Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Công ty Xi măng Long Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng dây chuyền 3
02:52 PM 01/09/2020
(LĐXH) - Được đầu tư xây dựng tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Công ty Xi măng Long Sơn với 2 dây chuyền đồng bộ, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay (tháng 11–2016 dây chuyền 1 đi vào sản xuất và tháng 9–2017 dây chuyền 2 đi vào sản xuất). Từ khi đi vào sản xuất đến nay, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân trong việc nhận chuyển giao và làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành sản xuất ổn định, không ngừng nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn sản phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.
Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn, cho biết: Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19, thị trường tiêu thụ xi măng trong nước và thế giới giảm, đã tác động đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Công ty đã năng động đưa ra những dự đoán về thị trường để có những chính sách trong sản xuất, kinh doanh phù hợp. Trong đó, phải kể đến việc rà soát, cải tiến kỹ thuật để cắt giảm tiêu hao nguyên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng… Chính vì vậy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đi đôi với đó, việc lựa chọn công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới để đầu tư xây dựng, bảo đảm ổn định và không ngừng nghiên cứu để đưa ra thị trường sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ khách hàng, là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Quang cảnh Công ty Xi măng Long Sơn
Triển khai nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất xi măng, Công ty Xi măng Long Sơn đã lựa chọn dây chuyền thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, như: Loscher, IKN… của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. Các sản phẩm của Xi măng Long Sơn được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng…
Công ty cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về việc tin dùng sản phẩm xi măng Long Sơn của khách hàng. Từ đầu năm đến ngày 15/6/2020, Công ty Xi măng Long Sơn sản xuất 2,43 triệu tấn clinker, tiêu thụ 3,124 triệu tấn xi măng (93% tiêu thụ trong nước, 7% xuất khẩu).
Sản phẩm xi măng Long Sơn được thiết kế đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nhiều tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Ông Dominador Salvador J - Giám đốc quản lý hệ thống chất lượng Công ty Xi măng Long Sơn, cho biết: Công ty được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, điều hành bằng công nghệ thông tin nên bảo đảm độ chính xác, tin cậy cao, chất lượng sản phẩm luôn ổn định. Trong đó, phải kể đến việc thực hiện nghiêm ngặt quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời, thực hiện báo cáo chất lượng hàng giờ, nghiên cứu để nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Ngoài tiêu thụ trong nước, thời gian qua, Long Sơn đã xuất khẩu sản phẩm xi măng đi Trung Quốc, Nga và một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, châu Âu… Thực tế trong quá trình sử dụng sản phẩm xi măng Long Sơn, khách hàng trong nước và nước ngoài luôn tin dùng, đánh giá cao về chất lượng.
Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất của dây chuyền 1, dây chuyền 2, tiêu thụ sản phẩm, Công ty Xi măng Long Sơn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền 3, để sớm đi vào sản xuất, cung ứng sản phẩm xi măng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong và ngoài nước. Dây chuyền 3 được triển khai thi công tháng 10/2019 và phấn đấu hoàn thành, đưa vào sản xuất tháng 12/2020.
Theo ông Trương Văn Lợi – Giám đốc sản xuất của Công ty Xi măng Long Sơn, khó khăn lớn nhất của việc thi công dây chuyền 3 hiện nay là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19 nên các chuyên gia đến từ nước ngoài chưa sang Việt Nam để chỉ đạo, thực hiện lắp đặt thiết bị của dây chuyền và nhiều khả năng tiến độ sẽ chậm khoảng 1 tháng so với kế hoạch.
PV
TAG: Xi măng Long Sơn dây chuyền sản xuất Xi Măng chất lượng cao
Tin khác
ABBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024
Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit: Phát triển tương lai số bền vững
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024