Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Công đoàn Y tế Việt Nam thăm hỏi, động viên những chiến sỹ áo trắng trong chiến dịch chống cúm Corona
07:16 AM 14/02/2020
(LĐXH) Vừa qua, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến làm việc, thăm hỏi và trao tặng 50 triệu đồng, nhằm động viên tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa hàng đầu cả nước về điều trị bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Trong chiến dịch chống cúm do virus corona chủng mới đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện đã thực sự trở thành những chiến sỹ áo trắng dũng cảm, kiên định trong chiến dịch diệt giặc cúm Corona.
Chia sẻ với đoàn công tác, TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện cho biết các cán bộ, y, bác sỹ  tại bệnh viện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn vì phải làm việc quá tải ngày đêm để kịp thời thực hiện các xét nghiệm đối với các bệnh nhân nghi nhiễm, điều trị tích cực, giành giật sự sống đối với các bệnh nhân đang phải cách ly. Các y, bác sỹ đồng thời phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, hơn nữa họ đang phải đối mặt với sự nghi ngờ, thậm chí xa lánh của người dân tại nơi cư trú. Trước tình hình đó, có nhiều cán bộ, y bác sỹ đã phải chọn giải pháp tạm xa gia đình, trú lại bệnh viện để tránh việc bản thân và gia đình bị chính những người thân quen của mình kỳ thị.
PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng kinh phí
hỗ trợ tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
PGS.TS. Phạm Thanh Bình đã phát biểu chia sẻ những khó khăn mà đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện đang phải đối mặt, đồng thời bà khẳng định: Công đoàn Y tế Việt Nam luôn đồng hành cùng các đoàn viên Công đoàn ngành Y tế nói chung, đoàn viên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nói riêng. Ngay tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Thanh Bình, đã trao tặng 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam để kịp thời  góp phần tiếp sức đối với các “chiến sỹ áo trắng”, đặc biệt là những người đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch cúm Corona. Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhanh chóng tập hợp danh sách các đoàn viên đang trực tiếp phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn để Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ với mức 5 triệu đồng/trường hợp. Ngoài ra, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản đề nghị Công đoàn cơ sở đề xuất khen thưởng kịp thời những tấm gương của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch, cứu chữa bệnh nhân.

Bàn bạc các kịch bản đón đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện rất cảm động trước hoạt động kịp thời, ý nghĩa của Công đoàn Y tế Việt Nam, ông cũng cho biết, chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán vào rạng sáng ngày 10/02/2020 có một bác sỹ Phó Trưởng khoa và một điều dưỡng Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cùng một bác sỹ sản khoa của Bệnh viện Phụ sản Trung ương), hiện nay họ đang phải thực hiện cách ly 14 ngày cùng với 30 công dân trở về từ tâm dịch. TS. Phạm Ngọc Thạch quyết định sẽ trích từ nguồn kinh phí vừa nhận được để chi hỗ trợ ngay 5 triệu/người đối với 2 cán bộ của Bệnh viện đã dũng cảm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa trở về từ tâm dịch. Lãnh đạo Bệnh viện đã trao Giấy khen và hỗ trợ của Bệnh viện cho hai cán bộ y tế đã dũng cảm nhận nhiệm vụ đến tâm dịch Vũ Hán.

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện trao Giấy khen

cho 2 cán bộ y tế dũng cảm đã hoàn thành nhiệm vụ vừa trở về từ Vũ Hán

Cùng tham gia đoàn công tác, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát biểu cảm ơn đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện đã thực sự hết lòng vì nhân dân, vì nhiệm vụ chính trị của cả ngành Y tế. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với những quyết tâm, nỗ lực này, Bệnh viện  sẽ góp phần cùng cả ngành Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao phó, chiến thắng “giặc” cúm Corona.
Hoạt động này là một trong các chuỗi hoạt động mà Công đoàn Y tế Việt  đã và đang thực hiện nhằm tích cực chăm lo, bảo vệ hiệu quả đối với đoàn viên, người lao động ngành Y tế đang nỗ lực, quyết liệt trong cuộc chiến chống giặc Corona, đồng thời khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn, luôn đồng hành, tiếp sức cùng người lao động trong mọi tình huống.
Lan Anh
TAG: Công đoàn Y tế Việt Nam thăm Hỏi động viên y bác sỹ Bệnh viện nhiệt đới Trung ương chống cúm Corona
Tin khác
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ
Giải pháp nào để đảm bảo 100% bệnh nhân lao có thẻ bảo hiểm y tế?
Phác đồ “giờ vàng’’ cứu sống hàng trăm trẻ sinh rất non
Lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiêm vắc xin não mô cầu thế hệ mới
Cha mẹ lưu ý tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
Nàng hậu teen Bella Vũ tất bật với các dự án thiện nguyện đầu xuân