Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên được trưng dụng làm nơi cách ly Covid-19
11:21 AM 20/03/2020
(LĐXH)- Ngày 20/3/2020, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên của Hà Nội được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, khu ký túc xá của nhà trường có thể đón 800 người cách ly trở về từ vùng có dịch.
Theo Quyết định số 1097/QĐ-UBND ngày 17/3/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập 2 khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh Covid-19 tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
Khu cách ly tập trung của Hà Nội tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao 
Điểm cách ly tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thực hiện tại tòa nhà A1, đơn nguyên 2 của Khu nhà. Với quy mô 2.000 chỗ lưu trú dành cho cách ly tập trung từ tầng 4 đến tầng 19. Khu này sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận người vào cách ly từ ngày 19/3 cho đến khi kết thúc dịch. Theo sự phân công, có tổng số 105 người tham gia phục vụ việc ăn uống, chăm sóc sức khỏe, an ninh trật tự… cho những người cách ly gồm cán bộ đảm bảo an ninh, cán bộ y tế, cán bộ điều hành, phục vụ. Tất cả đảm bảo chăn, chiếu, dụng cụ phục vụ cá nhân cho người được cách ly.
Giáo viên nhà trường lắp thêm quạt mát phục vụ khu cách ly tập trung
Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có quy mô 800 chỗ lưu trú cho cách ly tập trung. Khu này gồm toàn bộ 2 khu nhà ký túc xá 5 tầng sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận những người vào cách ly từ ngày 20/3 cho đến khi kết thúc dịch. Có 70 người phục vụ cho khu cách ly gồm cán bộ đảm bảo an ninh, cán bộ điều hành, phục vụ, y tế. Người đến cách ly sẽ đảm bảo đủ giường, chăn, chiếu, dụng cụ phục vụ cá nhân.
Dọn vệ sinh các phòng tại khu ký túc xá để phục vụ nhiệm vụ cách ly
UBND thành phố Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô thành lập bộ máy, tố chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung; chịu trách nhiệm bố trí lực lượng điều hành và phục vụ cho khu cách ly; đảm bảo về hậu cần, phục vụ cho người cách ly và nhân viên phục vụ (giường, chiếu, nhu yếu phẩm, nấu ăn...); đảm bảo xe vận chuyển, đưa đón người cách ly; nhận và bàn giao người cách ly đúng theo quy định. Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Ban Quản lý Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp có trách nhiệm bàn giao cơ sở.
Giáo viên nhà trường chuyển quạt mát lên các phòng trong khu cách ly tập trung
Đầu giờ chiều ngày 20/3, mọi công việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly đã được hoàn tất
Có mặt tại Khu cách ly tập trung của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trước khi bàn giao cơ sở vật chất để đón người cách ly trở về từ vùng có dịch, chúng tôi ghi nhận sự khẩn trương để hoàn tất các công việc của cán bộ, giáo viên nhà trường. Thầy Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Thực hiện chủ trương "chống dịch như chống giặc", cả nước cũng như cộng đồng xã hội đã rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, sau khi nhận được Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc sử dụng khu ký túc xá của nhà trường làm nơi cách ly tập trung của thành phố, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên khẩn trương và trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, như: dọn vệ sinh, hệ thống điện, nước, lắp thêm quạt, bình nóng lạnh, vận chuyển tư trang của học sinh, sinh viên ra khỏi các phòng ở… nhằm đảm bảo các yêu cầu đặt ra. Đây là một nhiệm vụ vừa vinh dự và cũng là trách nhiệm của nhà trường.
Cán bộ quân đội đánh dấu số giường trong khu cách ly
Dọn vệ sinh ngoài khu vực cách ly tập trung
Được biết, ngoài khu ký túc xá để đón người cách ly trở về từ vùng có dịch, toàn bộ khu nhà thi đấu cạnh đó còn được trưng dụng dành cho đội ngũ y tế, cán bộ quân đội, công an phục vụ hoạt động chống dịch. Từ khi có dịch Covid-19, toàn bộ sinh viên của nhà trường đều được cho nghỉ về quê, chỉ có một số sinh viên đang ở lại vừa học vừa đi làm tại các doanh nghiệp và một số em đang ôn thi tay nghề quốc gia. Sau khi có quyết định trưng dụng, những học sinh này đều vui vẻ dời khu ký túc xá.

Chí Tâm

TAG: Hà Hội Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao khu cách ly Covid-19
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15