Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Chung kết sân chơi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày” 2022
10:51 PM 23/11/2022
(LĐXH)-Hơn 11.000 lượt thí sinh đến từ gần 3000 trường học trên khắp 63 tỉnh/thành phố, hơn 15.000 giờ đọc sách, đó chính là những gì mà “Read Like a Scholar – Cùng KUN đọc sách mỗi ngày” đang từng bước một thay đổi tích cực không chỉ thói quen đọc sách mà còn là thay đổi về tư duy, sáng tạo, thói quen viết lách của các bạn học sinh trên cả nước.
Ngày 19/11/2022 vừa qua, trong khuôn khổ vòng chung kết Cuộc thi đọc sách “Read Like a Scholar 2022”, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 30 bạn thí sinh xuất sắc nhất đến từ 7 tỉnh/thành phố đã cùng nhau tranh tài, thể hiện không chỉ Kiến thức, Kỹ năng mà còn cả Tư duy và Tính cách. Bên cạnh đó, hơn 1.000 học sinh đã được tham quan trải nghiệm Ngày hội Giáo dục – Cùng KUN tư duy Sáng tạo, do IEG Global, IDP và Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức. 
Theo đó, kết quả có 5 thí sinh: Vũ Bảo An (Thái Nguyên), Nguyễn Gia Huy (Hà Nội), Nguyễn Phương Tường Ngọc (TP Hồ Chí Minh), Đặng Thủy Linh (Hà Giang) và Đỗ Minh Châu (Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 10 giải Nhì, 15 giải Ba cho thí sinh và trao các giải cấp tỉnh, giải dành cho liên Đội trường học. 
Tại vòng loại “Read Like a Scholar 2022”, các thí sinh đăng ký dự thi đều sẽ nhận được một tài khoản đọc sách không giới hạn đến từ Thư viện sách Tiếng Anh trực tuyến Scholastic, chọn một cuốn sách yêu thích và nói lên cảm nhận của mình. 
Tại vòng chung kết, các em thiếu nhi xuất sắc do Ban Tổ chức lựa chọn đã tham gia 2 phần thi: kiểm tra kiến thức, kỹ năng sử dụng Tiếng Anh và thi tương tác nhóm. 15 bạn tiêu biểu có kết quả cao nhất tiếp tục tham gia chung kết xếp hạng. Giải thưởng vòng chung kết toàn quốc được chia đều cho 5 khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 5 bao gồm: 5 giải nhất, 10 giải nhì và 15 giải ba. 
“Read Like a Scholar 2022” là cơ hội để bất cứ học sinh nào cũng đều xứng đáng được tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục chất lượng cao, cùng nhau giao lưu trên một sân chơi sáng tạo.

 Chung kết Read Like a Scholar 2022 - Đưa tư duy đọc - hiểu sách tiếng Anh đến với học sinh Toàn quốc 

Và cũng để lan tỏa nhiều hơn nữa tinh thần đọc sách, nhà xuất bản National Geographic Learning cũng mang tới những phần thưởng là sách, truyện Tiếng Anh cho các thí sinh tham dự chung kết “Read Like a Scholar 2022”, cùng với các bộ sách truyện dành cho các đơn vị trường đạt giải thưởng tập thể. 
Đội ngũ chuyên gia tại Tổ chức Giáo dục IEG Global đã xây dựng bộ đề thi xuyên suốt sân chơi đọc sách “Read Like a Scholar” đảm bảo đánh giá đúng, không chỉ kiến thức của thí sinh, mà còn năng lực tư duy sáng tạo, khả năng viết lách, dựa trên những học liệu uy tín và chất lượng đến từ các nhà xuất bản quốc tế.

30 thí sinh chung kết tham gia vòng Kiểm tra năng lực tiếng Anh tại Trung tâm IEG Global 

Bên cạnh vòng thi chung kết, “Ngày hội Giáo dục – Cùng KUN tư duy sáng tạo” cũng đã được tổ chức tại Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, với rất nhiều các hoạt động dành cho học sinh tham dự, từ hoạt động tương tác, sáng tạo đến từ Legend Art, Zenbook; hoạt động tư duy và thử thách tiếng Anh cùng IEG Global; hoạt động vận động cùng KUN; cùng rất nhiều các gian hàng sách, truyện đến từ Scholastic, National Geographic Learning, IEC Group, Nhà sách Phương Nam, Fahasa.
 

Hơn 1000 lượt học sinh tham dự Ngày hội Giáo dục tại Nhà Thiếu nhi tp. Hồ Chí Minh 

Chung kết Read Like a Scholar 2022 và Ngày hội Giáo dục cùng KUN tư duy Sáng tạo vừa qua đã chính thức khép lại hành trình của sân chơi đọc sách “Read Like a Scholar 2022”. Nhưng đây cũng là cơ hội để Tổ chức Giáo dục IEG Global cũng như các đơn vị đồng hành bước thêm một bước nữa trên hành trình mang đến nguồn cảm hứng đọc sách, nguồn học liệu chất lượng tới học sinh trên cả nước. 
Hẹn gặp lại các bạn học sinh tại Read Like a Scholar 2023./.

MH

 

TAG: Cuộc thi đọc sách “Read Like a Scholar 2022” bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng