Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN 3 (AMMW 3) đang được khẩn trương triển khai
09:39 AM 19/09/2018
(LĐXH) Chiều ngày 18/9, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 (AMMW) đã tiến hành phiên họp thứ hai để báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Hội nghị và xem xét các đề xuất phù hợp. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị chủ trì phiên họp. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan và thành phố Hà Nội, các thành viên Ban tổ chức.
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng Ban tổ chức, hiện tại công tác chuẩn bị cho Hội nghị vào cuối tháng 10 đang được triển khai một cách khẩn trương, hiệu quả. Công việc phân công cho 3 tiểu ban Thư ký – Nội dung, Lễ tân – Hậu cần và Tuyên truyền – An ninh – Y tế đã được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết theo các mốc thời gian diễn ra sự kiện.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban tổ chức báo cáo tổng quát công tác chuẩn bị
Mục tiêu được các tiểu ban đặt ra cho công tác chuẩn bị là bảo đảm đạt hiệu quả tổng thể trên tất cả các phương diện chính trị, đối ngoại; đạt được tất cả các mong muốn về mặt nội dung của Hội nghị  và các cuộc họp liên quan; Đảm bảo chất lượng hiệu quả các nội dung Hội nghị, mở rộng và tăng cường chiều sâu các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực phụ nữ giữa các thành viên ASEAN. Đồng thời tranh thủ tối đa hóa vai trò nước chủ nhà để lồng ghép các ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực phụ nữ và an sinh xã hội vào các Tuyên bố, văn kiện, các kế hoạch công tác liên quan của ASEAN.
Tại cuộc họp, các Trưởng ban lần lượt báo cáo tình hình công tác chuẩn bị của từng Tiểu ban, quá trình thực hiện và các kết quả đã đạt được từ cuộc họp lần thứ nhất (1/8) cho tới nay. Từ đó nêu ra các khó khăn, bất cập còn tồn tại, trao đổi ý kiến giữa các Tiểu ban nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp để khắc phục các vướng mắc, phát huy  tối đa lợi thế và hiệu quả của từng Tiểu ban.
Các trưởng Tiểu ban báo cáo về tiến độ chuẩn bị cho Hội nghị vào tháng 10
Sau khi lắng nghe các Trưởng ban trình bày cùng ý kiến đóng góp của các thành viên Ban  tổ chức, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao công tác chuẩn bị của cả 3 Tiểu ban, truyền tải được nội dung, thông điệp của Hội nghị một cách rõ ràng, quá trình thực hiện tiết kiệm, sáng tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Hội nghị AMMW 3 là một sự kiện quan trọng về hợp tác quốc tế do Bộ LĐTBXH chủ trì trong năm 2018, bởi vậy các Tiểu ban không chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của mình, và còn cần phối hợp một cách đồng bộ, nhịp nhàng với các Bộ, ngành liên quan như Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công an, Bộ Y tế,…., rút kinh nghiệm từ những Hội nghị trước, dự báo các tình huống có thể phát sinh và cách xử lý khi Hội nghị diễn ra. Đối với từng Tiểu ban, Thứ trưởng cũng đưa ra những góp ý cụ thể về viêc chuẩn bị tài liệu liên quan, đề ra các phương án phối hợp vói báo chí, dự kiến tin bài, phóng sự, chuẩn bị xe đưa đón đại biểu, làm thẻ ra vào, sử dụng cổng từ, máy soi để đảm bảo an ninh,…
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự chuẩn bị của các Tiểu ban trong thời gian vừa qua
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tin tưởng rằng, sự thành công Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 không chỉ truyền đạt thông điệp về công tác an sinh xã hội và bình đẳng giới cho trẻ em gái và phụ nữ ASEAN, mà còn là dịp để giới thiệu cho bạn bè các nước ASEAN thấy được sự phát triển kinh tế - xã hội, các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam nhằm thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế trong thời gian sắp tới.

Minh Ngọc

TAG: Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN 3 AMMW 3 Bộ LĐTBXH Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin