Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Cùng Suzume tạo nên "hành trình đóng cửa" thú vị trên màn ảnh
04:06 PM 13/03/2023
(LĐXH)- “Phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto trở lại màn ảnh rộng với phim mới Suzume khai thác chủ đề về các thảm họa thiên nhiên, tiếp tục chinh phục khán giả với nội dung hấp dẫn, hình ảnh, âm nhạc ấn tượng lẫn câu chuyện đầy xúc cảm truyền tải trong phim.
Bộ phim kể câu chuyện về cô nữ sinh 17 tuổi Suzume, đang sống tại Kyushu. Suzume tình cờ gặp gỡ Souta, một chàng trai trẻ có ma pháp đang trên chuyến hành trình tìm kiếm những cánh cửa. Đi theo Souta đến một khu vực hoang vu, Suzume tìm thấy một cánh cửa cũ giống như bị bỏ lại trong đống đổ nát. Sau khi cô bé tình cờ mở cánh cửa, không lâu sau đó, trên khắp Nhật Bản cũng lần lượt mở ra những cánh cửa kỳ lạ, đem đến tai họa từ thế giới phía bên kia. Suzume bắt đầu hành trình đi khắp Nhật Bản để đóng lại tất cả những cánh cửa ấy, bảo vệ thế giới bình yên.
Nối tiếp thành công của Your Name (Tên Cậu Là Gì?), Weathering with You (Đứa Con Của Thời Tiết), tác phẩm mới nhất của “Phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto mang tên Suzume ngay từ lúc ra mắt đã nhận về cơn mưa lời khen của cả khán giả trong lẫn ngoài nước, đạt điểm đánh giá cao chót vót và trở thành một trong những cái tên phủ sóng trên toàn đất Nhật.
Thưởng thức bộ phim trên màn ảnh rộng, khán giả như lạc vào những thước phim đẹp đến nao lòng, những khung hình kỳ ảo đầy màu sắc khiến ai ai cũng phải thổn thức, xuýt xoa mà thán phục. Shinkai Makoto mời khán giả khám phá một Nhật Bản xinh đẹp, với mỗi con phố, nhà ga, cánh đồng hay bờ biển của Suzume đều như đang kể câu chuyện của riêng mình.
Câu chuyện phiêu lưu hồi hộp và tràn đầy cảm xúc được xây dựng với mối liên hệ đến thảm họa động đất - sóng thần tại Tohoku năm 2011. Trong phiên bản tiểu thuyết, đạo diễn Shinkai Makoto chia sẻ trong quá trình hình thành cốt truyện của phim, ông đã nhớ đến những ký ức nặng nề về đại thảm họa này. Bên cạnh đó, những suy nghĩ của ông về cuộc sống, con người trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 cũng là niềm cảm hứng để ông thực hiện tác phẩm.
Tính đến ngày 5/3/2023, Suzume đã thu về 14.04 tỉ Yen, lọt top 3 anime có doanh thu cao nhất 2022, đứng vị trí thứ 9 trong danh sách các anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Nhật, và đứng thứ 15 trong top các phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại của phòng vé Nhật Bản.
Khóa Chặt Cửa Nào Suzume còn nhận về các đề cử cho Anime xuất sắc nhất tại các giải thưởng Hochi Film Awards lần thứ 47; Mainichi Film Contest lần thứ 77; nhận đề cử của Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc” và “Âm nhạc xuất sắc nhất” cho phần nhạc phim do RADWIMPS đảm trách; đồng thời lọt vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Berlin, trở thành phim anime thứ hai đạt được thành tích này kể từ sau siêu phẩm Spirited Away từng gây tiếng vang năm 2001.
Bản thân cái Shinkai Makoto đã là một sự bảo chứng. Your Name (Tên Cậu Là Gì?) có điểm đánh giá 98% Cà chua tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes; 8.4/10 điểm đánh giá từ cả giới chuyên môn và khán giả trên trang đánh giá IMDB nổi tiếng; 79 điểm từ các nhà phê bình trên Metacritic. Weathering with You (Đứa Con Của Thời Tiết) ra rạp năm 2019 nhận đánh giá 92% trên Rotten Tomatoes, 7.5 điểm trên IMDB và 72 điểm trên Metacritic.

Hay, đẹp, ấn tượng và đầy xúc cảm… Các khán giả đừng bỏ lỡ Khóa Chặt Cửa Nào Suzume khi bộ phim được trình chiếu tại Việt Nam từ 10.3.2023.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: phim chieu rap phim hoat hinh Anime Shinkai Makoto
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng