Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13”
06:19 PM 19/01/2021
(LĐXH) - Sáng ngày 16/1/2021, tại Trung tâm Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội đã diễn ra Cuộc thi đặc biệt dành cho học sinh Trung học cơ sở toàn quốc: “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13”.

Tham dự cuộc thi có gần 300 thí sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 30 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành đã vượt qua vòng Sơ khảo để về dự Chung kết toàn quốc.

Tại Chung kết cuộc thi, các thí sinh đã cùng nhau tranh tài theo hình thức trắc nghiệm 3 môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và môn kỹ năng sống - tự luận. Đây là hình thức thi mô phỏng theo cách thi truyền thống. Các em ngồi thi độc lập, mỗi em một bàn, một chiếu tại sân Văn Miếu - Quốc Tử Giám và không có bất cứ sự trợ giúp nào. Các thí sinh đạt điểm thi trắc nghiệm xuất sắc nhất được chọn tham dự phần thi ứng xử trên sân khấu để lựa chọn danh hiệu cao quý nhất: Đệ nhất Trạng nguyên, Đệ nhị Trạng nguyên.

Các em học sinh tham dự Cuộc thi

Sau các phần thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải Trạng nguyên, trong đó giải Đệ nhất Trạng nguyên được trao cho một học sinh của thành phố Hà Nội là em Đỗ Phúc An Nguyên (lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm); 2 giải Đệ nhị Trạng nguyên thuộc về em Lê Đình Phúc (lớp 9, Trường Trung học cơ sở Ngô Gia Tự, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Bảo Lâm (lớp 8, Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngoài ra, còn có 12 học sinh được trao giải Bảng nhãn và 24 học sinh được trao giải Thám hoa.

Nét mới của cuộc thi năm nay là cùng với việc tổ chức cuộc thi vòng sơ khảo theo hình thức trực tiếp tại các trường học trên cả nước, Ban tổ chức còn tổ chức thi theo hình thức nline, tạo cơ hội cho nhiều học sinh có thể tham dự cuộc thi hơn. Qua Fanpage Trạng nguyên 13, tất cả các em học sinh trung học cơ sở trên cả nước đều có thể tham gia cuộc thi bằng cách làm bài thi và gửi về Ban Tổ chức. Chính vì vậy, ngoài số học sinh được tham gia trực tiếp tại các nhà trường, cuộc thi năm nay đã thu hút đông đảo các em học sinh từ các địa phương tham gia. Nhiều em ở các địa phương như: Nam Định, Hà Giang, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Phòng... đã vượt qua vòng sơ khảo, vinh dự được tham gia Chung kết toàn quốc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám hôm nay.

Điều đặc biệt tại cuộc thi lần thứ VI này, ngoài giải thưởng dành cho các em giành danh hiệu cao, 09 em đoạt giải Trạng nguyên sẽ được tham gia chuyến tham quan các di tích lịch sử, thắng cảnh thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng, giao lưu với các bạn học sinh giỏi tại thành phố Huế...

Cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và qua 6 lần tổ chức, đã có hàng trăm nghìn học sinh của các tỉnh, thành phố được tham gia với không khí hết sức hào hứng sôi nổi và hấp dẫn. Các em không chỉ được học hỏi thêm về kiến thức, kỹ năng sống mà còn có thêm hiểu biết về truyền thống hiếu học và truyền thống thi cử nghiêm túc trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Cũng tại cuộc thi này thông qua việc trả lời các câu hỏi về kỹ năng sống, tất cả các em đều được giáo dục những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam như: lòng nhân ái, hiếu học, kính trọng cha mẹ và thầy cô giáo, luôn yêu thương chia sẻ với bạn bè... Với cuộc thi thật sự bổ ích này, hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều học sinh chăm ngoan và học giỏi, có thêm nhiều ngôi trường thân thiện và phát triển toàn diện./.

 

Hồng Phượng

 

TAG: trạng Nguyên Học Sinh Cuộc Thi
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin