Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chương trình “Cặp lá yêu thương” kết nối tặng sổ tiết kiệm hơn 100 triệu đồng cho trẻ em khó khăn ở Lạng Sơn
05:02 PM 11/06/2018
(LĐXH)- Ngày 10/6, tại Khuôn viên tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn), Chương trình "Cặp lá yêu thương" đã kết nối với nhiều đơn vị hảo tâm tặng sổ tiết kiệm trị giá hơn 100 triệu đồng cho một số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương do Đội văn nghệ tỉnh Lạng Sơn biểu diễn
Chương trình "Cặp lá yêu thương" do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức tại xứ Lạng đã góp phần giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường và chắp cánh cho những ước mơ trở thành hiện thực.
Đại diện Vietlot trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho gia đình
em Hoàng Dàu Chằn, thôn Khoẩy Lầy, xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình)
Chương trình “Cặp lá yêu thương” được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp đã chia sẻ với khán giả về những hoàn cảnh khó khăn cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng như: giới thiệu, giao lưu trực tiếp với 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn lạc quan, nỗ lực vươn lên trong học tập giữa các nhà hảo tâm là những doanh nghiệp đã trở thành những chiếc lá lành che chở, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh có thêm cơ hội vượt khó đến trường và thực hiện ước mơ của mình.
Đại diện Tôn Hoa Sen tặng sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho gia đình
2 em: Lương Văn Giang, Lương Văn Sơn ở Hoà Thắng (huyện Hữu Lũng) 
Tại đây, Chương trình đã kết nối Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn tặng 1 máy tính xách tay cho em Nông Mỹ Hạnh, học sinh lớp 8 Trường THCS xã Việt Yên (huyện Văn Quan); nhận nuôi dưỡng 12 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, mỗi em 500 ngàn đồng/tháng. Chương trình kết nối Công ty Sổ xố Điện toán Việt Nam tặng gia đình em Hoàng Dàu Chẳn, thôn Khuổi Lầu, xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) 1 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. Đối với các em: Lương Văn Giang và Lương Văn Sơn ở xã Hòa Sơn (Hữu Lũng) bị bệnh huyết tán bẩm sinh, Công ty Tôn Hoa Sen tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Chương trình còn kết nối Ngân hàng An Bình phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn khảo sát xây tặng 1 ngôi nhà vào cuối năm 2018 cho gia đình em Bành Thị Duyên, xã Bằng Hữu (huyện Chi Lăng).
Ngân hàng Chính sách xã hội tặng 1 bộ máy tính học tiếng Anh trị giá 10 triệu từ sổ tiết kiệm
cho em Nông Mỹ Hạnh, học sinh lớp 8 ở huyện Văn Quan có bố bị suy nhược thần kinh, loà mắt,
mẹ sức khoẻ yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng học giỏi 
Thời gian qua, Chương trình "Cặp lá yêu thương" đã kết nối các nhà hảo tâm (lá lành) và những người có hoàn cảnh khó khăn (lá chưa lành) nhằm hình thành các “Cặp lá yêu thương” giúp nhau vượt qua gian khó. "Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện, đã được thực hiện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước với mong muốn nhân rộng vòng tay nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn đang chịu thiệt thòi. Đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện và nghị lực để tiếp tục đến trường, dần hiện thực hóa ước mơ của mình. Bên cạnh đó, khơi dậy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc.
Những chiếc lá chưa lành nhận quà trong Chương trình "Cặp lá yêu thương"
Tình yêu thương đã đưa những chiếc lá đến bên nhau, tại Chương trình này, 58 em học sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nghị lực vươn lên trong học tập cũng được chương trình tặng mỗi em 1 suất quà và 1 triệu đồng.

P.V

 

TAG: Chương trình \"Cặp lá yêu thương\" đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Chương trình \"Cặp lá yêu thương\" kết nối tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em có h Tin Tức
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7