Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11: Tặng 600 suất quà Tết trị giá gần 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo
04:26 PM 08/01/2020
(LĐXH) Nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữa thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.
Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11 gồm 2 phần:
       Phần 1: “Vầng trăng cổ tích
       Phần 2:Tết cho trẻ em nghèo
       Ở phần 1, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ với các bài hát: Ngày tết quê em, Xuân về trên bản H. Mông, Phận trẻ mồ côi, Thương lấy bí cùng do ca sỹ Thành Lê, ca sỹ Thắng Lợi, Nghệ sỹ Thanh Thúy và các em thiếu nhi Trung tâm Văn hóa quận Ba Đình, Hà Nội biểu diễn.
 Thông qua phóng sự “Những nẻo đường nhân ái” là các hoạt động từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam của Ban tổ chức ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Hòa Bình, Hà Tĩnh những năm qua.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, những ngày cuối tháng 7 năm 2015, tỉnh Quảng Ninh có mưa rất to ở TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả và huyện Vân Đồn. Đây là trận mưa lớn nhất, dài ngày trong vòng 40 năm qua ở tỉnh Quảng Ninh làm cho nhiều phường của TP. Hạ Long và phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Bản Sen của huyện Vân Đồn có nơi nước ngập tới 10 mét. Trong trận lụt này, Quảng Ninh có 3.700 hộ dân bị ngập lụt, trong đó 43 ngôi nhà đổ sập hoàn toàn, 57 ngôi nhà nước ngập đến nóc nhà, toàn tỉnh có 17 người thiệt mạng, tổng thiệt hại khoảng 2000 tỷ đồng. Riêng ngành Giáo dục thành phố Cẩm Phả có hơn 40 ngôi nhà của giáo viên ngập sâu trong nước, 8 trường Mầm non, 3 trường Tiểu học, 1 trường THCS bị ngập có nơi sâu tới 2 mét tổng thiệt hại hơn 35 tỷ đồng.
Với đạo lý “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8 đã đến thăm và tặng quà cho 800 học sinh Trường Mầm non Quang Hanh với số tiền 340 triệu đồng. Đây là nguồn động lực giúp giáo viên và học sinh Trường Mầm non Quang Hanh nỗ lực vươn lên thi đua “Dạy tốt, học tốt” “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
 

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8 tặng quà

cho học sinh Trường Mầm non Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh tháng 8 năm 2015.

Làng Hữu Nghị Việt Nam hiện đang nuôi dưỡng 120 trẻ em nạn nhân chất độc daccam/dioxin mà nhiều nhất là thiểu năng trí tuệ. Các em là con của các cựu chiến binh từng chiến đấu trên các chiến trường mà quân đội Mỹ đã sử dụng chất độc hóa học trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Các em sinh ra khi đất nước đã im tiếng súng, nhưng hậu quả chất độc da cam để lại cho nhiều gia đình Việt Nam đã chuyền sang thế hệ thứ 3. Các em là “người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ”. Những phần quà của Chương trình “Vầng trăng cổ tích” tặng các em hôm nay là ngọn gió lành góp phần xoa dịu “Nỗi đau da cam” giúp các em vươn lên trong cuộc đời còn rất dài phía trước.
Ông Hoàng Văn Huê, ở Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội là Thương binh hạng 1/4 bị nhiễm chất độc da cam ở chiến trường miền Đông Nam bộ. Ông Huê thuộc diện quản lý của Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, nên ông xin đơn vị cho điều dưỡng ngoại trú tại nhà để giúp vợ chăm sóc 2 đứa con nạn nhân chất độc da cam bị bại não bẩm sinh.
Để có thêm thu nhập, vợ chồng ông Huê làm thêm nghề xay xát. Nhưng do không có tiền để lắp thêm chiếc máy lọc sạn, nên khách hàng đến với ông Huê cứ ngày một thưa dần. Những lúc suy tư, ông Huê thường ngồi trước cửa nhìn ra con đường làng thả hồn vào ký ức thời trận mạc. Ban Tổ chức Chương trình đến thăm gia đình ông Huê khi cháu Hoàng Bình Lập vừa mới qua đời, chỉ còn cháu Hoàng Thị Ngọc Hà vẫn gắn cuộc đời mình với chiếc xe lăn.
 

Nhà Báo Nguyễn Văn Á, Tổng Đạo diễn Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

tặng quà cho trẻ em nghèo ở Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội

tỉnh Bắc Ninh tháng 12 năm 2019.

Ban Tổ chức Chương trình về xứ Lạng và điểm dừng chân là Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn.Đây là nơi có gần 90 trẻ em mồ côi thiểu năng trí tuệ, khuyết tật vận động, tự kỷ, nhiễm HIV và người già cô đơn không nơi nương tựa đang sinh sống.
Trần Việt Hoàng bước vào đời không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa vì khi lên 5 tuổi đôi mắt em tự nhiên mờ đi không nhìn được nữa. Cũng từ đây, Hoàng bắt đầu cuộc hành trình chữa bệnh suốt 10 năm. Sau nhiều lần phẫu thuật với số số tiền vay mượn hàng trăm triệu đồng làm khánh kiệt cả gia tài mà đôi mắt vẫn mù vĩnh viễn.
 Khi hai con mắt bị mù, Hoàng phải nhờ Phương Anh, một người bạn cùng lớp đến nhà đèo đi học. Giờ đây, chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là vật tri kỷ nắng cũng như mưa gắn bó với tuổi học trò bất hạnh của Hoàng trên con đường từ nhà đến lớp.
 Thật đáng mừng, dù số phận trớ trêu và sự nghèo khó cứ đeo bám dai dẳng cuộc đời Hoàng, nhưng em đã nỗ lực vượt lên số phận. Mười hai năm trên ghế nhà trường là khoảng thời gian Hoàng liên tục đạt danh hiệu “Học sinh nghèo khiếm thị vượt khó học giỏi” của tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 11/2018, Hoàng làm hồ sơ xét tuyển trực tuyến qua mạng vào Đại học Fulbright thông qua sự giới thiệu của một người sáng lập Quỹ khát vọng. Đây là Quỹ hỗ trợ cho trẻ em mồ côi mà Hoàng là một thành viên.

Em Trần Việt Hoàng, học sinh nghèo khiếm thị vượt khó học giỏi ở Can Lộc, Hà Tĩnh

đang theo học tiếng anh tại Trung tâm Đào tạo LIDA ở Hai Bà Trưung, Hà Nội

 Vào lúc 3h sáng ngày 15/4/2019, email của trường Fulbright gửi về xác nhận Hoàng đã trúng tuyển và nhập học vào mùa thu năm 2020 với suất học bổng toàn phần 2,2 tỷ đồng trong 4 năm. "Giữa hàng trăm học sinh nộp đơn, em đã chứng tỏ mình thật sự khao khát học hỏi, có tinh thần tiên phong, thiện tâm hướng tới cộng đồng. Em trung thực, luôn giữ vững các giá trị đạo đức, đó là những gì chúng tôi cần....", thông báo của trường Fulbright đã nói về Hoàng như thế.
Sắp tới khi vào trường Fulbright, Hoàng dự định chọn ngành Tâm lý học, ngành học này suy cho cùng cũng là làm thầy giáo, nhưng đó là hình thức rộng lớn hơn. Hoàng muốn trở thành một diễn giả để truyền cảm hứng và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Vậy là, sau 5 năm đồng hành tặng học bổng cho Hoàng với số tiền hơn 40 triệu đồng, Chương trình “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” đã biến ước mơ của Trần Việt Hoàng thành hiện thực, một cái kết có hậu thật đáng tự hào. 
Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình có 212 đối tượng trẻ em và người già cô đơn có hoàn cảnh đặc biệt của 6 dân tộc Kinh, Dao, Tày, Thái, Mường, H. Mông ở tỉnh Hòa Bình. Tại đây hiện có 10 trường hợp với 25 đối tượng là chị em mồ côi cha, mẹ trong một gia đình có từ 2 anh chị em trở lên cùng sinh sống (trong đó có một gia đình có 4 chị em người dân tộc H. Mông ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).
Ban Tổ chức Chương trình đến tặng quà cho các em vào một ngày đông lạnh, được nghe các em hát, các em múa những lời hát, điệu múa quê hương mang âm hưởng núi rừng, càng thương các em hơn và hẹn ngày trở lại.

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 9

tặng sổ tiết kiệm cho ông Hoàng Văn Huê, ở Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội

Ở phần 2 của chương trình, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Khát vọng; Quê hương; Câu chuyện đầu năm; Sóng đàn Thăng Long, Chúc xuân 12 con giáp do NSUT Lệ Giang, ca sỹ Thắng Lợi, ca sỹ Thành Lê, nhóm Hồn Việt và thiếu nhi TTVH quận Ba Đình, Hà Nội biểu diễn.
 Đặc biệt, ở phần này khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn thời trang mang chủ để “Sắc màu phồn vinh” của Nhà thiết kế Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010 với sự tham gia trình diễn thời trang của các người đẹp Việt Nam như: Ngọc Nữ - Người đẹp ảnh cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ năm 2017; Phí Thùy Linh – Hoa hậu Áo dài tại Pháp 2018; Thanh Tú – Top 10 Người đẹp tài năng của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 209; Ngọc Linh – Người đẹp hoa Anh đào năm 2019; bé Hoàng Vân – Á hậu 1 Junior Model International năm 2019; mẹ con Siêu mẫu Hồng Quế; diễn viên Lương Thanh; diễn viên Ngọc Thọ.
 Thông qua chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ tặng 20 suất học bổng; tặng 50 sổ tiết kiệm; tặng sữa học đường cho học sinh nghèo; tặng gần 600 suất quà cho trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Thảo Lan
TAG: Chương trình Nghệ thuật Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 Tặng 600 suất quà Tết trị giá gần 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo Tết cho trẻ em nghèo
Tin khác
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực