An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Cầu Giấy: Tập huấn triển khai một số nội dung Luật Người cao tuổi và tư vấn chăm sóc sức khỏe
02:48 PM 10/10/2018
(LĐXH) Hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), sáng ngày 10/10, UBND quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung của Luật Người cao tuổi và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
Tham dự có đại diện cán bộ Phòng LĐTBXH quận; các đồng chí là Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách văn xã và cán bộ LĐTBXH của 8 phường trên địa bàn quận, cùng gần 200 hội viên người cao tuổi trong quận.
Bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng LĐTBXH quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu người cao tuổi tham gia hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng LĐTBXH quận Cầu Giấy nhấn mạnh: Chăm lo đời sống cho NCT là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là trách nhiệm của gia đình và xã hội. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản chính sách liên quan đến NCT nhằm đẩy mạnh sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò của NCT để họ sống vui, sống khỏe và sống hạnh phúc. Thông qua buổi tập huấn góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe và tâm lý cho NCT. Đồng thời, các cụ được trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc trong cuộc sống.
Khám bệnh và cấp thuốc cho NCT tại Trung tâm y tế quận
Bà Đỗ Thị Mai Hường cũng đề nghị để buổi tập huấn được hiệu quả, chất lượng, các hội viên NCT cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong thực tế ở phường để cùng làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm.
Theo thống kê, hiện nay toàn quận Cầu Giấy có gần 800 NCT hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng, với mức 350.000 đồng/người/tháng (mức chung của thành phố Hà Nội). Là địa bàn có tốc độ phát triển kinh tế xã hội nhanh, đời sống của NCT được nâng lên. Hiện nay, hầu hết các cụ đều có cuộc sống ổn định, khá giả.
Hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi năm nay, quận Cầu Giấy đã tổ chức tặng quà cho các cụ từ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, trợ cấp tuất công nhân viên chức từ 100 tuổi trở lên, vói tổng kinh phí 324 triệu đồng; Tặng quà cho 60 NCT cô đơn, với mức 500.000đ/người; Phối hợp với Trạm Y tế quận tổ chức khám bệnh cho hơn 1.100 NCT; Phối hợp với một công ty Hàn Quốc khám bệnh cho 240 NCT, đồng thời tặng quà cho 10 NCT với mức 1.400.000đ/người. Cùng với đó, 8 phường đã tổ chức thăm gặp mặt và tặng quà cho các cụ cao tuổi trên địa bàn. Tại quận có nhiều câu lạc bộ thu hút hàng nghìn NCT tham gia./.
Hồng Phượng
 
TAG: người cao tuổi Cầu giấy
Tin khác
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia