Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Công đoàn Bộ LĐTB&XH triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
09:30 PM 15/07/2020
(LĐXH)- Chiều 15/7 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ LĐTB&XH đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và góp ý Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Đồng chí Lê Văn Hoạt – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐTB&XH dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam và 42 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.
Đồng chí Lê Văn Hoạt phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTB&XH cho biết, thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Bộ đã tham gia nghiên cứu xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các văn bản pháp luật, chính sách, chế độ, quy định có liên quan trực tiếp đến cán bộ công nhân viên chức lao động và tổ chức công đoàn; tham gia Hội đồng xét nâng ngạch, chuyển ngạch, nâng lương; tham gia Hội đồng sáng kiến, Hội đồng thi đua – khen thưởng…
100% công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công nhân viên chức và Hội nghị người lao động trên tinh thần công khai, dân chủ.
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19”, Công đoàn Bộ đã phát động quyên góp 1 ngày lương trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, kết quả đã quyên góp được 365 triệu đồng. Công đoàn Bộ cũng mua nguyên liệu từ nguồn kinh phí thường xuyên và huy động đoàn viên tham gia gia công, lắp đặt hơn 2.000 chiếc mũ chống giọt bắn phòng chống dịch và tổ chức  hoạt động thiện nguyện dịp này.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTB&XH
Công đoàn cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ phát động 2 đợt hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương với tổng số 110 đoàn viên tham gia.
6 tháng đầu năm, hoạt động chăm lo đời sống chi đoàn viên, người lao động cũng được quan tâm. Một số công đoàn làm rất tốt chăm lo đời sống đoàn viên trong hoàn cảnh thực hiện công việc rất vất vả, khó khăn như Công đoàn cơ sở Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì, Nhà khách người có công…
Các phong trào thi đua cũng được các cấp công đoàn Bộ đẩy mạnh; qua đó tiếp tục truyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên thực hiện tốt phong trào “Lao động giỏi”, “Xanh –sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.
Nêu một số bài học kinh nghiệm trong công tác công đoàn, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền nhấn mạnh: “Hoạt động công đoàn phải gắn với nhiệm vụ chính trị của Bộ, Nghị quyết của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam và Nghị quyết của Công đoàn Bộ. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức có hiệu quả các hoạt động của công đoàn. Cùng với đó, coi trọng công tác lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là các đồng chí trong ban chấp hành công đoàn các đơn vị trực thuộc”.
Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền cho biết: Công đoàn Bộ tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cán bộ công chức, viên chức lao động gắn với cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Tập trung tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh –Liệt sĩ; các hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đại hội Đảng các cấp và Đại hội thi đua yêu nước Bộ LĐTB&Xh và toàn quốc.
Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận đã phát biểu ý kiến, khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ và quyết tâm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan, Công đoàn Bộ; thực hiện tốt các nhiệm vụ, tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan./.
Hồng Minh 
TAG: Công đoàn đời sống lao động
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán