Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tết cho trẻ em nghèo”
01:52 PM 30/01/2018
Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bộ LĐTBXH giao cho Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Công ty Truyền thông Thủ Đô, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, báo Nhà báo và Công luận, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức chương trình (CT) nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10 - chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo (TEN)”. CT được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 29/1/2018, trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
 
Ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết TW Đảng – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Ông Ngô Quang Xuân – Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội khóa 12, nguyên Đại sứ VN tại Liên hợp quốc trao quà cho đại diện trẻ em ở Làng SOS Hà Nội.  

 Món quà mừng tuổi sớm rộn ràng sắc xuân

Tham dự CT có nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước như: Ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết TW Đảng – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban tuyên giáo TW, Ông Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam…; cùng nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các vị khách quý (đại diện cho các công ty, đơn vị, các nhà hảo tâm…) và đông đảo khán giả thủ đô.

Ông Phùng Quốc Việt - TBT Tạp chí Gia đình và Trẻ em - Trưởng BTC phát biểu khai mạc chương trình.

“Tết cho TEN” là một CT nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu với màn trình diễn thời trang áo dài mùa xuân của Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ thiện chí của chương trình, cùng Hoa hậu Thân hiện Hoàn vũ 2018 Ngọc Anh, Á hậu Thanh Tú, Siêu mẫu Đinh Lan Phương, người mẫu Hồng Quế, gia đình MC Phan Anh và các người mẫu nổi tiếng khác cùng các em nhỏ Làng trẻ em SOS Hà Nội. Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu xuất hiện các nghệ sĩ múa điêu luyện với trích đoạn vở múa Bale kinh điển Vũ Khúc Mùa Xuân và Kẹp Hạt Dẻ, mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán thính giả.

Tiết mục múa bale “Vũ khúc mùa xuân” biểu diễn tại chương trình

Trong không khí tươi vui, dưới hiệu ứng của âm thanh, ánh sáng, màn hình LED và VISUAL mang tính nghệ thuật đẳng cấp các màn trình diễn của thiếu nhi Trung tâm Văn hóa Ba Đình, ca sỹ nhí Bảo An với liên khúc “Xúc xắc xúc xẻ”, “Ngày Tết quê em”, “Mùa xuân long phụng sum vầy”… đưa người xem đến với mùa xuân rộn ràng. Phần giao lưu và biểu diễn ca khúc tiếng Anh “Hello Việt Nam” của em Nguyễn Như Khôi (một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam, phó chủ tịch hội đồng trẻ em TP. Hà Nội) và “Hoa khôi Sao Mai 2013” – ca sĩ Thùy Dung qua những ca khúc nổi tiếng “Để gió cuốn đi”, “Mùa xuân đầu tiên” đã nhận được những tràng pháo tay vang dội... CT đã thực sự là một món quà mừng tuổi sớm, dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp cho cái Tết của các em trở nên ấm áp và rực rỡ hơn.

Nhạc sỹ khuyết tật Thiên Ngôn (Vũ Quốc Hùng) giao lưu vớikhán giả tại chương trình.

Trong CT năm 2018, khán giả còn xúc động nghẹn ngào khi được gặp gỡ, giao lưu với nhạc sỹ khuyết tật Thiên Ngôn (Vũ Quốc Hùng) - một chàng trai bại não bẩm sinh, với nghị lực phi thường đã vượt lên số phận viết tặng cho đời những bản nhạc tuyệt vời. Khi bài hát với giai điệu êm ái, ca từ giản dị, gần gũi, trong sáng “Giờ con mới biết” ngợi ca tình mẫu tử của anh vang lên, những giọt nước mắt đã rơi… (kể cả MC Ngọc Hân cũng rơi lệ không dẫn tiếp được khi nói về anh). Nhờ tình yêu vô điều kiện của người mẹ vĩ đại, thay vì tuyệt vọng, chàng trai đó đã lựa chọn cho mình một thái độ sống tích cực và mạnh mẽ. Sự xuất hiện của anh, đã truyền cảm hứng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác, giúp các em vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống. 
Câu chuyện cổ tích đẹp giữa đời thường
Theo ông Phùng Quốc Việt, TBT Tạp chí Gia đình và trẻ em, Trưởng Ban tổ chức (BTC), CT “Vầng trăng cổ tích” – “Tết cho TEN” năm 2018, là dịp để khán giả nhìn lại hành trình 10 năm đồng hành cùng TEN. Từ năm 2008 đến nay, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thông qua CT “Vầng trăng cổ tích” và BTC và các nhà tài trợ đã mổ tim nhân đạo cho gần 100 TEN bị tim bẩm sinh; xây dựng hơn 20 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng hơn 800 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng hơn 800 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng gần 8000 suất quà cho TEN khắp mọi miền đất nước với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng.


Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết TW Đảng – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH tặng quà cho các em nhỏ tại chương trình

CT cũng là dịp biểu dương những tấm gương tiêu biểu của trẻ em bị bệnh hiểm nghèo đã có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống và tri ân các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái đồng hành cùng BTC để giúp đỡ TEN trong những năm qua. Thay mặt BTC, các vị lãnh đạo đã tặng vòng nguyệt quế và và Bảng Vàng lưu danh cho 10 đơn vị điển hình đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của CT.

Ông Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Ông Đặng Văn Chiến, Nguyên Phó chủ tịch Văn phòng Quốc hội khóa 13 trao vòng nguyệt quế và và Bảng Vàng lưu danh cho các đơn vị điển hình.

Đặc biệt, thông qua CT “Tết cho TEN” năm 2018, BTC đã trao 10 sổ tiết kiệm (trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình nghèo, đến thăm và tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn (Hà Nội) và Làng trẻ em SOS Hà Nội với trị giá hơn 400 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018. Những hoạt động an sinh xã hội đầy tính nhân văn và nghĩa cử cao đẹp thắm đượm tình người của CT, đã thể hiện lòng nhân ái và sự quan tâm đùm bọc của cộng đồng xã hội dành cho trẻ em trong cả nước. Qua đó, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chung tay góp sức vì TEN. Đây chính là bản hòa âm tươi đẹp của những tấm lòng nhân ái, kết nối tình người ấm áp.

Đại diện BTC và nhà tài trợ trao quà của chương trình cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm BTXH tỉnh Hải Dương.

 Một số hình ảnh tại chương trình

Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,  ông Bùi Thế Đức - Phó trưởng Ban tuyên giáo TW và ông Bùi Ngọc Chương - Ủy viên thường trực Ủy ban VHGDTHNTNNĐ của Quốc hội, trao sổ tiết kiệm cho đại diện các gia đình nghèo.
Trích đoạn múa bale "Kẹp hạt dẻ" do các diến viên nhí biểu diễn.
Người mẫu Hồng Quế cùng con gái và trẻ em Làng SOS Hà Nội trình diễn thời trang tại chương trình.

Tiết mục “Ngày Tết quê em” do ca sĩ nhí Bảo Anh và các em thiếu nhi của TTVHTN Ba Đình biểu diễn.
Hoa hậu Ngọc Hân dẫn chương trình
Gia đình MC Phan Anh cùng các người mẫu và các em nhỏ Làng SOS Hà Nội trình diễn bộ sưu tập áo dài "Cánh én mùa xuân" của Nhà thiết kế - Hoa Hậu Ngọc Hân tại chương trình.
Theo Tạp chí Gia đình và Trẻ em 
TAG: Tết cho trẻ em nghèo Bộ LĐTBXH Thứ trưởng Đào Hồng Lan Tạp chí Gia đình và Trẻ em
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt