An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Công ty TNHH Minh Đăng: Điểm sáng về thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động ở Sóc Trăng
03:21 PM 23/06/2020
(LĐXH)- Công ty TNHH Minh Đăng (địa chỉ tại số 83 đường tỉnh 934, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) với ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Thời gian qua do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm quy trình an toàn vệ sinh lao động nên không để xảy ra mất an toàn hay xảy ra tai nạn, sự cố đáng tiếc.
Hằng năm, Công ty đã xây dựng các kế hoạch Chương trình an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ (PCCN); Kế hoạch tổ chức Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN; Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trong lao động; Kế hoạch phòng cháy – chữa cháy của Công ty.
Từ những kế hoạch trên, Ban Giám đốc Công ty đã triển khai cho tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động cùng thực hiện, với mục đích cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; phòng chống bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa tai nạn lao động và cháy nổ…
Người lao động trong Công ty luôn thực hiện nghiêm quy định về an toàn lao động 
Công ty đã thành lập Bộ phận an toàn – vệ sinh lao động gồm 10 thành viên; có xây dựng nội quy, quy chế làm việc; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên; thường xuyên củng cố, kiện toàn bộ phận này cho phù hợp với tình hình, đặc điểm của Công ty; bảo đảm mang lại hiệu quả cao, thiết thực góp phần phòng chống tai nạn lao động, cháy nổ có thể xảy ra.
Trong năm qua, Bộ phận an toàn – vệ sinh lao động đã thường xuyên hướng dẫn thực hiện công tác ATVSLĐ – PCCN và đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, bảo trì, nâng cấp các trang thiết bị phục vụ công tác ATVSLĐ – PCCN, phòng cháy chữa cháy; qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, khắc phục các nguy cơ tai nạn lao động và cháy nổ, tuyệt đối không để xay ra mất an toàn.
Kết quả thực hiện trong thời gian qua cho thấy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo xây dựng bảng áp phích các quy định về ATVSLĐ – PCCN; thường xuyên duy trì tổ chức tuyên truyền miệng, nói chuyện chuyên đề, đặc biệt trong các đợt cao điểm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ – PCCN. Hàng năm, công đoàn Công ty phối hợp với các bộ phận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN.
Riêng năm 2020, do đại dịch Covid-19 nên Công ty tổ chức theo hình thức trực tuyến và thông qua các trang mạng xã hội, cũng như gián tiếp bằng nhiều hình thức khác nhau. Công ty cũng tổ chức huấn luyện thông qua các bài giảng trực tuyến, đem lại hiệu quả thiết thực.
Hình ảnh lại lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động tỉnh Sóc Trăng năm 2019
Về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người lao động, hàng năm, Công ty không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh nghề nghiệp. Thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động đúng quy định một năm 2 lần, với 350 công nhân/một lần.
Công ty không ngừng tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người lao động, đặc biệt tập trung vào số lao động làm việc tại chỗ, nặng nhọc, độc hại, kho lạnh (đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân). Quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn cho người lao động; tổ chức bếp ăn tập thể, cung cấp các bữa ăn miễn phí và an toàn cho sức khỏe người lao động.
Cùng với đó, công đoàn Công ty thường xuyên vận động đóng góp quỹ hỗ trợ những công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoặc gặp tai nạn lao động với số tiền 500 nghìn đồng/một vụ; ngoài ra còn tổ chức tặng quà cho người lao động nhân dịp lễ, tết.
Công ty luôn kiểm tra, bảo trì, nâng cấp các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, trong đó có 16 máy nén, máy tạo áp suất, 2 trạm biến thế, hệ thống cấp đông, giàn bay hơi, máy phát điện, thang máy… Do đó tuyệt đối không để xảy ra sự cố, ngu cơ mất an toàn lao động và cháy nổ. Hàng ngày, trong hoạt động sản xuất đều có các trưởng ca giám sát và kiểm tra trực tiếp về ATVSLĐ nên việc phát hiện, xử lý, báo cáo rất kịp thời. Trong khuôn viên, Công ty đã xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, thân thiện, tích cực.
Với những thành tích trên, năm 2019, Công ty đã được Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tặng Bằng khen./.
Hồng Minh
TAG: an toàn lao động Cháy nổ công ty Minh Đăng
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần