An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3
09:32 AM 17/03/2019
Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ ba, 25/3/2019 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Đổi mới, hội nhập và phát triển”, vừa qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Trung tâm CTXH thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó trọng tâm là Ngày hội “Công tác xã hội với phòng ngừa xâm hại trẻ em” tại Nhà hát Trưng Vương.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng trao thưởng phần thi Rung chuông vàng cho các cá nhân đạt giải
Ngày hội huy động gần 800 em học sinh đến từ các trường thuộc 7 quận huyện và các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gồm: Trẻ em Làng SOS, Trẻ em Làng Hy Vọng, Trẻ em Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố, Trung tâm Hoa Mai.
Các chuỗi hoạt động được tổ chức thực hiện với sự phối hợp của Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục trên môi trường mạng” do tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới Việt Nam huy động nguồn lực từ các tổ chức tài trợ, trong đó phần lớn từ nguồn quỹ của EVAC (Hoa Kỳ).
Ngày hội đã thu hút gần 800 em học sinh tham gia
Chương trình ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động  sôi nổi và bổ ích.   Chương trình buổi sáng gồm thi vẽ tranh về đề tài phòng chống xâm hại trẻ em, các hoạt động trò chơi nhỏ, trò chơi dân gian, tổ chức truyền thông tuyên truyền kiến thức về phòng ngừa xâm hại trẻ em qua môi trường mạng; Buổi chiều sẽ có chương trình công diễn các tiết mục văn nghệ của các em học sinh Làng SOS, Làng Hy Vọng, phóng sự “ Vai trò của CTXH trong trường học” phản ảnh thực trạng và nhu cầu cần có nhân viên CTXH hiện nay trong học đường. Các thông điệp về phòng chống xâm hại trẻ em cũng sẽ được gửi gắm qua các tiết mục sân khấu hóa, thuyết trình tranh đạt giải ; Phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu về quyền trẻ em, Luật trẻ em và các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân khỏi xâm hại, an toàn trên mạng internet.
Chương trình ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động  sôi nổi và bổ ích
Bên cạnh đó là các chuỗi hoạt động truyền thông thông qua các phương tiện trực quang: phướn, tờ rơi… tuyên truyền về nghề Công tác xã hội và ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3; Tuyên truyền tại cộng đồng dân cư, đặc biệt là chuyên mục Vì hạnh phúc cộng đồng số tháng 3/2019 trên VTV8 với chủ đề “Vai trò CTXH trong trường học”.
Trung tâm CTXH thành phố Đà Nẵng cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền về nghề Công tác xã hội và ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3
Đây không chỉ là sân chơi cho trẻ mà đồng thời là diễn đàn để trẻ nói lên tiếng nói, suy nghĩ của bản thân. Giúp trẻ và cộng đồng hiểu hơn về nghề CTXH, vai trò của công tác xã hội trong việc góp phần bảo vệ, phòng ngừa những nguy cơ xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng. Thúc đẩy sự tham gia của trẻ em góp phần đảm bảo thực hiện Công ước quốc tế về Quyền trẻ em và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của trẻ trên các lĩnh vực văn hóa, mỹ thuật, công nghệ…
Minh Anh
TAG: Ngày CTXH Việt Nam nghề CTXH Đà Nẵng Trung tâm CTXH Đà Nẵng
Tin khác
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công
Sơn La: Hoạt động chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt tăng trong tháng 03/2024
Sơn La đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách an sinh xã hội
Ninh Bình: Nhiều chính sách đặc thù trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội