Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Ra mắt tài khoản @Vì trẻ em và khởi động chiến dịch “Tiên học lễ”
02:05 PM 20/09/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 20/9/2019, Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) hợp tác với Tiktok – nền tảng video ngắn tổ chức Lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em và khởi động chiến dịch “Tiên học lễ”. Chiến dịch nhằm thu hút và lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.
Lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em thu hút sự tham gia của đông đảo cơ quan truyền thông

Tại chương trình, Cục Trẻ em và Tiktok đã giới thiệu về chương trình “Tiên học lễ” và tài khoản @Vì trẻ em, đồng thời triển khai ký kết hợp tác giữa Cục Trẻ em và Tiktok và công bố về chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh về vai trò then chốt của gia đình, người thân và chính bản thân trẻ em trong việc bảo vệ trẻ em. Chiến dịch “Tiên học lễ” giúp kết nối các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Chương trình sẽ mang tới cho giới trẻ và cả các bậc phụ huynh những kỹ năng sống, những bài học giáo dục đạo đức, đồng thời tạo cảm hứng để cộng đồng cùng sáng tạo, chia sẻ những video ngắn gọn, ý nghĩa về những nội dung liên quan tới vấn đề này. “Chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hi vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, đạo đức”- Cục trưởng Đặng Hoa Nam chia sẻ.

Cục trưởng Cục Trẻ em giới thiệu mục đích hướng tới của chương trình

Được biết, chiến dịch “Tiên học lễ” hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 video và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em ở cộng đồng.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Lê Doãn Hợp đến dự và phát biểu tại sự kiện

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và làm giàu cuộc sống của người dùng bằng cách xây dựng một công đồng, nơi đó người dùng có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo và có những trải nghiệm chân thật, tích cực và vui vẻ. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, Tokyo. Nền tảng TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/4/2019, công bố chiến lược đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương. Ngay sau khi đi vào hoạt động, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm về vấn đề an toàn mạng.

Ông Đặng Hoa Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh cùng ký kết hợp tác

Ra mắt chiến dịch Tiên học lễ, TikTok cùng với cộng đồng 12 triệu người dùng sẽ góp phần tích cực cùng Cục Trẻ em lan toả những nội dung mang tính giáo dục về ứng xử, kỹ năng sống, cùng kiến thức thực tiễn để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hai cho các bậc phụ huynh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách công TikTok Việt Nam cho biết, các video được đưa trực tiếp từ tài khoản @Vì trẻ em sẽ thu hút sự tham gia của cả xã hội. Cơ sở đánh giá hiệu quả của chiến dịch sẽ được dựa vào số lượng video cùng tham gia chương trình của cộng đồng, đồng thời sẽ có những cuộc khảo sát về phản ứng của những người theo dõi, tham gia chương trình.

Nguyễn Đăng Doanh

 

 

TAG: @Vì trẻ em Tổng đài 111 Tiktok Tiên học lễ Phòng chống xâm hại trẻ em bảo vệ trẻ em bao
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7