Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” – sân chơi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho sinh viên chính thức khởi động.
05:46 PM 09/08/2019
(LĐXH)-Ngày 09.8.2019, đã diễn ra chương trình Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức.
Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ & Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ, Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất cũng như dễ dàng phản ứng với sự thay đổi của sản xuất với chi phí tiết kiệm.
Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm, hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Ngoài ra, tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.
Ban tổ chức họp báo công bố về cuộc thi
Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra. Chủ đề năm nay là: Chế tạo thiết bị đóng gói phụ kiện tự động. Các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí để chế tạo sản phẩm.
Tối đa sẽ có 30 sản phẩm được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online và Ngày hội “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2019.
Tại Ngày hội, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo. Hội đồng Giám khảo của Cuộc thi là những chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam, đại diện Trung ương Đoàn và chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật chế tạo. Tại Ngày hội, các sinh viên quan tâm tới khoa học, công nghệ sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành, những kỹ sư xuất sắc trong và ngoài nước. 
Ban tổ chức trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với 1 giải nhất 30 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 20 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng cùng chứng nhận của ban tổ chức và bằng khen của T.Ư Đoàn.
Ngoài ra, còn có giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến với giá trị giải thưởng từ 1 - 5 triệu đồng. Các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam./.

Mỹ Hạnh
TAG: Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech Canon Việt Nam
Tin khác
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024
Chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” chung sức trồng 2.700 cây xanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chứng nhận hữu cơ EU cam kết toàn diện về thực hành canh tác bền vững mang lại niềm tin cho người tiêu dùng
Đắk Lắk: Cần chung tay để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững
FOSSASIA Summit 2024: Cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến
 Một số kết quả trong hoạt động hợp tác, hội nhập hải quan ASEAN
Prudential Việt Nam kiên định với mục tiêu kinh doanh có trách nhiệm
Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng mạnh mẽ vào chỉ số niềm tin kinh doanh của Việt Nam