Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp, giáo viên không được giảng dạy
11:42 AM 25/05/2020
Nếu kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó một năm ở mức không hoàn thành nhiệm vụ, giáo viên không được bố trí giảng dạy.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Quy định sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo.


Theo đó, nếu chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo, giáo viên vẫn được dạy nếu trong hai năm liên tiếp liền kề với năm Thông tư có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên hoặc được phân loại, đánh giá viên chức xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, và đủ sức khỏe.


Nếu kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó một năm ở mức không hoàn thành nhiệm vụ, giáo viên không được bố trí giảng dạy. Những người này sẽ tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang vị trí việc làm khác cho đến khi nghỉ hưu.


Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo tiếp tục đảm nhiệm chức vị nếu trong hai năm liên tiếp liền kề với năm Thông tư này có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại đạt chuẩn hiệu trưởng trở lên hoặc được phân loại, đánh giá công chức, viên chức xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, có đủ sức khỏe.


Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, họ không được bổ nhiệm lại chức vụ quản lý trường học mà bố trí làm nhiệm vụ khác phù hợp đến khi nghỉ hưu.


Nếu không đạt chuẩn hiệu trưởng và có một năm không hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ quản lý thôi đảm nhiệm chức vụ, chuyển sang giảng dạy hoặc vị trí khác.


Giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo, không đủ sức khỏe, có nguyện vọng nghỉ hưu, đủ các điều kiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội được nghỉ hưu theo quy định.


Theo Tri thức trực tuyến

TIN LIÊN QUAN
TAG: giáo Viên tiêu chuẩn giáo viên trình độ giáo viên Bộ GD&ĐT
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp