Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
08:40 AM 30/06/2021
(LĐXH)- Chiều 29/6, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội dự và phát biểu chỉ đạo.
Báo cáo sơ kết tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Hoàng Thị Thu Huyền cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã tham gia nghiên cứu xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các văn bản pháp luật, các chính sách, chế độ, quy định có liên quan trực tiếp đến CBCCVC, người lao động và tổ chức công đoàn... nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn.
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Công đoàn Bộ
Các hoạt động tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCCVC, người lao động, đoàn viên công đoàn được chú trọng, đẩy mạnh. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Bộ đã phối hợp các công đoàn cơ sở rà soát và đề xuất với Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng quà cho 42 đoàn viên, người lao động của các đơn vị trong Bộ có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch COVID-19 (mỗi xuất 1.000.000 đồng). 100% công đoàn đơn vị phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho các cháu là con CBCCVC, lao động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6…
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Bộ đã vận động toàn thể CBCCVC và người lao động thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước, cũng như các văn bản chỉ đạo của Bộ, Công đoàn Viên chức Việt Nam về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng lễ phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, CBCCVC và người lao động đã tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và quỹ Vắc -xin phòng, chống COVID-19 cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Điện Biên với số tiền là 3,6 tỷ và cho 02 đơn vị thuộc hệ thống Công đoàn Bộ ở vùng dịch với số tiền 100 triệu.
Cùng với đó, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và người có công dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền 84 triệu đồng; Ủng hộ quỹ phòng, chống thiên tai cho tỉnh Lào Cai 100 triệu đồng; phát động hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương với tổng số 103 đoàn viên tham gia…
Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Kế hoạch số 01/KH-CĐ ngày 08/1/2021 của Công đoàn Bộ với chủ đề “Tận dụng cơ hội, vượt khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với Thủ trưởng đơn vị cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị, xây dựng chỉ tiêu thi đua, phát động và đăng ký thi đua.
Phó Bí thư Thường trực Lê Văn Hoạt phát biểu chỉ đạo
Phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ được triển khai sâu rộng tới các đoàn viên Công đoàn như: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; 100% đoàn viên công đoàn tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử…
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác công đoàn; đồng thời, đưa ra các giải pháp để công tác công đoàn hoạt động có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2021.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, những nỗ lực, thành tích mà toàn thể Ban Chấp hành Công đoàn Bộ cũng như từng cán bộ, công đoàn viên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Qua đó đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
“Công đoàn Bộ và công đoàn các đơn vị đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động CBCCVC và người lao động tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII và của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, cũng như tham gia vào quá trình xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội” – Phó Bí thư Thường trực Lê Văn Hoạt, cho biết.
Theo đồng chí Lê Văn Hoạt, các cấp Công đoàn Bộ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt đã phối hợp với chính quyền vận động CBCCVC, người lao động, đoàn viên thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Lê Văn Hoạt yêu cầu công đoàn các đơn vị tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt tuyên truyền thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII.
Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực; vận động đoàn viên công đoàn chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở; tích cực tham gia vận động ủng hộ Quỹ quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, Quỹ vì người nghèo…
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đồng chí Lê Văn Hoạt đề nghị Công đoàn Bộ, cũng như công đoàn các đơn vị nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động để vừa đảm bảo phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Công đoàn Bộ sơ Kết Triển Khai Nhiệm Vụ 6 tháng cuối năm 2021
Tin khác
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ