Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chương trình “ Thắp sáng những ước mơ” lần thứ VI – 2019
04:06 PM 26/09/2019
“Chương trình thắp sáng những ước mơ” đã diễn ra 5 lần liên tiếp và lần nào cũng để lại dấu ấn sâu đậm, nguồn động viên vô bờ bến cho những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.
Chương trình được tổ chức vào ngày 8/9/2019 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) với hơn 300 trẻ em tham dự. Trong đó, có 109 trẻ em là trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh sẽ được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đ) và quà (mỗi suất trị giá 500.000 đ).
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham dự giao lưu của 200 em học sinh đến từ Hà Nội, sự kiện được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình VTC.
Đại diện Công ty cổ phần hàng không Vietjet lên trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên
 Ngoài ra, ngày 8/9/2019, tại Phủ Chủ tịch, 109 trẻ em ở các địa phương, cán bộ phụ trách và một số nhà trợ tiêu biểu về dự chương trình tại Hà Nội sẽ được Phó Chủ tịch nước gặp gỡ, thăm hỏi và động viên tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập của các em. Đây là niềm tự hào có ý nghĩa khích lệ các em nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, biến ước mơ về một tương lai tươi sáng trở thành hiện thực.
Trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6 này, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tại một số địa phương tổ chức trao quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể:
- Trong tháng 7/2019: Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và 80 suất cho trẻ em huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ). Riêng tỉnh Thái Nguyên có 02 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được Ban Tổ chức đến thăm nhà và tặng học bổng trị giá 5.000.000đ/em.
- Trong tháng 8/2019: Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em tỉnh Cao Bằng; 80 suất cho trẻ em huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang; 100 suất cho trẻ em huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ).
Đại diện nhà tài trợ - Hãng hàng không Vietjet lên nhận chứng nhận và biểu trưng từ Ban tổ chức chương trình
Những phần quà mà ban tổ chức đã trao tặng là nguồn động viên tinh thần với các em - những học sinh nghèo vượt khó, luôn nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn thi đua học tập tốt, đạt thành tích cao, là những học sinh ngoan, trò giỏi trong năm học mới. Đó không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc mà đó còn là sự mong đợi của tất cả các em học sinh nghèo cố gắng vượt qua khó khăn thi đua học tập tốt. Sự quan tâm đặc biệt đó đã được thể hiện bằng những tình cảm tốt đẹp từ những cá nhân, tổ chức, đơn vị, đặc biệt một trong những đơn vị đi đầu và luôn sát cánh cùng chương trình là Công ty CP Hàng Không Vietjet – là đơn vị đã đồng hành cùng ban tổ chức dành tặng cho các con trong suốt 6 năm qua.
Tất cả các con - những học sinh nghèo vượt khó đã thực sự rất háo hức khi được tham dự chương trình “Thắp sáng những ước mơ” và được nhận những món quà vô cùng ý nghĩa mà quý vị trao tặng. Đơn vị đã thắp lên niềm tin vững chắc cho những mảnh đời thiếu may mắn hiện đang cần được giúp đỡ.
Giao lưu với những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại chương trình
Đơn vị đã mang đến một hình ảnh đẹp về sự sẻ chia cùng các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số trên khắp cả nước. Việc làm cao cả của đơn vị không những truyền cảm hứng về “tình người vĩ đại” tới mỗi người trong cả cộng đồng đất nước Việt Nam mà chắc chắn còn lan tỏa đến cuộc sống xung quanh, giúp chúng ta hiểu ra rằng: “Tinh túy cuộc đời là Quan tâm, Hương vị cuộc đời là Giúp đỡ và Vẻ đẹp cuộc đời là Cho đi”.
PV
TAG: thắp sáng ước mơ Trẻ Em Vietjet bao
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội