Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Cơ hội việc làm thu nhập cao khi tham gia chương trình đào tạo chuyển giao từ Úc
05:02 PM 15/01/2020
(LĐXH)- Ngày 15/1/2020, Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (đóng trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) phối hợp với Học viện Chisholm (Úc) tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp lớp cao đẳng nghề Điện tử công nghiệp đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc cho 18 sinh viên.
Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp là một trong số 25 trường cao đẳng của Việt Nam đủ năng lực tổ chức đào tạo 12 nghề chất lượng cao đạt trình độ tiên tiến của Úc. Lớp học được đào tạo theo chương trình chất lượng cao chuyển giao từ Úc – Nghề Điện tử công nghiệp, theo quyết định số 1808/QĐ-LĐTBXH, ngày 09/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH về việc cho phép sử dụng 12 bộ chương trình chuyển giao từ Úc để đào tạo thí điểm cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng của Úc và cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng của Việt Nam cho 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lan Phương và ông Stephen Varty cùng 18 sinh viên tại Lễ bế giảng
Phát biểu tại Lễ bế giảng, bà Nguyễn Thị Lan Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp, cho biết: Các em sinh viên nhập trường tháng 9/2016, ngay từ những ngày đầu tiên các em đã bắt đầu học tiếng Anh và trải qua gần 1 năm bồi dưỡng tiếng Anh 18 sinh viên đã đạt được trình độ B1 theo khung tham chiếu châu âu đáp ứng được yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào của khóa học, đến hôm nay, sau hơn 3 năm tu nghiệp các em đã trở thành chủ nhân của lễ tốt nghiệp ngày hôm nay.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lan Phương phát biểu tại Lễ bế giảng
“Lễ tốt nghiệp này là một sự kiện quan trọng đánh dấu những thành quả, sự tiếp nối, phát triển của trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp. Đối với các sinh viên tốt nghiệp đã đánh dấu nốt son trong cuộc đời, bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Ngày nay việc “học cả đời” đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” - bà Nguyễn Thị Lan Phương, chia sẻ.
Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, đối với cha mẹ của các bạn cùng các thầy giáo, cô giáo, một ngày như thế này cũng là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời. Những phụ huynh cũng như cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đang trải qua cảm giác tuyệt vời, sự đan xen giữa hụt hẫng và tự hào. Tự hào khi chứng kiến những đứa con của mình, những học trò thân yêu hôm nay đã trưởng thành - trở thành Tân cử nhân: độc lập, năng động và sáng tạo, tự tin và bản lĩnh...; hụt hẫng bởi cảm giác con của mình, một lứa sinh viên đã lớn và “bay đi – bay cao, bay xa”.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lan Phương và ông Stephen Varty trao song bằng cho sinh viên
“Dẫu biết rằng những kiến thức của thầy cô truyển đạt chỉ là những kiến thức nền tảng, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành. Các bạn cũng khắc ghi nỗ lực của đội ngũ cán bộ các phòng, khoa và trung tâm cũng như Học viện Chisholm đã tạo ra một môi trường tu nghiệp tốt nhất cho các em. Những gì các bạn có được trong nhà trường mới chỉ là phần móng và bức tường thô của ngôi nhà đang xây. Các bạn sẽ phải tiếp tục hoàn thiện và làm cho ngôi nhà đó trở nên đẹp đẽ với sự tinh tấn không ngừng trong công việc” – bà Nguyễn Thị Lan Phương, lưu ý.
Ông Stephen Varty, Tổng Giám đốc Học viện Chisholm phát biểu tại Lễ bế giảng và trao song bằng cho sinh viên
Ông Stephen Varty, Tổng Giám đốc Học viện Chisholm, cho biết: Từ năm 2014, Học viện Chisholm đã phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – TBXH) xây dựng và chuyển giao chương trình đào tạo tiêu chuẩn của Úc đến Việt Nam, trong đó có chương trình đào tạo nghề Điện tử công nghiệp tại Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp, đây là một nghề cần thiết để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động hiện nay. Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã đóng góp một phần quan trọng vào thành công của các sinh viên tốt nghiệp hôm nay. Ngoài trình độ kỹ năng nghề chuyên môn, các sinh viên cũng đã có trình độ tiếng Anh đạt tiêu chuẩn để sẳn sàng tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. Kỳ vọng, với những kiến thức, kỹ năng đã có, họ sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình trong công việc tương lai.
Tặng giấy khen của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp cho các sinh viên
Phát biểu chúc mừng nhà trường, phụ huynh và sinh viên tại Lễ bế giảng, bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH linh kiện tự động Minda Việt Nam (Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), cho biết: Những năm qua, Công ty đã xác định đồng hành với một số trường nghề, đặt hàng nguồn nhân lực ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giải quyết được thực trạng khan hiếm nguồn lao động chất lượng cao. Ngay từ năm 2018, năm thứ 2 của khóa học lớp cao đẳng nghề Điện tử công nghiệp - Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp, Công ty đã hỗ trợ đào tạo đối với sinh viên Trịnh Xuân Trung 3,1 triệu đồng/tháng (nửa ngày học ở trường, nửa ngày ở Công ty). Sau khi nhận bằng tốt nghiệp (song bằng), Công ty sẽ chính thức tiếp nhận và ký hợp đồng lao động với em Trịnh Xuân Trung.
Công ty TNHH linh kiện tự động Minda Việt Nam trao cúp, quà cho thầy giáo và sinh viên Trịnh Xuân Trung
Chia sẻ niềm vui trong ngày tốt nghiệp, sinh viên Dương Văn Đức cho biết: Quá trình học tập em đã được các thầy cô tận tình dìu dắt, giúp đỡ để hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Những kiến thức kỹ năng nghề nghiệp được học chính là nền tảng cần thiết giúp tôi có thể tự tin bước vào công việc mới. Bên cạnh đó, tôi cũng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn con đường phát triển riêng. Chương trình đào tạo này đã đem lại cho tôi rất nhiều lợi thế trong con đường nghề nghiệp tương lai.
Sinh viên Dương Văn Đức chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình chất lượng cao chuyển giao từ Úc
Thực hiện Chương trình đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế chuyển giao từ Úc, đến nay, 25 trường đã mở 41 lớp của 12 nghề đào tạo thí điểm đã hoàn thành chương trình đào tạo với tổng số 724 sinh viên tốt nghiệp (đạt tỷ lệ 100%), trong đó tỷ lệ khá giỏi chiếm 90%, được cấp bằng cao đẳng của Học viện Chisholm và bằng cao đẳng của Việt Nam. Ngay sau khi tốt nghiệp, chỉ trong thời gian ngắn, đã có 477/724 sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức thu nhập cao. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp FDI đã đăng ký nhu cầu và một số đã thực hiện việc tuyển dụng luôn sau khi tốt nghiệp.

Chí Tâm

TAG: Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp Vĩnh phúc trao bằng Cao đẳng chương trình Úc song bằng
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15