Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Cao đẳng nghề TPHCM chào mừng hơn 400 tân học sinh - sinh viên nhập học đợt 1
10:27 AM 28/08/2020
(LĐXH) - Vừa qua, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã tổ chức chào mừng hơn 400 tân học sinh – sinh viên nhập học đợt 1, khóa 2020 – 2021.
 Các bạn tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại trường Cao đẳng nghề TP.HCM
Tham dự nhập học đợt 1 này, đều cảm nhận được đó chính là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự tự tin năng động mà các bạn tân Học sinh - Sinh viên mang tới là thật sự đáng ngạc nhiên. Nguồn năng lực tích cực này sẽ giúp các bạn làm quen với nhau và gắn kết hơn trong chặng đường học tập tại trường Cao đẳng nghề TP.HCM. Đây sẽ là hành trang vững chãi để các bạn có thể tập trung và nghiêm túc hơn, để học tập thật chăm chỉ và nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp cho tương lai.
TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM cho biết, năm học 2020 – 2021 này do tính hình dịch bệnh Covid -19 nên nhà trường  chia ra nhiều đợt tổ chức nhập học cho các tân học sinh – sinh viên để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Các em đến nhập học được các cán bộ, giáo viên nhà trường hướng dẫn làm thủ tục nhánh chóng, thuận tiện, đảm bảo khoảng cách trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định của TP.
Thầy/Cô trường Cao đẳng nghề TP.HCM hướng dẫn các bạn làm những thủ tục để nhập học
TS, Trần Kim Tuyền cũng cho biết, năm học 2020 – 2021, Nhà trường tuyển sinh đạt chiểu tiêu theo kế hoạch, các nghề đào tạo, đảm bảo đúng chỉ tiêu, số lượng như kế hoạch đặt ra. Một tín hiệu vui cho thấy trong những năm học gần đây các  bậc phu huynh cũng như các em học sinh đã quan tâm và định hướng nghề nghiệp cho con em mình sát với thực tế. Ngay tư kh các em vừa mới học xong phổ thông trung học, các em đã tím hiểu về thông tin học nghề, việc làm và thu nhập, đặc biết là các em quan tâm những nghề nào, việc làm sau khi học nghề xong và  mức thu nhập bào nhiêu. Điều đó cho thấy cung – cầu lao động đang dịch chuyển đúng hướng hiện nay.
TS, Trần Kim Tuyền cũng chia sẻ thêm: Trong những năm qua, Trường Cao đẳng nghề TP. Hồ Chí Minh không ngừng phát triển về cơ sở vật chất, quy mô đào tạo, ngành nghề đào tạo và chất lượng đào tạo. Hiện nay, Trường đã đào tạo theo 3 cấp trình độ: Sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng với 14 nghề đào tạo và quy mô đào tạo hàng năm đạt bình quân trên 4.000 sinh viên/năm.  Hiện nay, trường có 08 khoa nghề, 01 khoa nghiệp vụ sư phạm dạy nghề,  07 phòng chức năng, 02 trung tâm và 01 cơ sở 2 trực thuộc. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm nghề.
Các bạn sinh viên làm thủ tục học văn hóa
Hiện trường có 02 cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại cùng với hệ thống trang thiết bị dạy nghề tiến tiến, như: 59 phòng học lý thuyết, 35 xưởng/phòng thực hành, 12 phòng học chuyên môn, 09 phòng máy tính, 02 thư viện  với trên 1000 đầu sách và 24 phòng ký túc xá bố trí cho 3.200 sinh viên đang theo học tại trường; 01 nhà ăn tập thể đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, 01 trạm y tế, khu thể thao, 01 khu hiệu bộ… Ngoài ra, trường còn được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) đầu tư trên hàng chục tỷ đồng từ kinh phí thường xuyên và nguồn “Dự án tăng cường năng lực dạy nghề” trong chương trình mục tiêu Quốc gia trong những năm qua.
Từ năm 2007 đến nay, Trường Cao đẳng nghề TPHCM đã đào tạo được 12 khóa trình độ Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề và sơ cấp nghề cho hơn 30.000 sinh viên học sinh, với các nghề như: Cơ khí, Công nghệ May & Chuyền trưởng, Điện Công nghiệp – Điện khí nén, Sửa chữa – Bảo trì thiết bị lạnh, Điện tử – Điều khiển tự động, Tin học văn phòng & xử lý dữ liệu,  Điện CN, Hàn, Tiện, Phay CNC,  PLC,  CAD/CAM-CNC. Trong đó, 90% sinh viên học sinh sau khi tốt nghiệp đều có việc làm, số còn lại học tiếp lên bậc học cao hơn và tự mở cơ sở sản xuất kinh doanh. Riêng các ngành Cơ khí chính xác, Hàn, Điện lạnh 100% học sinh có việc làm ổn định và thu nhập cao.
Song song đó, trường còn tổ chức đào tạo cho hàng ngàn lượt học viên để phục vụ xuất khẩu lao động cho thị trường các nước Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Canada,… trong chương trình hợp tác giữa trường với các đơn vị có chức năng xuất khẩu lao động. Bồi dưỡng An toàn lao động cho hàng nghìn công nhân xí nghiệp cho các cơ sở sản xuất.
Có thể nói, đây là đánh dấu bước ngoặt hơn 20 năm đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam - TS. Trần Kim Tuyền chia sẻ.
Vương Linh
 

TAG: Cao đẳng nghề TPHCM tân học sinh SInh viên
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15