Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
ChildFund Việt Nam hỗ trợ trẻ em các tỉnh miền núi phía Bắc phòng chống dịch COVID-19
10:25 PM 22/04/2020
LĐXH - Trong khi tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, trong các ngày từ 17 – 23/04/2020, ChildFund Việt Nam là văn phòng đại diện của ChildFund Australia - một tổ chức phát triển quốc tế độc lập, hoạt động vì mục tiêu giảm nghèo cho trẻ em tại các quốc gia đang phát triển đã tiến hành thực hiện gói hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 27.000 trẻ em tại các vùng thực hiện dự án của tổ chức tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Hòa Bình.

Gói hỗ trợ được thực hiện thành hai đợt, đợt đầu trao tặng cho trẻ em và gia đình hơn 90.000 khẩu trang và 44.900 bánh xà phòng; đối với lực lượng y tế tại địa phương, ChildFund hỗ trợ hơn 8000 chai 500ml nước sát khuẩn, 375kg bột sát khuẩn cloramine B và 1500 thẻ điện thoại, mỗi thẻ trị giá 200.000 VND cùng 700 bộ đồ bảo hộ. Trong đợt hai, hơn 23.000 bình nước cá nhân sẽ được trao cho trẻ em khi các em quay trở lại trường học.

Cùng với chính quyền các địa phương, ChildFund đang tích cực hỗ trợ truyền thông và hỗ trợ phòng dịch 

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc Quốc gia ChildFund Việt Nam cho biết “Trẻ em là đối tượng hàng đầu bị ảnh hưởng nặng nề khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Đối với ChildFund, trẻ em, gia đình các em và cộng đồng nơi các em đang sinh sống luôn là mối quan tâm hàng đầu của tổ chức. ChildFund đang phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phòng dịch trong phạm vi và khả năng của cả tổ chức cũng như của đối tác ở địa phương. Chúng tôi cam kết chung tay cùng chính phủ để đẩy lùi đại dịch này. Hiện nay, hơn bao giờ hết, trong thời điểm khó khăn này, chúng tôi mong đợi các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi trong việc giúp đỡ trẻ em và những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 không có gì trong tay và không có ai hỗ trợ.”

ChildFund ủng hộ cách tiếp cận của Chính phủ Việt Nam và tin tưởng vào việc huy động toàn xã hội và Chính phủ trong công tác ứng phó và phòng tránh sự lây lan của Covid-19, giảm thiểu nguy cơ và hậu quả đối với người dân và nền kinh tế dễ bị tổn thương. Hoạt động hỗ trợ khẩn cấp ứng phó với đại dịch Covid -19 tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch xây dựng cộng đồng vững mạnh và tự lực do ChildFund hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc. Hiện tại, ChildFund đang hợp tác chặt chẽ với đối tác tại các vùng dự án và các bộ ban ngành liên quan để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus trong cộng đồng. ChildFund chia sẻ các thông tin chính xác tới trẻ và gia đình trong thời gian nhà trường đóng cửa, cung cấp các gói hỗ trợ y tế và vệ sinh cho trường học và các cơ sở y tế, cán bộ y tế, trẻ em và gia đình nhằm giảm thiểu những tác động của dịch bệnh đến sự tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và xã hội của trẻ em.

Chung tay góp phần giảm thiểu nguy cơ và hậu quả do đại dịch gây ra nhất là đối với nhóm trẻ em

Với trọng tâm là giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường, sinh kế bền vững, quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, an ninh lương thực, sức khỏe bà mẹ và trẻ em, bao gồm cả phòng chống HIV, ChildFund Việt Nam cũng ưu tiên xây dựng khả năng tự thích ứng của thanh thiếu niên bằng cách tạo cơ hội cho các em tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đào tạo nghề và kỹ năng sống và hỗ trợ các em tham gia vào quá trình ra quyết định tại địa phương.

Đăng Doanh

TAG: ChildFun Việt Nam Trẻ Em dịch Covid-19 bao
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7