Pháp luật
Trang chủ / Pháp luật / Pháp luật
Công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non
12:15 PM 27/11/2017
Lực lượng chức năng đã làm việc và lấy lời khai của bà L. - chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, một trong 3 người bảo mẫu xuất hiện trong clip.
Liên quan đến clip phản ánh về trường hợp 3 bảo mẫu bạo hành trẻ em tại một trường mầm non tư thục nằm trên địa bàn quận 12, TPHCM, ngay trong chiều 26/11, Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ em tại
trường mầm non tư thục Mầm Xanh. (Ảnh cắt từ clip của báo Tuổi trẻ)
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an thành phố cho biết, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM đã có chỉ đạo công an địa phương nhanh chóng phối hợp với những đơn vị có liên quan rà soát địa bàn cũng như làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.
Ngay trong chiều cùng ngày, Công an quận 12 xác minh vụ việc cụ thể xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh nằm trên đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12, địa điểm được Báo Tuổi Trẻ TPHCM có clip điều tra, phản ánh.
Lực lượng chức năng đã có mặt tại ngôi trường này để kiểm tra, xác minh, ghi lời khai của những người có liên quan. Trong đó có làm việc và lấy lời khai của bà L. hiện là chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, một trong 3 người bảo mẫu xuất hiện trong clip.
Hình ảnh cắt từ clip của báo Tuổi Trẻ
Trường mầm non tư thục Mầm Xanh thường xuyên nhận giữ trung bình khoảng 30 trẻ, từ 2 -5 tuổi, các em bé đa số là con của các gia đình công nhân, người lao động trên địa bàn quận 12.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho rằng căn cứ theo diễn biến trong clip thì hành vi của các bảo mẫu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hiện Công an quận 12 đang làm rõ và xử lý theo các quy định pháp luật.
Bảo mẫu dùng tay, vật dụng sinh hoạt đánh, tát vào đầu, mặt các bé.
Trước đó, trên Báo Tuổi Trẻ TPHCM có đăng tải đoạn clip bà L. cùng với ít nhất 2 bảo mẫu khác đã có hành vi bạo lực khi dạy dỗ các em bé được gửi tại đây.
Trong clip những bảo mẫu dùng tay, vật dụng sinh hoạt đánh, tát vào đầu, mặt; dùng chân đạp; một số hành vi khác dùng vật dụng làm bếp như dao, muỗng lớn để múc canh đánh vào bụng, đầu các em bé...
Hành vi của những người này được ghi lại vào thời điểm giờ các cháu bé ăn, lúc tắm rửa hay khi ngủ trưa. Vụ việc đã khiến dư luận hết sức bức xúc./.
Theo Vinh Quang/VOV
TAG: Công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non; Mầm Xanh
Tin khác
Phát hiện nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi
Hải quan Hải Phòng bắt giữ số ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay
Kịp thời khen thưởng động viên đảng viên nhập ngũ tham gia bắt cướp
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ hơn 58 kg ma túy
  Cục Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt 8 đối tượng nhập cảnh mang gần 6 kg ma túy
Góp ý về Luật Dầu khí (sửa đổi):  Đề xuất thêm quyền cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn mới về mạo danh cơ quan BHXH  trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân
Bắt giữ 8 bánh heroin ngụy trang trong thùng hàng quạt gió
Truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy