Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
CEO Quách Hiền Lương: "Phong thủy là nghệ thuật góp phần tạo ra một không gian sống, làm việc hài hòa và cân bằng"
03:52 PM 09/03/2023
(LĐXH) – “Tôi quyết tâm nghiên cứu và theo học bài bản về phong thủy. Càng đi sâu tìm hiểu tôi càng đam mê nên quyết tâm từng bước thay đổi quan điểm của mọi người về phong thuỷ”, Quách Hiền Lương- CEO Phong thuỷ quốc tế Thái Lai chia sẻ.
Thực tế hiện tượng bói toán, đoán mộng, phán bảo dưới góc độ thần thánh đã tồn tại hàng nghìn năm qua. Trước đây hoạt động này bị ngăn cấm, nhưng mấy năm gần đây nền kinh tế phát triển, công nghệ phát triển kéo theo một số hệ luỵ tồn tại khiến lực lượng chức năng khó xử lý. Giống như hiện tượng hầu đồng mấy năm qua cũng có mặt tích cực nhưng cũng có mặt hạn chế như mê tín, dị đoan.
Mặt tích cực của hầu đồng đó là có thể giải thích bằng khoa học như là yếu tố tâm lý tác động vào cá nhân, xã hội cần được giải tỏa, giải phóng, có thể làm cho con người bớt đi nỗi ưu tư, bớt đi nỗi lo toan. 
Nếu vi phạm pháp luật về tuyên truyền mê tín dị đoan thì cơ quan chức năng nên xử lý về mặt hành chính. Bên cạnh đó, giới trẻ không nên đua theo trào lưu và phải nâng cao nhận thức.
  • - Không ít người không phân biệt được bói toán và phong thuỷ nên đôi khi cho rằng đó là mê tín. Với góc độ thầy phong thuỷ, chị có thể phân tích rõ hơn về điều này không?
Các cụ có câu “thầy bói nói dựa”, là tiên đoán hay đưa ra lời khuyên về công việc, tình yêu, tiền bạc hay cả các hạn xui rủi sắp đến và không có kiểm chứng. Còn phong thủy xuất phát từ hai chữ “phong” và “thủy” có nghĩa là gió và nước; là một nghệ thuật áp dụng những quy tắc để xác định sự cân bằng và sự hài hòa cho không gian sống và làm việc. Các quy tắc này bao gồm việc sắp đặt phòng thủy hợp lý, hướng cửa ra sao, đặt đồ đạc và trang trí nội thất như thế nào và sử dụng màu sắc phù hợp. Phong thủy cũng bao gồm việc sử dụng các vật phẩm phong thủy như bình phong, đèn lồng, đá quý, cây cảnh và nhiều hơn nữa.
Phong thủy góp phần tạo ra một không gian sống và làm việc hài hòa và cân bằng, giúp tăng cường sức khỏe và tài lộc.
  • - Nghiêm túc theo đuổi phong thuỷ như thế, chị có từng lo ngại chuyện bị “đánh lận” là mê tín không?
Thú thật có! Tôi từng lo bị nói là mê tín nhưng tôi vẫn quyết tâm nghiên cứu và theo học. Bởi vì duy tâm một chút thì phong thuỷ như nghiệp chọn mình chứ không hẳn là mình chọn nó.
Hơn nữa, càng đi sâu tìm hiểu tôi càng đam mê nên quyết tâm từng bước thay đổi quan điểm của mọi người về phong thuỷ.
CEO Quách Hiền Lương
  • - Vốn có lo lắng như thế, chắc hẳn chị có lý do khi lựa chọn con đường này? 
Tôi nghĩ là đam mê với phong thuỷ bắt đầu nhen nhóm trong tôi là từ khi được bà và mẹ kể lại câu chuyện bố tôi từng qua đời khi còn rất trẻ.
Căn nguyên câu chuyện là năm 13 tuổi tim bố tôi ngừng đập. Tập tục người Mường quê tôi rườm rà nên phải để 7 ngày mới an táng, nhưng đến ngày thứ 3 bố tôi bất ngờ tỉnh dậy từ trong quan tài. Câu chuyện này đến nay nếu về quê nhà tôi vẫn được mọi người truyện miệng như một chuyện ly kì, thần bí. Bởi sau khi sống lại, bố tôi trở lại cuộc sống bình thường, lấy vợ sinh con cho đến khi ông qua đời ở tuổi 47. Có lẽ chuyện tâm linh ảnh hưởng với tôi từ đó.
Nhưng một ngã rẽ, bước ngoặt lớn để tôi theo phong thuỷ đó là sang trấn tâm lý sau khi mẹ tôi qua đời năm 2006. Sự ra đi của bố mẹ khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về cuộc đời mình, về tương lai hậu vận của bản thân. Từ đó, tôi tìm sách nghiên cứu về tâm linh, phong thuỷ. Từ sách đi ra thực tế, đôi khi không giống nhau nên càng kích thích sự tò mò của tôi. Sau đó bắt đầu đi học hỏi, nghiên cứu nhiều hơn ở các thầy phong thuỷ.
Đồng thời, tôi dành thời gian sang Trung Quốc học về phong thuỷ và đi đến nhiều nước châu Á như: Thái Lan, Ấn Độ,... để nghiên cứu và đúc kết. Năm 2012, tôi thành lập Công ty phong thuỷ quốc tế Thái Lai, quyết tâm theo đuổi con đường này.
  • - Chắc hẳn chị cũng không dễ dàng để có được chỗ đứng như ngày hôm nay?
Thực sự là rất khó khăn. Thời điểm mới bắt đầu, tôi gần như phải đi xin việc. Nghĩa là tôi quan sát và đến từng nhà để thuyết phục họ rằng phong thuỷ gia trạch không tốt cần điều chỉnh cái này, cái kia. Có người tin thì nhờ mình giúp, cũng có người không tin, thậm chí là thái độ. Nên gần như 3 năm đầu gây dựng gần như tôi đi làm không công, không lợi nhuận.
Xác định là nghiệp phải làm, có chông gai cũng nghĩ đó là tạm thời thôi, vì thế tôi chai lì để làm nghề. Và 3 năm này đã giúp tôi từng bước đặt nền móng, gây dựng niềm tin với khách hàng và tạo chỗ đứng nhất định trong nghề. Và sau này, những khách hàng đó nhận được thành quả, thành công thì họ giới thiệu người này người kia; họ cũng là những người làm chứng rằng tôi đã làm và đã thành công.
  • - Có 3 năm khởi nghiệp không lợi nhuận mà vẫn duy trì và gây dựng được phong thuỷ Thái Lai đứng vững suốt 11 năm như hiện nay, có thể hiểu chị được hậu thuẫn từ gia đình?
Hậu thuẫn của tôi chính là khách hàng. Tôi được lộc khách. Như tôi đã chia sẻ, những người đã từng được tôi giúp, khi thành công họ đều nhớ đến và quay lại cảm ơn, ban tài phát lộc.
Họ trở thành khách hàng lâu năm của tôi và đặc biệt luôn tin tưởng Quách Hiền Lương và những sản phẩm của Thái Lai: 12 con giáp bản mệnh; vật phẩm chiêu tài, trấn trạch,...
Tất nhiên tôi cũng may mắn có gia đình hậu thuẫn, đó là ông xã thấu hiểu và 3 con là chỗ dựa, là nền tảng để tôi yên tâm theo nghề.
  • - Thành công, thành danh trên con đường này, chị có tham vọng gì với nghề như viết sách, viết hồi ký,… không? 
Tôi không tham vọng gì lớn rằng trở thành người quá nổi tiếng hay truyền cảm hứng. Tôi chỉ mong sẽ làm thật tốt hơn nữa công việc của mình. Câu trả lời sẽ là sự thành công của khách hàng.
Tất nhiên, tôi cũng ấp ủ tương lai có thể sẽ viết sách, một cuốn sách đúc kết kinh nghiệm về đời, về nghề. Tôi không muốn làm mai một kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân cả đời tích luỹ. Nhưng đó là tương lai, khi tôi có thể đã ở tuổi 70-80 viết sách và tìm truyền nhân; còn hiện tại tôi vẫn sẽ làm nghề một cách nghiêm túc và tiếp tục những hành trình thiện nguyện.
  • - Liệu có thể hiểu rằng từ việc được nhận lộc khách hàng, chị tiếp tục lan toả điều đó bằng những chương trình, hoạt động thiện nguyện: “Điều ước thứ 7”, “Thương lắm miền Trung”, “Ơn nghĩa sinh thành”,… không ngừng nghỉ suốt nhiều năm qua?
Đó cũng là một phần lý do. Nhưng thực tế, là một cô gái dân tộc Mường, gia đình vốn không khá giả, bố mẹ mất sớm, tôi cũng bôn ba kiếm sống nên tôi thấu hiểu cuộc sống khó khăn, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh.
Tôi đến với công việc từ thiện bằng cái tâm và sự đồng cảm. Bởi cuộc sống luôn đầy rẫy những số phận không may mắn, cần có một cánh tay dìu dắt và nâng đỡ. Tôi mong rằng việc làm của mình có thể thắp lên hy vọng cho những mảnh đời khó khăn, đang cần ánh sáng dẫn đường và chắc chắn một điều rằng, cuộc sống sẽ càng trở nên tươi đẹp hơn khi quanh ta hiện hữu những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện. Tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những hành trình nhân ái, lan tỏa thông điệp “hạnh phúc nhận về là khi mình biết cho đi”.
- Cảm ơn chia sẻ của CEO Quách Hiền Lương!

Quách Hiền Lương sinh năm 1985, là người dân tộc Mường tại Kim Bôi (Hoà Bình). Sau khi rời quê hương học tập và lập nghiệp, chị được biết đến là nhà nghiên cứu về phong thủy và thuật số.

Hiện tại, chị đang đảm nhiệm vai trò là người sáng lập và là Chủ tịch Công ty phong thủy quốc tế Thái Lai chuyên hoạt động về các lĩnh vực phong thủy. Có thể nói rằng, sức ảnh hưởng về tên tuổi của chị cũng như phong thủy Thái Lai đã được rất nhiều người biết đến.

PV

TAG: Quách Hiền Lương CEO Phong thuỷ quốc tế Thái Lai bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng