Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4: Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng cai nghiện
04:05 PM 22/01/2018
(LĐXH)- Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và giáo dục phục hồi nhân cách cho đối tượng là một trong những nội dung chính tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 (thuộc Sở Lao động – TBXH Hà Nội) vào ngày 22/1.
Tham dự hội nghị có TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – TBXH); Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Hà Nội; Nguyễn Tây Nam, Chánh Văn phòng Sở; Hoàng Văn Luật, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4
Báo cáo về kết quả công tác năm 2017, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hoàng Văn Luật, cho biết: Thực hiện chủ trương quy hoạch của Thành phố Hà Nội và Sở Lao động – TBXH, Trung tâm đổi tên thành Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, đoàn kết, quyết tâm của cán bộ, đơn vị đã giữ vững được sự ổn định, từng bước hoàn thành xuất sắc các mặt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, đơn vị đã tiếp nhận 86 học viên vào cai nghiện bắt buộc, 305 tự nguyện, 37 học viên lưu trú tạm thời; 100% học viên khi vào được phân loại cụ thể để có phác đồ điều trị phù hợp và phân bổ về các buồng quản lý hiệu quả. Đơn vị đã bàn giao 612 học viên về cộng đồng và nơi cư trú gồm: sau cai hết hạn, tự nguyện hết hạn, học viên bắt buộc hết hạn đảm bảo đúng quy trình quy định.
Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Hoàng Thành Thái
đánh giá cao những nỗ lực của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4
Cũng trong năm qua, Cơ sở Cai nghiện số 4 đã tổ chức khám và điều trị cho hơn 5.700 lượt bệnh nhân, cấp cứu 112 ca, chuyển viện khám và điều trị 10 lượt bệnh nhân; tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho 635 học viên; phối hợp với các bệnh viên khám định kỳ cho 318 lượt học viên, khám xét nghiệm HIV cho 214 học viên. Ngoài ra, Cơ sở còn bố trí việc làm thường xuyên cho hơn 70% học viên bằng các hoạt động lao động trị liệu, phối hợp tổ chức 1 buổi tư vấn chuyên sâu về hướng nghiệp, học nghề, vay vốn, thị trường việc làm cho 90 học viên. Đơn vị đã hỗ trợ được gần 116 triệu đồng từ nguồn thu nhập lao động sản xuất, trả công lao động cho học viên gần 777 triệu đồng, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn cho học viên, nâng cao chất lượng bữa ăn và đảm bảo 100% đối tượng được ăn 3 bữa/ngày…
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập
Tạp chí Lao động và Xã hội trao Bằng khen của Bộ cho cá nhân của Cơ sở
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động – TBXH Hà Nội, Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái đã biểu dương, ghi nhận những thành tích, nỗ lực quyết tâm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong năm 2017. Đồng thời cho rằng, công tác cai nghiện ngày càng khó khăn phức tạp, nhất là hiện nay xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp, do đó đơn vị cần tiếp tục làm tốt việc tiếp nhận, quản lý, tư vấn và giúp đỡ học viên và người sau cai nghiện ổn định tâm lý, sức khỏe và phòng chống tái nghiện; tổ chức tốt các hoạt động lao động sản xuất và hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy, chuẩn bị các điều kiện tái hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt là liên hệ với các đối tác, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề, các tổ chức cá nhân để tìm nghề mới phù hợp và có thu nhập cao hơn cho học viên, giúp họ lựa chọn các ngành nghề ưa thích, phù hợp với sức khỏe, trình độ bản thân từng đối tượng. Bố trí sắp xếp cán bộ hợp lý, phù hợp với điều kiệp thực tế của đơn vị và trình độ chuyên môn của cán bộ nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác; tăng cường công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về công tác y tế, tuyên truyền giáo dục hành vi nhân cách cho học viên.
Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Hoàng Thành Thái trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái cũng đề nghị Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội cần tiếp tục đổi mới chất lượng công tác cai nghiện ma túy, nhất là công tác giáo dục, tư vấn cho học viên, thường xuyên nắm bắt tư tưởng đối tượng, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Trước mắt là dịp tết Mậu Tuất tới đây, đơn vị phải chuẩn bị tốt mọi điều kiện sẵn có để đảm bảo chế độ tết cho học viên công khai minh bạch, tổ chức các hoạt động đón giao thừa vui tươi, đầm ấm…
Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hoàng Văn Luật phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở
Với những thành tích đạt được trong năm 2017, 2 cá nhân của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã được Bộ Lao động – TBXH tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Sở Lao động – TBXH tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 3 tập thể và 9 cá nhân.

Chí Tâm

TAG: Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng cai nghiện
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin