An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng hưởng ứng tháng An toàn Vệ sinh Lao động năm 2022
02:03 PM 27/05/2022
(LĐXH)- Nhằm hưởng ứng Tháng An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 ngày 27/5, Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng phối hợp cùng Chuyên môn tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022.
Tham dự hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi giỏi năm 2022 có 6 đội thi đến từ các phòng, phân xưởng. Thành phần tham dự, mỗi đội thi có 05 thành viên trong đó 04 thành viên là các an toàn vệ sinh viên có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và 01 Chủ tịch Công đoàn đơn vị. Phần thi được tổ chức thao hình thức gameshow để các đội lần lượt thử thách qua 03 phần thi: Khởi động: (giới thiệu đặc điểm về An toàn vệ sinh lao động của đơn vị, nêu những hạn chế tồn tại và đưa ra giải pháp khắc phục; Vượt chướng ngại vật: trình bày tiểu phẩm phản ánh, phê bình những tình huống tồn tại hạn chế như làm bừa, làm ẩu, không chấp hành các quy định về công tác An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ trong quá trình lao động sản xuất của các cá nhân/tập thể và đưa ra cách xử lý tình huống vi phạm để qua đó các tập thể/cá nhân chấp hành tốt hơn nữa về công tác An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ. Về đích, các đội sẽ phải trả lời 15 câu hỏi quy định về công tác An toàn vệ sinh lao động.

Ban lãnh đạo Công ty, Ban tổ chức Hội thi ATVSLĐ chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Qua các phần thi đầy thử thách nhưng các đội đã nhiệt tình, thể hiện sự nhạy bén và kinh nghiệm nên đã đạt được những kết quả rất tốt. Kết thúc hội thi, Phân xưởng Vận hành 2 đã xuất sắc và được ban tổ chức trao giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội thi phân xưởng Vận hành 1; giải Ba thuộc về đội thi của phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt; các giải Khuyến khích được trao cho Liên quân phòng Kế hoạch Vật tư, Sản xuất phụ, Hành chính - Lao động, phân xưởng Điện – Tự động, phân xưởng Nhiên liệu.
Phần thi tiểu phẩm tại Hội thi
Theo lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, Hội thi diễn ra nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về công tác An toàn vệ sinh lao động cho an toàn vệ sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các đơn vị trong Công ty. Không những vậy còn góp phần thực hiện tốt hơn các quy định trong công tác An toàn vệ sinh lao động, đặc biệt là trực tiếp bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động và góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty.
Thông qua hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chấp hành nghiêm công tác An toàn vệ sinh lao động; vận động công nhân lao động quan tâm, chủ động thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động để An toàn vệ sinh lao động trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần xây dựng văn hoá an toàn, sanh – sạch – đẹp trong đơn vị và công ty./.
Khánh Linh
TAG: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng hưởng ứng tháng An toàn Vệ sinh Lao động năm 2022
Tin khác
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động
Cần Thơ: Hơn 14.775 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng
Hà Tĩnh: Hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong quý I