Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Có chứng chỉ TOEFL, TOEIC được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2020
05:23 PM 07/07/2020
Các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEFL hoặc TOEIC được miễn thi môn tiếng Anh và ưu tiên tuyển thẳng, cộng điểm trong quá trình xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.
Thí sinh có chứng chỉ quốc tế được miễn thi môn tiếng Anh
Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cóchứng chỉ TOEFL iBT 45 điểm hay TOEFL ITP 450 điểm được miễn thi và quy đổi 10 điểm môn tiếng Anh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020. Chính sách này đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo áp dụng liên tục từ năm 2014 tới nay để khuyển khích các em học sinh trang bị sẵn các chứng chỉ quốc tế, giảm tải áp lực thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.

Môn thi

Chứng chỉ

Điểm số để được miễn thi và quy đổi 10 điểm

Đơn vị cấp

Tiếng Anh

TOEFL iBT

45

Educational Testing Service (Hoa Kỳ)

TOEFL ITP

450

Bảng: Các chứng chỉ và mức điểm quy đổi để được miễn thi môn tiếng Anh


Tuyển thẳng vào trường đại học top đầu

Năm 2020, nhiều trường đại học tiếp tục thông báo xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Tiêu biểu có thể kể đến các đại học lớn như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học Luật, ĐH Thương Mại HN, ĐH Ngoại thương CSII TP.HCM, ĐH Luật TPHCM…

TOEFL ITP, TOEFL iBT và TOEIC là các bài thi quốc tế do ETS phát triển và được sử dụng rộng rãi trên thế giới, được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận và được quy đổi sang Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) và Khung Năng lực Ngoại ngữ Việt Nam (KNLNNVN). Trong đó, TOEFL iBT là bài thi tiếng Anh học thuật được hơn 11.000 đại học trên 150 quốc gia trên toàn thế giới sử dụng để xét tuyển đầu vào. TOEFL ITP là bài thi tiếng Anh học thuật, phù hợp để các đơn vị dùng xét tuyển đầu vào, đầu ra và đánh giá sinh viên. TOEIC là bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

Tại Việt Nam, IIG là đại diện duy nhất của ETS để tổ chức các kỳ thi quốc tế. Đặc biệt, học sinh khối Trung học phổ thông sẽ nhận được ưu đãi tới 28% khi đăng ký dự thi TOEFL ITP hoặc TOEIC. Mức giá sau ưu đãi chỉ còn dưới 1.000.000đ. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký dự thi, vui lòng truy cập www.iigvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 1900 636 929 (trong giờ hành chính).

PV

TAG: chứng chỉ TOEFL ToEIC miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2020
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0