Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TPHCM trao học bổng, máy tính cho học sinh huyện nghèo ở Nghệ An
11:39 AM 14/05/2022
(LĐXH) – Ngày 13- 5, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo Xứ Nghệ tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng học bổng và máy tính cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 2 (huyện Kỳ Sơn) và Trường THCS thị trấn Con Cuông, Trường THCS La Khê (huyện Con Cuông), tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi trao quà tại Trường Tiểu học Na Ngoi 2, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Theo đó, tại Trường Tiểu học Na Ngoi 2 (huyện Kỳ Sơn), CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TPHCM đã trao tặng 2 bộ máy tính và 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 2, huyện Kỳ Sơn, đồng thời trao 30 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà bán trú cho học sinh.

Trao tặng 50 suất học học bổng tại Trường Tiểu học Na Ngoi 2. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Trao máy tính cho Trường Tiểu học Na Ngoi 2, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại Trường THCS Thị trấn Con Cuông, Đoàn đã tổ chức trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và 2 bộ máy tính cho Trường THCS thị trấn Con Cuông và Trường THCS La Khê (huyện Con Cuông). Tổng giá trị gần 200 triệu đồng.


Nhà báo Đặng Trung Kiên - Chủ nhiệm CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TPHCM trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Các em học sinh nhận học bổng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Nhà báo Đặng Trung Kiên, Chủ nhiệm CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TPHCM cho biết: Bên cạnh các hoạt động chia sẻ hỗ trợ, giao lưu giữa các hội viên, Câu lạc bộ luôn phát huy vai trò kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân hướng về quê hương bằng các hoạt động nghĩa tình. Việc trao học bổng, máy tính cho học sinh Trường tiểu học Na Ngoi 2 (huyện Kỳ Sơn) và học sinh Trường THCS thị trấn Con Cuông, Trường THCS La Khê (huyện Con Cuông) thể hiện nghĩa cử, tấm lòng của các nhà báo và các tổ chức, cá nhân tại TP Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh, điểm trường có điều kiện tốt hơn trong hoạt động học tập, giảng dạy...

Trao máy tính cho Trường THCS thị trấn Con Cuông và Trường THCS La Khê. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại buổi lễ, lãnh đạo của 2 huyện Kỳ Sơn và Con Cuông đã trân trọng cảm ơn CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TPHCM cùng các đơn vị doanh nghiệp và mạnh thường quân tại TPHCM luôn hướng về quê hương và dành những tình cảm đặc biệt nhất để giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại những huyện nghèo của tỉnh nhà. Đồng thời bày tỏ mong muốn CLB Nhà báo Xứ Nghệ và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm và giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của địa phương trong thời gian tới.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Con Cuông. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Được biết, trong đợt này CLB nhà báo xứ Nghệ tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng học bổng, máy tính, và sữa Vinamilk cho học sinh và các điểm trường ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng giá trị trên 750 triệu đồng.

PV

 

TAG: CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TPHCM trao học bổng cho học sinh huyện nghèo huyện Kỳ Sơn và Con Cuông Nghệ AN
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội