Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Công ty Huê Phong trả lương, trợ cấp mất việc cho NLĐ gần 68,5 tỉ đồng
11:45 AM 25/05/2020
(LĐXH) - Trước thông báo của Công ty cổ phần giày da Huê Phong (Công ty Huê Phong) sẽ cho hàng ngàn công nhân lao động nghỉ việc, ngày 24/5, ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, đã làm việc với lãnh đạo Công ty Huê Phong để nắm tình hình thông tin này. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp và LĐLĐ quận Gò Vấp.
Ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở LĐ - TBXH TPHCM và đoàn công tác làm việc với  Công ty cổ phần giày da Huê Phong 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Huê Phong giải thích về tình hình thu hẹp sản xuất, phải cắt giảm lao động do công ty không ký được hợp đồng sản xuất mới và không xuất khẩu được hàng. Lý do, sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu vào thị trường Châu âu và Mỹ (chiếm 91% đơn hàng), nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn; Công ty buộc phải thu hẹp sản xuất chứ không phải phá sản hoặc giải thể và cũng không có phương án chuyển người lao động của nhà máy tại TP.HCM về nhà máy của công ty ở Trà Vinh.

Theo đại diện công ty Huê Phong, phương án cắt giảm công ty đã trao đổi với Công đoàn cơ sở và báo cáo với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM về phương án sử dụng lao động, đồng thời tính toán nguồn tài chính để thực hiện phương án cắt giảm lao động đúng pháp luật. Cụ thể, công ty sẽ trả trợ cấp mất việc làm cho những người lao động làm việc cho công ty từ năm 2008 trở về trước với tổng số tiền gần 53 tỉ đồng cho 2.222 lao động. Số lao động bị cắt giảm không có lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Trự sở  Công ty cổ phần giày da Huê Phong  tại quận Gò Vập, TPHCM

Ngoài ra, công ty trả lương đầy đủ cho công nhân lao động trong thời gian thông báo trước 30 ngày từ 16/5 đến 15/6 với tổng số tiền là 15,7 tỉ đồng. Trong thời gian trên, công nhân không cần đến công ty làm việc. Công ty cũng chốt sổ BHXH để công nhân lao động đi đăng ký thất nghiệp để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đối với 122 lao động ký hợp đồng lao động và làm việc chưa đủ 12 tháng, công ty đã tham gia BHXH đến tháng 6/2020 và trả lương đến hết tháng 6/2020 để công nhân lao động có điều kiện tìm việc mới. Công ty hiện vẫn tạo điều kiện cho một số công nhân lao động tiếp tục ở lại ký túc xá của công ty trong thời gian tìm việc làm mới (đến nay còn 12 công nhân lao động đang ở ký túc xá).

 

Trương Đăng

TAG: Công ty Huê Phong trợ cấp mất việc NLĐ dịch Covid-19
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần