Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Cơ hội việc làm quốc tế cho những sinh viên tham gia đào tạo kép
08:54 AM 02/11/2019
(LĐXH)- Ngày 1/11, Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội (HCEM) tổ chức lễ Khai giảng lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế theo Chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức cho 32 sinh viên của 2 lớp: Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại.
Đây là các học sinh có chất lượng đầu vào tốt, sau khóa học sẽ được nhận song bằng do HCEM và Đức cấp (bằng tốt nghiệp của Đức tương đương với trình độ Bậc 4 theo khung trình độ quốc gia Đức).
Đại biểu, các doanh nghiệp cùng 32 sinh viên tham dự Lễ khai giảng
Thực hiện Quyết định số 934/QĐ-LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.
Vừa qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - TBXH) đã công bố 45 trường trên cả nước được phép tuyển sinh và tổ chức đào tạo thí điểm 22 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Đức. Tổng số sinh viên tuyển sinh theo chương trình này là 1.056 sinh viên (66 lớp tại 45 trường cao đẳng) theo hình thức xét tuyển hoặc thi tuyển.
Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội phát biểu khai giảng
Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội, cho biết: Ngày 30/8 vừa rồi, Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội được công nhận là trường đạt chuẩn theo chất lượng giáo dục nghề nghiệp CHLB Đức. Đến nay, nhà trường đã triển khai tuyển sinh đủ số lượng và chất lượng 32 sinh viên có chất lượng đầu vào tốt để đảm bảo cho toàn khóa học, sinh viên tốt nghiệp được cam kết lương khởi điểm từ 10.000 đồng trở lên, có cơ hội học liên thông, làm việc tại Đức. HCEM đã công bố chuẩn đầu ra đối với học sinh sinh viên nhằm khẳng định với xã hội và người học về chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện, gắn kết với doanh nghiệp để cam kết cho học sinh sinh viên rằng học tập tại học sinh sinh viên thì không bị thất nghiệp, đây là việc làm đã đem lại sự yên tâm cho học sinh sinh viên, các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội.
Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chào mừng 32 sinh viên của HCEM
“Về cơ sở vật chất, cùng với việc tiếp tục đầu tư nguồn lực, trang thiết bị phục vụ đào tạo, năm 2019, HCEM đã đầu tư 10 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ đào tạo; đầu tư 8 tỷ đồng nâng cấp môi trường sư phạm tại cơ sở 1, cử 8 giảng viên sang Đức học tập nâng cao trình độ để tăng cường đội ngũ giảng viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với đầu tư đồng bộ, cách tiếp cận phát triển nhà trường năng động, linh hoạt và hiệu quả, đến nay, Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội đã nổi lên là một Trường Cao đẳng lớn, có thương hiệu, uy tin và chất lượng, được Anh quốc công nhận đạt loại tốt, được công nhận đạt theo chuẩn Đức” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, chia sẻ.

Ông Deutscher Knut, Tổng giám đốc Viện Tiểu thủ công nghiệp Cottbus (CHLB Đức) phát biểu tại Lễ khai giảng

Theo Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc: Khóa đào tạo chương trình theo tiêu chuẩn CHLB Đức bắt đầu, đòi hỏi toàn HCEM phải nỗ lực hơn nữa để tiếp tục triển khai một cách toàn diện, đồng bộ theo bộ công cụ đảm bảo chất lượng của Đức. Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường yêu cầu các em học sinh, sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên hãy nỗ lực học tập và tu dưỡng đạo đức, nhân cách, chủ động, sáng tạo trong việc tiếp cận tri thức, tích cực rèn luyện các kỹ năng toàn diện; coi trọng việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học chuẩn quốc tế; có ý thức rèn luyện sức khoẻ để có thể thích nghi và hội nhập trong các môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp hiện đại của doanh nghiệp...
Các đại biểu và sinh viên lớp Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại chụp ảnh chung
Các sinh viên tham gia Chương trình này có nhiều cơ hội việc làm quốc tế
Tại lễ khai giảng, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho rằng: HCEM là một trong những trường được đầu tư quy hoạch thành trường chất lượng cao trong cả nước. Thời gian qua, HCEM đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của hệ thống giáo dục nghề nghiệp  với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội. Đối với việc triển khai thí điểm 2 lớp theo Chương trình chuyển giao của CHLB Đức, công tác tuyển sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất đã đạt kiểm định tiêu chuẩn của Đức và gắn kết các doanh nghiệp cùng tham gia.
Đại diện phía CHLB Đức đánh giá cao cơ sở vật chất của HCEM phục vụ công tác đào tạo
Cũng theo ông Đỗ Năng Khánh, cán bộ giáo viên của HCEM được cử sang Đức học tập đã đạt kết quả xuất sắc và sẵn sàng công tác giảng dạy theo tiêu chuẩn của CHLB Đức. Sinh viên của 2 lớp đầu ra theo tiêu chuẩn của Đức hoàn toàn có thể tự tin vào sự lựa chọn của mình bởi lớp học của các em được 1 Đề án cấp quốc gia hỗ trợ với điều kiện tốt nhất cũng như cơ hội làm việc quốc tế của những sinh viên tham gia Chương trình này.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc giới thiệu với đại biểu và đại diện CHLB Đức về cơ sở vật chất phục vụ 2 lớp thí điểm
Trao đổi với một số sinh viên tại lễ khai giảng, hầu hết các em đều rất phấn khởi khi được nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em có điều kiện học tập với chương trình của CHLB Đức với những trang thiết bị hiện đại và có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sau khi ra trường.

Chí Tâm

TAG: HCEM Khai giảng Chuyển giao CHLB Đức nghề Đức đào tạo kép Đồng Văn Ngọc 32 sinh viên
Tin khác
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15
Thừa Thiên Huế: Tạo đột phá về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững