Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Conan 2019 ấn tượng cùng chuyến xuất ngoại đầu tiên đến Singapore
06:53 PM 26/08/2019
(LĐXH)- Phần phim mới nhất mang tên “Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh” ra mắt trong năm nay đã trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 23 phiên bản điện ảnh của Conan, thậm chí còn đánh bại cả bom tấn Avengers: Endgame tại xứ sở Mặt Trời Mọc.

Tập phim lần thứ 23 sẽ lần đầu tiên đưa khán giả xuất ngoại trong lịch sử phim trinh thám Conan để đến với Đảo Quốc Sư Tử Singapore. Tại đây, một vụ án mạng đã xảy ra và hiện trường để lại là một tấm thẻ rướm máu có thông báo của Siêu Đạo Chích Kid. Mục tiêu lần này của Kid chính là báu vật trong truyền thuyết – viên đá Sapphire xanh ẩn dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, cao thủ Karate mạnh nhất thế giới với liên tiếp 400 trận bất bại Kyogoku Makoto đã xuất hiện để ngăn chặn Kid. Vậy lý do Kid cũng đưa Conan đến Singapore là để làm gì? Cú đấm giết người bí ẩn đó là như thế nào? Âm mưu đen tối nào sẽ dần lộ diện?...

Hơn hai thập kỷ trôi qua, Conan vẫn là một trong những thương hiệu manga và anime được khán giả yêu thích nhất. Bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên của Aoyama Gosho, được đạo diễn bởi Nagaoka Chika, biên kịch bởi Okura Takahiro cùng những tình tiết gay cấn cùng những màn phá án đỉnh cao.
Phát hành lần đầu năm 1994, chính thức đến với khán giả Việt Nam năm 1995 với tựa đề “Thám tử lừng danh: Conan”, bộ truyện tuổi đời một phần tư thế kỷ này đã trở thành một phần ký ức của hàng triệu trẻ em và cả người lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Bộ phim lần này còn là sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba Thám Tử Lừng Danh Conan – Siêu Trộm Kid – Cao thủ Karate Mokoto sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ, và nhất là những màn “cận chiến” đỉnh cao giữa Kid và Mokoto.
Sự xuất hiện của “nhà ảo thuật dưới ánh trăng” Kaito Kid, một trong những tên tội phạm thông minh và nguy hiểm nhất, là đối thủ xứng tầm khiến Conan phải “vò đầu bứt tóc”. Mặc dù thuộc phe phản diện nhưng Kid nhận được sự yêu thích của khán giả, khi luôn xuất hiện như một tài tử điện ảnh với bộ cánh trắng lãng tử, đẹp trai hào hoa với bộ óc thông minh xảo quyệt. Đặc biệt, hành động nghĩa hiệp trộm cắp xuất phát từ việc muốn lật tẩy những vụ trưng bày giả càng khiến Kid trở nên được yêu mến.

Nhật Bản là quốc gia luôn giữ vững truyền thống quân chủ Á Đông. Các vị vua luôn chọn cho mình niên hiệu trong thời gian trị vì để thể hiện ý chí mang tính chất dấu ấn của mình và niên hiệu được thể hiện trong các văn bản chính thức, chứng chỉ, giấy phép, báo chí … . Vì vậy việc thay đổi niên hiệu không chỉ có ý nghĩa đối với hoàng gia còn là cả xã hội Nhật Bản. Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Shapphire Xanh là phim điện ảnh cuối cùng đánh dấu chặng đường Conan trong thời kỳ Heisei (Bình Thành) của Thiên hoàng Akihito (1989 – 2019) nên người Nhật có tâm lý cùng nhau thưởng thức tác phẩm điện ảnh Conan cuối cùng trong thời đại này. Bên cạnh đó trong năm 2018, Avengers: Infinity War đã từng thất thế trước Conan 2018 tại thị trường Nhật, nên cũng không có gì khó hiểu khi phim được người Nhật yêu thích đến nhiều như vậy, khi thu về tổng doanh thu 68 triệu đô la, gần gấp đôi doanh thu Avengers: Endgame 35 triệu đô la tại Nhật.
“Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh” được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23/08.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim hoat hinh phim nhat ban conan Aoyama Gosho
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam