Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Hà Nam
05:00 PM 17/07/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 17/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và tặng quà hai Trung tâm Điều dưỡng Thương binh trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Cùng đi có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang...
Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam tặng quà người có công Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên
Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam), thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên và bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đến các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm. Những người đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành cho người có công sự quan tâm đặc biệt
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện các chính sách đối với người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”. Thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng trong nhiều năm qua, nhân dân, các đơn vị, tổ chức và cả cộng đồng xã hội đã luôn đồng hành với Nhà nước để quan tâm đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với những người có công với đất nước...
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần hỏi thăm các thương, bệnh binh
Tới thăm các Trung tâm, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi các đơn vị nuôi dưỡng người có công tại tỉnh Hà Nam được đầu tư khá cơ bản, nhất là hệ thống trang thiết bị phục vụ các đồng chí tương binh, bệnh binh ở đây khá đồng bộ. Tuy nhiên, Bộ Lao động – TBXH và tỉnh Hà Nam cũng cần tiếp tục dành nguồn lực đầu tư, nâng cấp cho các Trung tâm ngày một khang trang, sạch đẹp hơn.
Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác tới thăm người có công đang nuôi dưỡng và điều trị tại
Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên điều dưỡng của hai Trung tâm đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tận tình chăm sóc các đồng chí thương, bệnh binh. Đồng thời, mong muốn các cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm tiếp tục phát huy hết trách nhiệm và tình cảm của mình, thực hiện nhiệm vụ cao cả nhằm bù đắp, tri ân những người có công với cách mạng, coi đây vừa là nhiệm vụ vừa là vinh dự mà Đảng và Nhà nước giao phó. Đặc biệt, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên cần phát huy truyền thống là một trong những lá cờ đầu của ngành Lao động – TBXH trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người có công.
Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH tặng quà thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng
Trao đổi với các thương binh, thân nhân người có công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Thời gian tới Quốc hội và Chính phủ sẽ tập trung hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công, nhằm đảm bảo đời sống người có công ngày càng tốt hơn. Chủ tịch Quốc hội cũng mong rằng, các đồng chí thương, bệnh binh sẽ tiếp tục vượt quan bản thân mình, chiến đấu với thương tật, bệnh tật, chiến đấu với những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng
Ông Trịnh Quang Trung (sinh năm 1948), quê ở Thạch thất (Hà Nội), thương binh hạng ¼ thay mặt các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng đã bày tỏ xúc động trước sự thăm hỏi, động viên ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành, địa phương đối với người có công. Ông Trịnh Quang Trung, tâm sự: Đây là nguồn động viên để thương, bệnh binh, thân nhân gia đình người có công yên tâm điều dưỡng, điều trị, sống vui, sống khỏe mỗi ngày. Mặc dù tuổi đã cao nhưng các thương, bệnh binh như chúng tôi sẽ yên tâm điều dưỡng, điều trị, rèn luyện mỗi ngày và tiếp tục phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế” để trở thành tấm gương cho thể hệ trẻ noi theo.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm  tại Đền thờ 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ 
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng đã tặng quà và 20 chiếc ti vi cho các thương, bệnh binh của hai Trung tâm.
Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ tỉnh Hà Nam và Đền thờ 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ (thành phố Phủ Lý)./.

Chí Tâm

TAG: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân Trung tâm Điều dưỡng Chủ tịch Quốc hội đặt vòng hoa Dâng hương liệt sỹ tỉnh Hà Nam
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công