Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Công ty Cổng Vàng hợp tác đào tạo nhân lực với 17 cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội
03:09 PM 26/09/2019
(LĐXH)- Sáng 26/9, tại Trường CĐ Cộng Đồng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Cổng Vàng và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.
Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) được thành lập từ năm 2005. Trải qua 15 năm phát triển, được biết đến là tập đoàn  hàng đầu và tiên phong tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực ẩm thực. Hiện Công ty Cổng Vàng sở hữu hơn 20 thương hiệu với hơn 300 nhà hàng trên toàn quốc và đang không ngừng mở rộng.
Với nhu cầu nhân lực tại khu vực tại khu vực Hà Nội khoảng 3.000 lao động/năm, Công ty luôn ưu tiên tuyển dụng sinh viên, học sinh tốt nghiệp các trường có chuyên ngành Chế biến món ăn, Nghiệp vụ nhà hàng, Kỹ thuật pha chế.
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ký hợp tác với Công ty Cổng Vàng
Năm 2018, Công ty Cổng Vàng đã làm việc với một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố và ký kết hợp tác với 3 đơn vị là: Trường CĐ Du lịch Hà Nội, Trường CĐ Văn Lang, Trường Trung cấp công nghệ và quản trị Đông Đô. Nhưng chỉ có một đơn vị là Trường CĐ Du lịch Hà Nội gửi sinh viên sang thực tập. Tổng số học sinh, sinh viên đến thực tập năm 2018 là 200 người, Công ty đã tiếp nhận 130 học sinh, sinh viên vào làm việc sau khi tốt nghiệp.
Đầu năm 2019, Công ty đã ký kết hợp tác với 03 đơn vị là: Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Trường CĐ Công thương Hà Nội và Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật thương mại. Qua đó, Công ty đã tiếp nhận khoảng 300 học sinh, sinh viên vào thực tập; tuyển dụng khoảng 100 em vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Con số hợp tác này còn rất nhỏ so với nhu cầu, mong muốn từ phía Công ty lẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Để việc hợp tác giữa Công ty Cổng Vàng với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng nhân lực lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng và rộng hơn nữa trong các ngành nghề khác, qua đó từng bước phát triển bền vững, hiệu quả, thời gian qua Công ty đã chủ động phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khảo sát, tìm kiếm mở rộng các đối tác để cùng đồng hành trong đào tạo, cung ứng nhân lực. Tất cả với mục tiêu hiệu quả thiết thực, hướng tới lợi ích tốt nhất cho người học, người lao động và toàn xã hội.
Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐTB&XH Hà Nội tặng hoa các đơn vị
Bước đầu Công ty đã hợp tác 17 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, với mục tiêu đặt hàng đào tạo, tiếp nhận thực tập, tuyển dụng hàng năm là 2.650 người. Ngoài ra, Công ty cam kết tiếp nhận thêm học sinh, sinh viên vào thực tập, số lượng theo nhu cầu của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tuyển dụng học sinh, sinh viên vào làm việc theo hình thức bán thời gian khoảng 2.000 người/năm.
Ông Lê Minh Thảo, Trưởng phòng Dạy nghề - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho biết, với mục tiêu nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70 – 75% vào năm 2020, nâng cao chất lượng đào tạo giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên, tạo ra nguồn lao động có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã đề ra các giải pháp và chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để tổ chức nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo nghề, góp phần tăng năng suất lao động, đáp ứng công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.
Việc hợp tác giữa Công ty Cổng Vàng với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố là một tín hiệu đáng khích lệ, tạo tiền đề cho bước tiến lâu dài - khi mà doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã xác định cùng chung lợi ích, cùng chung trách nhiệm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, hướng tới lợi ích chung cho toàn xã hội.
Văn nghệ chào mừng
Có thể khẳng định, công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp trong thời gian qua luôn được Sở LĐTB&XH TP Hà Nội quan tâm, chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh và đã được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện tích cực, bước đầu đã đạt được kết quả khích lệ. Nhiều đơn vị thực hiện hiệu quả và là mô hình hợp tác với doanh nghiệp tiêu biểu, đây được coi là giải pháp tiên quyết trong công tác nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo nghề để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.
Điển hình trong công tác hợp tác với doanh nghiệp của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố có hiệu quả, gắn kết với đối tác bền vững như: Trường CĐ Nghề Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Hà Nội, Trường CĐ Nghề công nghệ cao Hà Nội, Trường CĐ Nghề công nghiệp Hà Nội, Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Trường Trung cấp kinh tế - du lịch Hoa Sữa, Trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội, Trường Trung cấp nghề nấu ăn – nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội./.
Dương Thìn
TAG: công ty Cổng Vàng dạy Nghề tìm việc làm
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0