Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" 2019: Tuyên dương 63 nhà giáo đang giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa
04:51 PM 25/07/2019
(LĐXH) Ngày 25/7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc cùng các đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.
Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Trong đó có hoạt động tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...
Năm nay, chương trình sẽ tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các lớp học thuộc các trường Mầm non, Tiểu học và THCS ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các lớp học có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số, đang theo học.
Họp báo thông tin về Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019
Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo kế hoạch, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7/2019 đến hết ngày 25/9/2019. Dự kiến lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 tại Hà Nội.
Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám; dự tổng kết 05 năm Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”; gặp mặt lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc... Đồng thời, Ban tổ chức chương trình cũng sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số tại một số tỉnh, thành phố...
Cũng trong dịp này, để đánh dấu chặng đường năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, Ban tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô” để tri ân những đóng góp của các thầy giáo cô giáo trong toàn xã hội. Cuộc thi được phát động từ ngày 25/7 - 25/10/2019 cho đối tượng là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước với nhiều giải thưởng có giá trị...
Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết 05 năm chương trình và xây dựng kế hoạch chương trình cho các năm tiếp theo để tiếp tục tôn vinh những giá trị nhân văn cao đẹp, sự cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy cô giáo.
Trong 4 năm qua, chương trình đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo, các trường học trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo, các cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội; các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường. Chương trình nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.
Thảo Lan
 
TAG: Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2019 giảng dạy ở vùng sâu vùng xa Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Tin khác
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15
Thừa Thiên Huế: Tạo đột phá về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững