Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Công ty Changshin Việt Nam: Thăm, tặng quà và tổ chức tiệc Tết truyền thống Ramưwan cho trên 500 CNLĐ dân tộc Chăm tại Ninh Thuận
03:09 PM 18/05/2018
(LĐXH) - Trong các ngày từ 14 đến 16-5-2018, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (KCN Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tổ chức thăm, tặng quà và tổ chức Tết cổ truyền Ramưwan cho trên 500 công nhân lao động (CNLĐ) là người dân tộc Chăm đang làm việc tại công ty về đón tết tại Ninh Thuận. Tham dự chương trình có Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Phước Mạnh; Lãnh đạo Công ty, Công đoàn và địa phương cùng 500 CNLĐ công ty trở về quê đón tết.

Tổ chức rút thăm trúng thưởng cho công nhân

Ramưwan là Tết cổ truyền, quan trọng nhất trong năm của đồng bào Chăm theo đạo Hồi (dòng Bà ni và Islam). Không khí của ngày Tết cổ truyền lan tỏa khắp các thôn, xóm nơi đồng bào Chăm sinh sống. Để chuẩn bị cho Tết quan trọng nhất trong năm, đồng bào Chăm theo đạo Hồi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng để cúng ông bà tổ tiên; tham gia lễ tảo mộ tại nghĩa trang; tổ chức múa Săn (một hình thức múa đặc trưng của Tết Ramưwan. Chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành tạo mọi điều kiện để đồng bào theo đạo Hồi giáo sinh sống tại địa phương được đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Thăm, chúc tết gia đình trưởng thôn Văn Lâm Kiều Văn Trẻ

Đặc biệt, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) có trên 14.000 đồng bào Chăm theo đạo Hồi (chiếm gần 50% đồng bào Chăm theo đạo Hồi toàn tỉnh Ninh Thuận). Xã được huyện và tỉnh chỉ đạo điểm tổ chức Tết cổ truyền cho đồng bào Chăm một cách bài bản, ý nghĩa, tôn lên văn hóa truyền thống của người Chăm theo đạo Hồi. Với trên 1000 lao động của xã đang làm việc tại Công ty Changshin, Công đoàn và Ban giám đốc đã tạo điều kiện sắp xếp công việc để gần 500 bạn công nhân được nghỉ phép về Ninh Thuận đón tết. Công đoàn và Công ty trực tiếp đến xã Phước Nam phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Tết trang trọng, giúp cho lao động và người thân được đón Tết cổ truyền ý nghĩa.

Chủ tịch CĐCS công ty Đặng Tuấn Tú cho biết: “Hằng năm, cứ vào dịp Tết Ramưwan, Công đoàn và Công ty đều sắp xếp ra dự vui tết với anh chị em công nhân tại địa phương và tổ chức tiệc nhỏ ở một thôn. Riêng năm 2018, ngoài việc tổ chức Tết cổ truyền cho 500 lao động của công ty tại địa phương, Công ty còn mời người thân của công nhân lao động, lãnh đạo địa phương với tổng cộng khoảng 1000 người dự tiệc đón Tết cổ truyền tại quê hương Ninh Thuận. Đồng thời, công ty giới thiệu nhu cầu cần tuyển dụng khoảng 10.000 lao động trong thời gian tới, trước mắt là 1000 người phục vụ cho việc mở rộng nhà máy 2 của công ty tại huyện Long Thành”.

Chúc tết chức sắc đạo Hồi Thầy Trình Vũ Minh Mạng, Chủ trì dòng Bà ni

Tết Ra mư wan được công ty phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vào tối 15-5 với sự tham gia của 500 lao động và người thân (khoảng 1000 người) diễn ra trong không khí ấm cúng. Tại buổi lễ, Công ty và Công đoàn đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình công nhân, tặng quà cho Trường Tiểu học Văn Lâm (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam); tổ chức cho công nhân lao động rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa như bếp điện từ, nồi cơm điện, quạt máy, ti vi… với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Trước khi diễn ra lễ chính và đãi tiệc vào tối qua (15-5), sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các đồng chí lãnh đạo địa phương là người dân tộc Chăm và một số gia đình anh, chị em công nhân của công ty./.

Nguyệt Hà

TAG: Công ty Changshin Việt Nam: Thăm tặng quà và tổ chức tiệc Tết truyền thống Ramưwan cho trên 500 CNLĐ dân tộc Ch
Tin khác
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực