Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood độc đáo dưới bàn tay của Quentin Tarantino
04:47 PM 17/08/2019
(LĐXH)- Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, Quentin Tarantino tái xuất với Once Upon a Time in Hollywood với dàn diễn viên tên tuổi bậc nhất kinh đô điện ảnh như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie,…

Phim được vị đạo diễn viết kịch bản dựa trên những kí ức của chính mình và được ví như bức thư tình gửi đến thời hoàng kim của Hollywood những năm 1960. Với câu chuyện về tài tử hết thời Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) cùng anh bạn đóng thế Cliff Booth (Brad Pitt), ông sẽ bóc trần những mặt trái của kinh đô điện ảnh cũng như tái hiện vụ án mạng nữ diễn viên Sharon Tate (Margot Robbie) chấn động cả thế giới.

Bộ đôi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio, một ngôi sao của Mr. & Mrs. Smith (2005) nổi tiếng với những vai hành động đỉnh cao thì tài tử Titanic (1997) lại là bậc thầy diễn xuất nội tâm với đủ dạng nhân vật trên màn ảnh rộng. Cả hai đều từng hợp tác với Quentin Tarantino trước đây trong Inglourious Basterds (2009) và Django Unchained (2012) nhưng Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood là lần đầu tiên họ kết hợp.
Quentin Tarantino thường để các nhân vật dẫn dắt người xem bằng hàng loạt những câu chuyện không liên quan và hiếm khi đi thẳng vào vấn đề chính. Song, mỗi câu thoại đều ẩn chứa rất nhiều hàm ý cũng như liên quan mật thiết đến tổng thể tác phẩm.
Ở mỗi tác phẩm, Quentin Tarantino lại chọn một cách tiếp cận và khai thác câu chuyện khác nhau. Các bộ phim của Quentin đều chứa đựng những đoạn hồi tưởng kéo dài và thú vị không kém gì câu chuyện chính. Cùng những màn hành động đậm chất bạo lực.
Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood là tác phẩm thứ 9 của Quentin Tarantino với lời hứa nghỉ hưu sau 10 phim. Tác phẩm chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các “mọt phim” yêu thích quái kiệt của làng điện ảnh và những khán giả muốn tìm kiếm sự mới mẻ giữa một rừng bom tấn cháy nổ quen thuộc.
Lấy cảm hứng từ vụ án chấn động Hollywood, ngày 09/08/1969, vợ của đạo diễn Roman Polanski là Sharon Tate đã bị sát hại dã man tại nhà riêng cùng vài người bạn dù đang mang thai ở tháng thứ 8. Thủ phạm chính là giáo phái Gia đình Manson do Charles Manson đứng sau giật dây. Ông không trực tiếp khai thác cái chết của Sharon Tate mà lại lồng ghép cả một thời kì hoàng kim của Hollywood với hai nhân vật chính Rick Dalton và Cliff Booth. Với sở thích “bẻ lái lịch sử”, Tarantino sẽ mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới lạ và đầy nút thắt bất ngờ.

Once Upon A Time In... Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood) đạt 85% cùng vô số đánh giá tích cực. Bộ phim được xem là một bức thư tình gửi đến thời kì vàng som của Hollywood cuối những năm 1960 với cả sự lãng mạn, hài hước xen lẫn bạo lực. Tác phẩm một lần nữa đánh dấu dài năng của “quái kiệt” trong việc liên kết những câu chuyện nhỏ tưởng chừng không liên quan để dẫn đến cái kết đầy bất ngờ. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/08.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim bi an Quentin Tarantino Leonardo Dicaprio Brad pitt Margot Robbie
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa