Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong: Hai tuần tới cần đẩy mạnh nhiều biện pháp ứng phó dịch Covid -19
10:23 AM 24/03/2020
(LĐXH) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM, lúc 16 giờ ngày 23/3/2020.
Đông đảo các phóng viên tham dự họp báo chiều ngày 23.3 tại Trung tâm Báo chí TPHCM

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị thành phố với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, nhất là đội ngũ y tế thành phố. Đồng thời nhấn mạnh: 2 tuần tới sẽ là thời điểm cần đẩy mạnh kết hợp nhiều giải pháp và các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới. Trong đó, các Sở, ngành, quận huyện nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, không chủ quan, lơ là vì sự an toàn của người thân và cộng đồng; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của thành phố.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo: Tạm dừng mọi hoạt động tại sân Goft Thủ Đức đến 1/4/2020. Không để tình trạng tụ tập đông người ở khu vực ký túc xã Đại học Quốc gia TP.HCM để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người được cách ly trong phòng chống dịch Covid-19. Các quận triển khai đo thân nhiệt tại các chung cư trên địa bàn, nắm rõ lộ trình di chuyển của những người đến từ, đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Liên quan đến các cộng đồng tôn giáo trên địa bàn, Ban Tôn giáo thành phố hỗ trợ các địa phương trong việc vận động người dân phòng chống dịch, chấp hành quy định về cách ly của Bộ Y tế; nghiên cứu việc cung ứng nhu yếu phẩm phù hợp cho đồng bào tôn giáo.

Trước đó thông tin tại buổi họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận 8 trong ngày 22/3 đã đưa được 133 người trong khu vực nhà thờ người Hồi giáo tại quận 8, có liên quan đến ca mắc Covid – 19 thứ 100 đến khu cách ly tập trung Đại học Quốc gia, dự kiến trong ngày ngày hôm nay sẽ đưa tiếp thêm 40 người nữa đi cách ly tập trung.

Ông Bỉnh cũng cho biết, tổng số trường hợp Covid-19 từ ngày 09/3/2020 đến nay thành phố có 24 trường hợp; Số trường hợp nghi ngờ trong ngày: có 14 trường hợp, 8 trường hợp âm tính, 6 trường hợp đang đợi kết quả. Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày: 7.872 trường hợp, trong đó: Khu cách ly tập trung của thành phố: 7.319 người; Cơ sở cách ly tập trung quận, huyện: 553 người; Số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày: 1.016 người.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với 24 ca bệnh mới đến ngày 23/3/2020: đã xác định được 1.526 trường hợp. Trong đó, 5 trường hợp dương tính (ca bệnh 48, ca bệnh 65, ca bệnh 97, ca bệnh 98, ca bệnh 120); 1.019 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính; 60 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm; 445 trường hợp chưa được lấy mẫu.

Từ thực tế với mức độ số ca bệnh tăng nhanh ở 2 đô thị lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua, Sở Y tế TP khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, nghiêm cấm tụ tập đông người, tuân thủ nghiêm các quy trình phòng chống dịch bệnh của thành phố, khai báo y tế, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của bản than, gia đình và cộng đồng. Đồng thời lưu ý đến người cao tuổi, người có bệnh nền để có sự theo dõi tình hình sức khỏe phù hợp.

       

Đăng Hải

          

             

TAG: Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong: Hai tuần tới cần đẩy mạnh nhiều
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán