Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” kết thúc tốt đẹp
11:26 AM 30/12/2022
(LĐXH)-Vòng Chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức vừa thành công tốt đẹp.
Sau 3 năm triển khai, năm nay cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” 2022 được tổ chức với quy mô toàn quốc đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên kỹ thuật yêu thích sáng tạo, chế tạo đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước đặc biệt cuộc thi đã thu hút được nhiều trường khu vực miền Bắc và miền Nam lần đầu tiên tham dự với tổng 160 đội thi đăng ký tham gia cuộc thi với chủ đề chế tạo thiết bị kẹp giấy tự động.
Giải Nhất thuộc về đội BK Helios - Đại học Bách Khoa Hà Nội
Qua đánh giá, xem xét báo cáo sơ bộ, sau đó trực tiếp đánh giá sản phẩm dự thi đang hoàn hiện của các đội qua hình thức kết nối trực tuyến, Hội đồng Ban Giám khảo của đã chọn ra 18 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” 2022.
Vòng thi chung kết chính là cơ hội để các đội thi trình bày ý tưởng và thiết bị hoàn thiện của mình, chứng tỏ khả năng sáng tạo và vận dụng kiến thức vào sản phẩm cũng như kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các Giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam. 
Bên cạnh đó, tham gia chương trình các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu, giải đáp thắc mắc giữa các kỹ sư hàng đầu của Canon Việt Nam, cũng như chia sẻ kiến thức và học hỏi với các đội bạn.
Phát biểu tại cuộc thi, ông Keichi Takano – Giám đốc bộ phận công nghệ Sản xuất Canon Việt Nam đã chia sẻ: “Điều đặc biệt năm nay có thể nhận thấy rõ ràng đó là các sản phẩm của các đội thi đã rất nhỏ gọn, không có sản phẩm sử dụng khí nén và chỉ rất ít sản phẩm sử dụng điện và động cơ. Vì vậy, tôi đánh giá rất cao chất lượng của các sản phẩm năm nay, các bạn đã thể hiện được sự thấu hiểu về sản phẩm Chie-tech và thực hành ứng dụng thành công vào sản phẩm của mình. Đặc biệt là các đội thi đến từ các trường lần đầu tham dự cuộc thi, tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng các bạn đã học hỏi rất nhanh và vận dụng rất hiệu quả những kiến thức về Chie-tech đã được Ban tổ chức chia sẻ”.
Thông qua cuộc thi này, Ban Tổ chức mong muốn các bạn sinh viên kỹ thuật sẽ học hỏi và trau dồi được những kinh nghiệm trong việc chế tạo sản phẩm và những kỹ năng hữu ích như làm việc nhóm, thuyết trình, lập kế hoạch cũng như quản lý và ứng phó với rủi ro…Đây sẽ là những hành trang vô cùng hữu ích cho các bạn để phát triển nghề nghiệp tương lai.
Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội BK Helios - Đại học Bách Khoa Hà Nội; Giải Nhì cho hai đội: BK FLAT - Đại học Bách Khoa Hà Nội, Gia Bảo HaUI - Đại học Công nghiệp Hà Nội; Giả Ba cho các đội TLU AZ - ĐH Thủy Lợi; VUI - TMH - ĐH Công nghiệp Việt Trì; Mechatronics Vĩnh Long - Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long và các giải thưởng bình chọn online với tổng giá trị giải thưởng lên đến 136 triệu đồng. Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, giấy chứng nhận, cúp lưu niệm của Ban tổ chức và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Canon Việt Nam mong muốn rằng Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, cũng như hướng tới hoàn thiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam./.

Mỹ Hạnh 
 
TAG: Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech Canon Việt Nam sản phẩm Chie-tech
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam