Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
CLB Wlin Charming trao tặng quà cho các cháu khuyết tật tại Trung tâm PHCN và trợ giúp trẻ khuyết tật TPHCM
11:13 AM 20/04/2019
(LĐXH) - Nhân ngày kỷ niệm 39 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, sáng ngày 18/4/2019, Trung tâm Phục hồi Chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật TPHCM phối hợp cùng Tạp chí Gia đình & Trẻ em với sự đồng hành của CLB Wlin Charming (thuộc Mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế Wlin Global) đã tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ”.
Ông Huỳnh Văn Tí, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ - TBXH  phát biểu tại chương trình
Mục đích của chương trình nhằm tăng cường sự quan tâm, động viên, hỗ trợ người khuyết tật, nhất là đối  với  trẻ em bị khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhiều hơn cơ hội được phát triển và hòa nhập tại Trung tâm Phục hồi Chức năng và trợ giúp người Khuyết tật  dưới sự đồng hành của Mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế Wlin Charming  và các đơn vị doanh nghiệp.  
Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Văn Tí – nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh:  “Ngày Người khuyết tật Việt Nam là dịp để chúng ta hướng đến sự bình đẳng của cộng đồng đối với người khuyết tật. Qua đó tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, người khuyết tật vơi đi sự mặc cảm về bản thân về những khiếm khuyết của mình để hướng tới sự hòa nhập xã hội. Trong cuộc sống, trong công việc hằng ngày, bên cạnh sự nỗ lực vươn lên từ chính bản thân thì người khuyết tật cũng rất cần sự đồng hành chia sẻ của những người xung quanh, nhất là đối với các trẻ em bị khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Là đơn vị trực thuộc Bộ LĐTBXH, trải qua hơn 40 năm hoạt động, Trung tâm Phục hồi và trợ giúp trẻ khuyết tật đã chăm sóc, điều trị cho hàng chục nghìn lượt trẻ bị đa khuyết tật như: bại não, liệt chi, tự kỷ……Trong quá trình chăm sóc, điều trị đã có rất nhiều em được phục hồi, tạo cơ hội hòa nhập và trưởng thành.
Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Trung tâm trao tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
Đóng góp vào những kết quả nhân văn cao cả đó, trước hết phải nói đến vai trò và sự tận tâm của đội ngũ lãnh đạo, y bác sĩ và các cô giáo, bảo mẫu của Trung tâm. Trung tâm hiện nay đang tiếp tục chăm sóc, điều trị và dạy dỗ hơn 250 trẻ ở nhiều thể trạng, nhiều hoàn cảnh khác nhau.
Và các bé cũng rất cần những tấm lòng chia sẻ, động viên từ các nhà hảo tâm mà sự tham gia Chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế WLIN Việt Nam ngày hôm nay là rất đáng ghi nhận. Những phần quà thiết thực và ý nghĩa của các thành viên  WLIN sẽ góp phần động viên cho các trẻ. Hy vọng WLIN tiếp tục đồng hành với các trẻ trong thời gian tới.  
Chia sẻ tại chương trình bà  Lý Tú Anh, Chủ tịch CLB WLIN Charming cho biết:  "Hôm nay, chúng tôi rất vui khi được đến đây gặp gỡ với các anh chị và đặc biệt chương trình  rất xúc động khi được tiếp xúc, thăm hỏi và trò chuyện với các em nhỏ ở trung tâm.
Đại diện  CLB WLIN Charming phát biểu tại chương trình
Đại diện của Trung tâm nhận quà tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp 
WLIN Charming trực thuộc WLIN Global là mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu bao gồm nhiều CLB có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thành viên của WLIN Charming là các giám đốc, nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp và tổ chức.
CLB WLIN Charming rất mong muốn được góp một phần sức của mình, được cùng chung tay nâng đỡ cho các em nhỏ kém may mắn, giúp các em vượt qua những khó khăn để trở thành những người có đạo đức tốt, có năng lực và khả năng cống hiến cho xã hội. Đây cũng là một trong những sứ mệnh quan trọng mà WLIN Charming luôn hướng tới. Bản thân các chị em WLIN Charming cũng là những người mẹ, có tình thương và lòng bao dung với các em nhỏ, đó là lợi thế rất lớn của WLIN Charming.
Các cháu xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ 
Mặc dù khả năng có hạn nhưng chúng tôi sẽ có gắng đóng góp hết sức những gì mình có thể. Rất mong sẽ nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các anh chị để cho chương trình thiện nguyện của WLIN Charming tăng thêm hiệu quả và ngày càng mang lại giá trị sâu sắc hơn".
Mặc dù thời gian vận động rất ngắn ngủi nhưng được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp thành viên thuộc Wlin không những tham gia đóng góp hiện kim, hiện vật mà bằng tấm lòng của mình đã dành rất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị chu đáo quà tặng cho các bé 250 phần quà như: xe lăn, máy phun khí dung, máy hút đàm; 36 bộ đồ chơi trí tuệ; 4 bộ bàn ghế; Và gởi tặng Trung tâm 20 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền vận động trong chương trình "Chắp cánh ước mơ" lần này hơn 60 triệu đồng.
Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật đã bày tỏ sự cảm ơn đối với các đơn vị tham dự chương trình và mong muốn các đơn vị luôn đồng hành với trung tâm và lam tỏa hành động ý ngĩa đến với tất cả các trung tâm khác trên cả nước.
Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ LĐ-TBXH, thực hiện điều trị phục hồi chức năng và trợ giúp cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo. Ngoài ra trung tâm còn thực hiện đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện về điều trị phục hồi chức năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên các cơ sở bảo trợ xã hội các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam...
Vương Linh
 
 
 
TAG: CLB Wlin Charming cháu khuyết tật Trung tâm PHCN TPHCM
Tin khác
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công