Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
08:12 AM 14/11/2018
(LĐXH)-Chiều 13/11/2018, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp đoàn ra thăm mặt trận Điện Biên Phủ, nhà tù Sơn La và về Hà Nội viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công.
Thay mặt đoàn, ông Lê Quang Ba – Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của đoàn và công tác chăm sóc NCC, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua. Ông cho biết đoàn đi lần này có 41 người tù yêu nước, trong đó 12 người tù Côn Đảo, 8 người tù Phú Quốc, 11 người tù thiếu nhi Đà Lạt và những người hoạt động kháng chiến bị địch bắt.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Hội tù yêu nước Quảng Ngãi
Theo ông Lê Quang Ba, Quảng Ngãi theo danh sách tự khai báo, tập hợp từ cơ sở lên còn hơn 2.000 người tham gia cách mạng bị địch bắt tù đày. Tuy nhiên, nhiều bị thất lạc hồ sơ nên không còn giấy tờ để làm căn cứ. Hiện Hội tù yêu nước Quảng Ngãi có 11.000 hội viên.
"Khi tham gia cách mạng, chúng tôi đã cùng với nhân dân chiến đấu giành độc lập. Khi bị địch bắt, thân xác bị đọa đày, khủng bố. Nhiều người khi trở về bị đau yếu, không lập được gia đình, điều kiện sống khó khăn. Không ai  nghĩ đi chiến đấu để sau này được hưởng thụ, nên khi trở về, những người tù yêu nước lại tiếp tục lao động, cống hiến cho xã hội" - ông Lê Quang Ba chia sẻ.
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu trong Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước... Đại biểu cũng mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm cho thành lập Hội chiến sĩ bị địch bắt tù đày toàn quốc.
Ông Lê Quang Ba phát biểu tại buổi gặp gỡ
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc sức khỏe và chào mừng các thành viên trong Hội tù yêu nước và các thương binh, chiến sỹ bị địch bắt, tù đày của tỉnh Quảng Ngãi tới thăm Bộ. Thứ trưởng bày tỏ niềm xúc động và ghi ơn sâu sắc trước những mất mát, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh đối với nền độc lập dân tộc.
Nhận thức rõ những hy sinh lớn lao ấy, Bộ, ngành LĐTB&XH luôn xác định hai nhiệm vụ hàng đầu cần thực hiện, đó là việc xem xét, công nhận liệt sỹ, người có công với cách mạng; đồng thời đẩy mạnh việc truy tập hài cốt liệt sỹ về các địa phương và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ.
Nhiệm vụ không đơn giản, nhưng toàn ngành luôn cố gắng làm tốt việc thực hiện đầy đủ chế độ đối với người có công, đặc biệt là giải quyết chính sách cho những trường hợp người có công thực sự chưa được xác nhận là người có công; đồng thời làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Sắp tới, Bộ sẽ tiến hành tổng kết lại các chính sách đối với người có công như rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp.
Thứ trưởng mong muốn các đồng chí trong Hội tù yêu nước Quảng Ngãi tiếp tục nuôi dưỡng, dạy dỗ truyền thống tới lớp con cháu để ra sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà, chụp ảnh lưu niệm và chúc chuyến đi của đoàn an toàn, thành công đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình các đại biểu./.
PV
TAG: hội tù yêu nước Quảng Ngãi Người có công
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội