Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông
09:11 AM 10/11/2018
(LĐXH) – Tối ngày 9/11/2018, tại Hà Nội, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần thứ II.

Các thành viên Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông

 “Doanh nghiệp vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất. Đây cũng là dịp để Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng kết 5 năm thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp.

Tại buổi lễ nay, Công ty  Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vinh danh và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông. Trải qua chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, xây dựng hệ thống nông nghiệp hiện đại bề vững.  C.P. (Charoen Pokphand Group) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, hiện là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Tập đoàn C.P. bắt đầu vào Việt Nam năm 1988 với văn phòng đại diện tại TP HCM. Năm 1993 thành lập Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam, có trụ sở chính tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đến năm 2011 đổi tên thành Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) với các ngành sản xuất chính gồm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản), phân phối, bán lẻ thực phẩm.

53 doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông của Bộ NN và PTNN

Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.

Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi C.P đầu tư vào Việt Nam, chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của C.P. Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún. 

Với việc đảm bảo từ nguồn thức ăn sạch, con giống tốt, kỹ thuật chăn nuôi theo chuẩn quốc tế, trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường, hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm... mô hình này không chỉ tạo ra nguồn cung ứng thịt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi.


Ông Montri Suwanposri – TGĐ C.P. Việt Nam (hàng dưới, thứ hai từ phải qua) nhận giải thưởng danh giá từ Bộ NN và PTNN

Nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi những cống hiến của C.P. Việt Nam được Bộ NNPTNT ghi nhận. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Xuân Cường đã đánh giá cao, đồng thời biểu dương, nghi nhận những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng, bài học rút ra lớn nhất trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là sự vào cuộc quyết liệt của các cấp từ trung ương đến địa phương, từ người dân đến doanh nghiệp./.

Ngọc Phong

TAG: C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông
Tin khác
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Năm 2024, tổng tài sản của MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
Nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế về làm đẹp năm 2024 tại Hà Nội
Triển lãm Contech Vietnam 2024: Cơ hội tiếp cận các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường và  tiết kiệm chi phí
Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp và Công bố Báo cáo khung chỉ số khởi nghiệp quốc gia
Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh - Xu hướng tất yếu của sự phát triển
AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững
Hệ thống chỉ số ACE - Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững  cho thương hiệu trên TikTok Shop
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng Giám đốc