Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Chương trình L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học trao giải thưởng cho 5 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017
08:05 PM 12/01/2018
(LĐXH) Ngày 12/1/2018, tại Viện Hàn Lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, chương trình Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho nữ giới L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã trao giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017 và học bổng nghiên cứu khoa học cho các nhà nghiên cứu nữ tiềm năng của Việt Nam năm 2017.
Từ năm 2009, Chương trình L’OREAL – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã được giới thiệu đến Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu khuyến khích xã hội tận dụng trí tuệ, sự sáng tạo và đam mê của “một nửa thế giới”- nữ giới trong nghiên cứu khoa học. Trong suốt 7 năm qua, Giải thưởng này đã vinh danh 18 nhà khoa học nữ xuất sắc Việt Nam từ nhiều tỉnh thành trong cả nước bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Đà nẵng, Huế và Cần Thơ,  trong đó có 2 tiến sĩ đã tiếp tục đạt giải Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới năm 2015 và năm 2018 qua những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu khoa học và niềm đam mê cống hiến cho những nghiên cứu khoa học để mang đến một thế giới tốt đẹp hơn.
Hai nhà khoa học nữ xuất sắc 2017 nhận giải thưởng của Chương trình.
Giải thưởng năm 2017 vinh danh 5 nhà khoa học xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học Vật liệu và Khoa học Đời sống. Tiêu chí chọn lựa được dựa trên thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật thông qua số lượng các bài viết được đăng tải trên các tạp chí quốc tế, các ấn phẩm khoa học được xuất bản, các hoạt động nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia, vai trò hình mẫu cho các thế hệ nghiên cứu trẻ.
Hội đồng khoa học L’Oreal – UNESCO For Women in Science tai Việt Nam đã bình chọn 5 gương mặt nữ tiêu biểu của năm 2017 bao gồm
  1. PGS. TS. Nguyễn Thị Hoài - Trưởng Khoa Dược - Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc 2017.
  2. TS.Trần Thị Ngọc Dung – Trưởng phòng Công nghệ Thân Môi trường, Viện Công nghệ Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc 2017.
  3. TS. Trần Phương Thảo – giảng viên Bộ môn Hóa dược, trường Đại học Dược Hà Nội, Học bổng nghiên cứu khoa học 2017.
  4. TS. Hoàng Thị Đông Quỳ - giảng viên khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học bổng nghiên cứu khoa học 2017.
  5. TS. Nguyễn Thị Lệ Thu – giảng viên Khoa Công nghệ Vật liệu, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Học bổng nghiên cứu khoa học 2017.
Hai nhà khoa học nữ xuất sắc của năm được vinh danh sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Chương trình giải thưởng này được dành cho tất cả các nhà khoa học nữ đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp lâu dài vào sự phát triển của khoa học Việt Nam.
5 nhà khoa học nữ xuất sắc được nhận giải thưởng của 
Chương trình L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2017.
Ba nhà khoa học nữ trẻ được đề cử sẽ nhận học bổng nghiên cứu khoa học có giá trị là 150 triệu đồngđể tiếp tục nghiên cứu sâu hơn những đề án có tiềm năng phát triển và tạo nên các ảnh hưởng và lợi ích lớn tại Việt Nam.
Học bổng L’Oreal – UNESCO Vì Sự Phát Triển Phụ Nữ Trong Khoa Học cấp quốc gia được triển khai tại Việt nam vào năm 2010. Trong suốt 7 năm qua, chương trình này đã vinh danh 24 nhà khoa học trẻ tiềm năng Việt Nam về những đóng góp xuất sắc trong lãnh vực nghiên cứu khoa học và giúp họ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê trong khoa học. Năm 2015, nhà khoa học nữ Việt Nam Trần Hà Liên Phương đã được vinh danh là nhà khoa học nữ tiềm năng thế giới tại Paris, giúp Việt Nam lần đầu tiên có tên trong danh sách quốc gia có nhà khoa học nữ trẻ xuất sắc thế giới.
Hai  nghiên cứu viên khoa học nữ nhận học bổng nghiên cứu khoa học.
Tiếp tục sứ mệnh vinh danh và hỗ trợ tài năng khoa học nữ Việt Nam, năm 2018, chương trình L’Oreal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tiếp tục trao 2 giải thưởng và 3 học bổng nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học và nghiên cứu viên khoa học nữ Việt Nam và đề cử các nhà khoa học trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng của thế giới năm 2018.
Chi tiết về giải thưởng và học bổng khoa học năm 2018, được thông tin trên trang web: giaithuongkhoahocnu.vn.Thời gian nhận hồ sơ giải thưởng và học bổng nghiên cứu khoa học cấp quốc gia hàng năm bắt đầu từ ngày 8/3/2018đến hết ngày 30/6/2018.
Thảo Lan
TAG: Chương trình L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học trao giải thưởng cho 5 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017 các nhà nghiên cứu nữ tiềm năng bao
Tin khác
Tỉnh Sơn La và Vĩnh Long trao đổi kinh nghiệm về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ
Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An thăm và làm việc với Hội đồng hương Nghệ An tại TPHCM
Công tác xã hội – Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối
Samsung Việt Nam khởi công xây dựng Ngôi trường Hy vọng tại Bình Phước
An Giang quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em
Bà Rịa – Vũng Tàu: Ghi nhận một số kết quả công tác lao động, người có công và xã hội trong tháng 2/2024
Một số kết quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội ở Bạc Liêu
Thừa Thiên Huế: Tổng kết 10 năm thực hiện công tác tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ
Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam khánh thành công trình lớp học tại Điểm trường Đồng Đờng (Quảng Trị)