Việt Nam, BUV còn triển khai nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên Việt Nam. Quỹ học bổng vừa ra mắt của BUV sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người trẻ Việt Nam với nền giáo dục Anh Quốc tân tiến ngay trên đất nước mình. Tôi cho rằng quỹ học bổng này là một hoạt động cần được nhân rộng và triển khai rộng rãi để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai”.
PV
TAG: Đại học Anh quốc Việt Nam quỹ học bổng cơ sở Ecopark
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0