Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Chưa xác định rõ được thông tin về mộ liệt sĩ tại ấp 2 xã Phú An
03:56 PM 11/07/2018
(LĐXH) - Chiều 10/7/2018, UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã phối hợp với Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (1237) huyện Tân Phú tổ chức Hội thảo kết luận thông tin liên quan khu vực mộ liệt sĩ tại ấp 2, xã Phú An (Tân Phú). Các đồng chí: Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Đại tá Trần Văn Khương, Phó chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai và 10 nhân chứng cung cấp thông tin
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị, với trách nhiệm và sự tri ân, Hội thảo mong muốn đón nhận nhiều nguồn thông tin quý từ các cô, các bác để từng bước chuẩn hóa mộ liệt sĩ đã tìm thấy tại khu vực ấp 2, xã Phú An, chuẩn bị kế hoạch tổ chức truy điệu và an táng trang trọng liệt sĩ theo đúng nghi thức, thể hiện sự tri ân sâu sắc với những người đã khuất vì độc lập của Tổ quốc.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các nhân chứng cung cấp thông tin, phần lớn tập trung vào hai hướng một là liệt sĩ hoặc quân nhân từ trần thuộc Đoàn 600 và của Bệnh xá K24 Cục Hậu cần Miền- Tiền thân Cục Hậu cần Quân khu 7 hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến đề nghị, theo như báo cáo của Ban chỉ đạo 1237 Tân Phú và ý kiến của các nhân chứng thì hiện vẫn còn một số nhân chứng hiện đang sống tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) và một số nơi khác. Vì vậy, Ban chỉ đạo 1237 huyện cần phải tập hợp thu thập để có nguồn thông tin chuẩn xác. Về phía Quân khu 7 sẽ rà lại lịch sử của Cục Hậu cần miền để xác định thông tin chuẩn xác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao đổi với các đại biểu bên lề Hội thảo

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Ban chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú sẽ di chuyển số hài cốt này về Đền thờ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Định Quán. Khi thu thập đủ thông tin và chuẩn hóa chính xác số mộ này sẽ tổ chức lễ truy điệu, an táng đúng quy định. Còn đối với ý kiến của một mộ có thông tin và giấy báo tử muốn đưa về quê tại Hà Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Ban chỉ đạo 1237 huyện cần cập nhật thông tin chuẩn xác để có thông tin chính xác và xét nghiệm AND chuẩn mới tạo điều kiện để cho gia đình mang về. Hiện tại khi chưa có thông tin chuẩn thì cả 9 mộ này nên để ở Đền thời liệt sĩ Định Quán chờ cập nhật đủ thông tin sẽ giải quyết và tổ chức lễ truy điệu và an táng trang trọng./.

Nguyệt Hà

TAG: Chưa xác định rõ được thông tin về mộ liệt sĩ tại ấp 2 xã Phú An (Tân Phú Đồng Nai)
Tin khác
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá