Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ với những hoạt động thắm tình đồng đội
02:00 PM 18/01/2019
Sau những năm tháng thanh xuân miệt mài chiến đấu, trở về cuộc sống đời thường các hội viên cựu chiến binh huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) lại tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức để xây dựng quê hương, đất nước phát triển.
Khi tham gia tổ chức Hội dù người còn lành lặn, hay người bị thương tật, khả năng lao động bị hạn chế đều tâm niệm một điều là sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thách thức bằng cả vật chất và tinh thần. Đặc biệt, thực hiện Đề án 03 của Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội về "Hỗ trợ hội viên cựu chiến binh giảm nghèo, xóa nhà dột nát", 100% hội viên cựu chiến binh đã gương mẫu thực hiện. Từ đó tạo động lực động viên các hội viên cựu chiến binh vượt qua những khó khăn, thách thức, đoàn kết xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Hội Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ trao tiền hỗ trợ của Hội cựu chiến binh thành phố cho đại diện hai cơ sở Hội
Thực hiện Đề án 03 giai đoạn 2014 - 2017 là "Hỗ trợ hội viên cựu chiến binh giảm nghèo, xóa nhà dột nát", thường trực Huyện hội đã phát động đến 100% cơ sở Hội. Kết quả, toàn Hội đã ủng hộ được gần 657 triệu đồng. Ban thường vụ Huyện hội đã quyết định xây mới  và sửa 25 nhà với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà xây mới, 20 triệu đồng/nhà sửa chữa. Không những giúp đỡ về tiền, các cơ sở Hội, nhất là trong các chi hội có hội viên được hỗ trợ xóa nhà dột nát còn được các hội viên giúp đỡ ngày công, động viên tinh thần. Có trực tiếp tham gia xây dựng và dự lễ khánh thành các ngôi nhà cho hội viên cựu chiến binh mới thấy hết niềm vui của mỗi gia đình hội viên khi được ở trong ngôi nhà mới. Gương mặt ai cũng rạng ngời, rạng rỡ niềm vui vì được sống trong ngôi nhà khang trang do đồng đội, đồng chí giúp đỡ như hội viên Đào Danh Nhượng, Đỗ Thị Rằn,  Đặng Quốc Hảo, Dương Viết Thanh, Nguyễn Viết Lư, Nguyễn Xuân Lục, Tống Bá Diện...
Hội cũng hỗ trợ 8 gia đình thoát cận nghèo, tặng 37 suất quà và làm đẹp nghĩa trang liệt sỹ với số tiền 40,2 triệu đồng. Hỗ trợ các gia đình hội viên bị lũ lụt năm 2017 với số tiền 20,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc "Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, các cấp Hội đã giúp đỡ ngày công để xóa nhà dột nát cho 340 đồng chí là hội viên cựu chiến binh, 238 đối tượng chính sách là vợ, con, thân nhân liệt sỹ. Những hoạt động ý nghĩa đó đã làm cho hoạt động của Hội ngày càng ý nghĩa, các hội viên gắn kết với nhau hơn.
Tiếp tục thực hiện Đề án 03 của Thường trực Hội cựu chiến binh thành phố Hà Nội về "Cựu chiến binh thành phố Hà Nội đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa" nhiệm kỳ 2017 - 2022, Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ đã triển khai đến 100%  cơ sở Hội. Cuộc vận động được chia làm hai giai đoạn ủng hộ năm 2018 và năm 2020. Tính đến nay đã có 37/37 cơ sở Hội hoàn thành ủng hộ được trên 215 triệu đồng. Có nhiều cơ sở hoàn thành ngay trong tháng 3/2018, đó là Hội cựu chiến binh khối cơ quan UBND huyện, Chi cục thuế, xã Tốt Động, Thụy Hương, Tiên Phương, Tân Tiến, Đồng Phú, Đông Phương Yên. Riêng Hội Cựu chiến binh thị trấn Xuân Mai cơ bản hoàn thành cả hai giai đoạn với tổng số tiền ủng hộ  gần 54 triệu đồng. Hiện thường trực Hội cựu chiến binh huyện Chương Mỹ đang tiếp nhận  hồ sơ xây mới và sửa chữa nhà do các cơ sở Hội xét duyệt. Ban thường vụ Hội cựu chiến binh  xem xét để triển khai hỗ trợ cho các gia đình hội viên. Từ đó, tạo động lực để các hội viên cựu chiến binh tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, địa phương ngày càng phát triển./.

Hồng Đào
TAG: cựu chiến binh Chương mỹ
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7